Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

22 SV ĐH Bách khoa TP.HCM nhận học bổng Sunflower Mission

Đây là học bổng uy tín thường niên dành cho sinh viên khối ngành Điện tử, Công nghệ Thông tin. Sinh viên ĐH Bách khoa TP.HCM chiếm áp đảo với 22 học bổng trên tổng số 39 suất.

Đây là học bổng uy tín thường niên dành cho sinh viên khối ngành Điện tử, Công nghệ Thông tin. Sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM chiếm áp đảo với 22 học bổng trên tổng số 39 suất tại khu vực TP.HCM.

► SV Bách Khoa TP.HCM đoạt giải Nhất The Green Challenge 2015

► Phó Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ thăm ĐH Bách Khoa TP.HCM

Sunflower Mission 2015 01

Sinh viên ĐH Bách Khoa TP.HCM đoạt 22/39 học bổng Sunflower Mission 2015 khu vực TP.HCM. Và nam cũng chiếm áp đảo học bổng này, chỉ có duy nhất sinh viên nữ đoạt giải.

Lễ trao học bổng Sunflower Mission vừa diễn ra vào ngày 1/12/2015 với sự tham dự của TS. Lê Duy Loan – phó chủ tịch tập đoàn Texas Instruments (Mỹ), người sáng lập Quỹ Học bổng Sunflower Mission; TS. Vũ Thế Dũng – phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM; cùng các sinh viên đoạt học bổng, đại diện các trường ĐH, các doanh nghiệp và quan khách.

Sunflower Mission là học bổng dành cho sinh viên khối ngành kỹ thuật từ năm thứ hai đến năm cuối các ngành điện tử, viễn thông, khoa học máy tính và kỹ thuật máy tính. Các sinh viên này được tuyển chọn từ chín trường ĐH tại TP.HCM và Đà Nẵng – nơi tọa lạc nhà máy sản xuất của Esilicon Việt Nam, bao gồm: ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Học viện Bưu chính Viễn thông, ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

TS. Lê Duy Loan (áo hồng tím, đứng giữa) và TS. Vũ Thế Dũng (vest đen) chụp hình lưu niệm cùng các sinh viên.

Đông đảo quan khách là đại diện các doanh nghiệp và trường ĐH đã tham dự lễ trao học bổng.

Để nhận được học bổng này, bên cạnh các điều kiện như: điểm trung bình tích lũy (GPA) từ 7.0 trở lên theo bảng điểm gần nhất, có kỹ năng tiếng Anh tốt…, các sinh viên còn phải trải qua bốn vòng thi gồm: vòng xét tuyển, trình bày đề tài mình đã viết, phỏng vấn và vòng quyết định cuối cùng. Kết quả đã có 59 sinh viên giành chiến thắng và nhận học bổng trị giá 6,5 triệu đồng/suất do Esilicon Việt Nam tài trợ. Ngoài ra, các sinh viên nhận học bổng thuộc top 5 còn nhận được thư mời thực tập có hưởng lương và thư mời làm việc ngay sau khi tốt nghiệp tại Esilicon Việt Nam.

Ông Jack Harding – chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Esilicon cho biết: “Chúng tôi hợp tác với tổ chức Sunflower Mission để cung cấp học bổng cho sinh viên với số lượng từ 50 đến 60 suất/năm. Tuy có giá trị không nhiều nhưng đây là một cách để tạo động lực cho sinh viên phấn đấu đạt được mục tiêu của mình.”

Để đoạt được học bổng, các sinh viên phải có GPA và kỹ năng tiếng Anh tốt, đồng thời vượt qua bốn vòng thi đầy cam go. 

Theo Ban Tổ chức, chương trình học bổng Sunflower Mission 2014 đã có 54 sinh viên đến từ bảy trường ĐH khu vực TP.HCM và Đà Nẵng giành được học bổng này. Hiện nay có nhiều người trong số này đang làm việc cho Esilicon Việt Nam.

Năm 2015, đã có 59 sinh viên xuất sắc (39 tại khu vực TP.HCM, 20 tại khu vực Đà Nẵng) vượt qua các vòng thi để nhận được học bổng này. Sau lễ trao học bổng tại TP.HCM, Ban Tổ chức cũng sẽ tiến hành trao 20 suất cho sinh viên hai trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

THY HUYỀN (Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & việc làm)

Bài trước

Bài tiếp