SV BK-OISP gói bánh tét hưởng ứng Xuân tình nguyện 2016

Sáng 23/1/2016 tại Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đã tưng bừng diễn ra ngày hội gói bánh tét với sự tham gia đông đảo của sinh viên Chương trình Đào tạo Quốc tế đến từ nhiều khóa.

► Sinh viên Bách Khoa TP.HCM ra quân Xuân tình nguyện 2016

Banh tet Xuan tinh nguyen 2016 01

Sắc vàng Xuân tình nguyện phủ khắp hành lang tòa nhà A4. ^^

Xuân tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên, thanh niên TP.HCM nói chung và sinh viên BK-OISP vào mỗi dịp Xuân về, nhằm giúp đồng bào khó khăn đón Tết đủ đầy, ấm cúng.

Là một phần trong chuỗi hoạt động Xuân tình nguyện 2016, sáng 23/1/2016 tại Nhà A4 – Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM đã diễn ra ngày hội gói bánh tét với sự tham gia đông đảo và nhiệt tình của sinh viên Chương trình Đào tạo Quốc tế – ĐH Bách Khoa TP.HCM (BK-OISP) đến từ nhiều khóa.

Sau phần tranh tài sôi nổi giữa chi đoàn các lớp nhằm chọn ra cặp bánh tét được gói đẹp nhất, các sinh viên BK-OISP sẽ thổi lửa nấu bánh tét để Xuân này trao tặng cho người nghèo trên địa bàn thành phố.

Sau hoạt động tranh tài xem chi đoàn nào gói bánh tét đẹp nhất, sinh viên BK-OISP sẽ thổi lửa nấu bánh tét để Xuân này trao tặng cho người nghèo trên địa bàn thành phố.

Đây là năm thứ ba chiến dịch Xuân tình nguyện được triển khai tại Đoàn khối BK-OISP với nhiều hoạt động đa dạng như: tặng các phần ăn cho người lao động đêm khuya, người vô gia cư, người neo đơn, thăm các mái ấm, gói bánh tét tặng người nghèo, quét vôi, sơn sửa trường học, viếng nghĩa trang thăm các anh hùng liệt sĩ, thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng, tổ chức lễ hội Tết bạn bè; đồng thời gắn kết với nhiều đơn vị bạn (Hội chữ thập đỏ, quận Đoàn, mái ấm…), tiến tới triển khai các hoạt động thường xuyên hơn – theo hướng phối hợp đồng tổ chức.

Với sức trẻ và bầu nhiệt huyết, sinh viên BK-OISP đã và đang ngày càng mở rộng quy mô tổ chức và chiều sâu hoạt động tình nguyện, nhân rộng ý nghĩa nhân văn và lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng.

Chúc chiến dịch Xuân tình nguyện 2016 của Đoàn khối BK-OISP diễn ra thành công. Chúc các sinh viên BK-OISP gặt hái nhiều niềm vui và kỷ niệm đẹp trong dịp Tết Bính Thân này.

Một số hình ảnh đặc sắc tại ngày hội gói bánh tét:

Làm nhân bánh.

Lau sạch lá chuối trước khi đặt nhân lên.

Những đòn bánh tét thành phẩm.

Hai vị giám khảo của ngày hội: TS. Võ Thanh Hằng (trái) – giảng viên Khoa Môi trường & Tài nguyên; Phan Thị Thùy An – chuyên viên Bộ phận Chuyển tiếp, Văn phòng Đào tạo Quốc tế.

Lưu niệm “nhẹ” sau ngày hội tưng bừng.

Tin: THI CA – Ảnh: HACHI KHOA

Bài trước

Bài tiếp