SV xây dựng OISP có điểm cao nhất ĐH Bách khoa 2013 – 2014

Trịnh Trần Mai Kim Hoàng9.68 là điểm trung bình tích lũy 02 năm học 2013 – 2014 của Trịnh Trần Mai Kim Hoàng, nữ sinh ngành Xây dựng – Chương trình liên kết Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh. Với thành tích này, Hoàng đồng thời cũng là sinh viên (SV) có điểm TB cao nhất toàn trường ĐH Bách Khoa năm học 2013 – 2014.

Ở Bách Khoa, học 8 chấm đã là hàng khủng, 9 chấm thì được ưu ái gọi tên “quái vật”, “người ngoài hành tinh” v..v..

9.68 !

Con số không tưởng này là điểm trung bình tích lũy 2 năm học 2013 -2014 của Trịnh Trần Mai Kim Hoàng, cô nàng sinh viên ngành Xây dựng – Chương trình liên kết Quốc tế đào tạo bằng tiếng Anh. Với thành tích này, Hoàng đồng thời cũng là sinh viên (SV) có điểm TB cao nhất toàn trường ĐH Bách Khoa năm học 2013 – 2014.

Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tặng bằng khen và trao kỷ niệm chương cho Hoàng và 12 SV thuộc chương trình tiếng Việt nằm trong danh sách sinh viên có thành tích học tập xuất sắc nhất năm học 2013 – 2014. Hoàng cũng “ẵm” luôn học bổng khuyến học cao nhất của OISP cho thành tích “đặc biệt xuất sắc” trị giá 14 triệu đồng.

Trịnh Trần Mai Kim Hoàng

Chân dung Kim Hoàng, cô nàng có số điểm không tưởng.

Quá tò mò về khả năng khủng này của bạn, người viết đã có cuộc trò chuyện ngắn với Hoàng để học lóm bí kíp nào khiến bạn có thể đạt thành tích “quá dữ” như thế.

Nhiều bạn thấy học bằng tiếng Việt đã khó, học bằng tiếng Anh chắc còn khó hơn nữa? Vậy làm sao để Hoàng có thể đạt được điểm số “chót vót” như thế?

Cũng không đến nỗi quá khó đâu anh. Thật ra chương trình học ngành xây dựng có kiến thức nền tảng khá giống với chương trình THPT, đặc biệt là học nhiều kiến thức về Lý như cơ học Vật Lý. Nắm vững kiến thức và kỹ năng tính toán hồi học cấp 3 nên em làm bài được điểm cao thôi.^^

1948126 1389794244630318 1494088654 n

Kim Hoàng, Cô giáo và các bạn lớp Xây Dựng

Đọc tài liệu bằng tiếng Anh có gây khó khăn nào cho Hoàng không?

Thật ra, mỗi môn học đều có từ chuyên ngành riêng. Em chỉ cần nắm vững những từ chuyên ngành này thì có thể hiểu được ý chính kiến thức đó muốn đề cập. Với lại, các thầy cô khi giảng bài đều chỉ dạy rất kỹ nên em cũng không gặp khó khăn nhiều trong việc nắm bài. Nhiều khi đọc sách tiếng Anh em lại thấy dễ hiểu hơn cả sách tiếng Việt vì nhiều từ chuyên môn không biết dịch tiếng Việt làm sao (cười).

Anh hơi tò mò một chút, Hoàng là con gái nhưng lại thích học Xây dựng, lại là chương trình đi du học xa nhà, ngộ à nha?

Em chọn học Xây dựng chương trình liên kết với ĐH Griffith -Úc vì em vốn yêu thích kiến trúc và đam mê với việc quản lý, làm việc với những kế hoạch và các con số. Em rất nóng lòng đến Úc để được tiếp thu những kiến thức mới, được tiếp xúc nhiều nền văn hóa khác nhau. Em muốn tận mắt thấy được những kiến thức mình học được ứng dụng vào thực tế tại Úc như thế nào.

Em có mong đợi gì khi du học ở Úc không?

Em hi vọng là sẽ đạt điểm đủ tốt khi du học để xin được học bổng thạc sĩ, rồi học lên thành tiến sĩ luôn kaka.

Quá dữ! Chúc em sớm đạt được những gì mình mong ước nhé

Em cảm ơn anh ^^

QUYẾT ĐỊNH KHEN THƯỞNG SINH VIÊN XUẤT SẮC KHOA 2013 – 2014:

QUYET DINH KHEN THUONG SV XUAT SAC

Hiện nay, ở bậc ĐH, Văn phòng Đào tạo Quốc tếĐH Bách Khoa TP.HCM (OISP) đang có chương trình Liên kết Quốc tế hợp tác với các trường ĐH danh tiếng của Úc, Nhật về đào tạo Kỹ sư Xây dựng như ĐH Griffith, ĐH Kanazawa.

Mô hình đào tạo của OISP2+2 (còn gọi là chương trình Liên kết Quốc tế, sinh viên hoàn tất 2 năm tại ĐH Bách Khoa TP.HCM và 2 năm tại Mỹ hoặc Úc), 2,5+2 (còn gọi là chương trình NagaokaKanazawa, sinh viên hoàn tất 2,5 năm tại ĐH Bách Khoa TP.HCM và 2 năm tại Nhật).

Nội dung chương trình học tại Việt Nam hoàn toàn bằng tiếng Anh (trừ chương trình Nagaoka và Kazazawa có tăng cường tiếng Nhật). Bằng cấp do ĐH đối tác cấp được công nhận trên toàn thế giới.

OISP cam kết hỗ trợ sinh viên hoàn tất thủ tục chuyển tiếp sang các trường đối tác, bao gồm: làm các thủ tục nhập học và chuyển tiếp sang trường đối tác; tư vấn thủ tục chứng minh tài chính và xin visa; hỗ trợ đăng ký ký túc xá, tìm nhà ở cho sinh viên.

Thông tin về chương trình học tại đây.

Minh Đạo

Bài trước

Bài tiếp