Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

SV Bách Khoa lập thành tích ấn tượng tại Olympic Hóa học SV toàn quốc 2018

Chung cuộc, đội tuyển Bách Khoa gặt hái 5 giải Nhất, 6 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

Chung cuộc, đội tuyển Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) gặt hái 5 giải Nhất, 6 giải Nhì, 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích.

SVBK Olympic Hoa hoc SV 2018

Đoàn sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM wefie siêu nhắng trước Đại học Bách Khoa Hà Nội – đơn vị đăng cai cuộc thi năm nay. – Ảnh: cắt từ clip của thành viên đội tuyển Lê Trần Thiên Hương – giải Ba Bảng B

Tin vui vừa được GS.TS. Phan Thanh Sơn Nam – Trưởng Khoa Kỹ thuật Hóa học (Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM) chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Cụ thể:

Bảng A (Khối khoa học tự nhiên và sư phạm)

  • 2 giải Nhất: Lý Đức (K17), Nguyễn Đức Thành (K16)

  • 3 giải Nhì: Nguyễn Thái Thiện Phúc (K15), Vũ Văn Phú (K16), Nguyễn Phúc Anh (K15)

Bảng B (Khối kỹ thuật công nghệ)

  • 3 giải Nhất: Trần Phước Châu (K14), Bành Vũ Long (K17), Hồ Văn Phước (K17)

  • 2 giải Nhì: Dương Chí Cường (K17), Nguyễn Hoàng Tuấn (K16)

Bảng B (OISP – chương trình học bằng tiếng Anh)

  • 1 giải Nhì: Nguyễn Trịnh Phương Mai (K16)

  • 2 giải Ba: Lê Trần Thiên Hương (K17), Phạm Thị Hoàng Thủy (K14)

  • 2 giải Khuyến khích: Huỳnh Ngọc Vũ Đức (K15), Phạm Thị Hồng Thúy (K16)

Theo thầy Nam, thí sinh các trường thuộc Bảng B – khối kỹ thuật công nghệ (trong đó có Đại học Bách Khoa) “chỉ học một ít môn hóa, còn suốt ngày phải học truyền khối truyền nhiệt”. Trong khi đó, các trường thuộc Bảng A – khối khoa học tự nhiên và sư phạm “quanh năm suốt tháng học hóa”.

Dầu vậy, “các hot boy và hot girl” Bách Khoa không chỉ lấy được giải Nhất Bảng B của khối mình mà còn ẵm luôn giải Nhất Bảng A. Điểm tổng cao nhất Bảng A, điểm Hóa Hữu cơ cũng cao nhất cũng thuộc về sinh viên Hóa Bách Khoa.

“Thật ra thành tích này chủ yếu là do các em có nền tảng kiến thức rất tốt, còn các thầy cô chỉ đứng chỉ tay năm ngón thôi. Môn Hóa Hữu cơ và Hóa học Xanh, mình cũng chỉ ôn cho các em đúng 30 phút, các môn lý thuyết khác cũng không có nhiều thời gian để ôn tập. Chủ yếu dành thời gian cho những môn thực hành, mà nhiều em K16, K17 chưa có cơ hội được làm thí nghiệm nhiều do chỉ mới là sinh viên năm Nhất, năm Hai.” – GS. Nam hài hước.

Cuối status, thầy Sơn Nam không quên “cảm ơn các hot boy và hot girl Nhà B2 (trụ sở của Khoa Kỹ thuật Hóa học – NV) đã tiếp nối truyền thống vẻ vang của gia đình hóa học Phú Thọ – Bách Khoa :-).”

Cuộc thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần thứ X/2018 do Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đăng cai tổ chức, diễn ra từ ngày 11 – 18/4/2018 tại Hà Nội. Đây là kỳ thi có quy mô lớn, thu hút sự tham gia của hàng trăm đội tuyển đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

THI CA

Bài trước

Bài tiếp