Ý tưởng Việt được vinh danh tại Cannes Lions 2015

Ý tưởng về đôi giày chuyển hóa năng lượng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ nhóm sinh viên Điện – Điện tử chương trình Tiên tiến (ĐH Bách Khoa TP.HCM) đã vinh dự lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Innovation của Cannes Lions 2015.

Ý tưởng về đôi giày chuyển hóa năng lượng với sự hỗ trợ kỹ thuật từ nhóm sinh viên Điện – Điện tử chương trình Tiên tiến (ĐH Bách Khoa TP.HCM) đã vinh dự lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Innovation của Cannes Lions 2015.

Y tuong SV Bach Khoa Quoc te doat giai Cannes Lion 2015

(Từ phải qua) Nhóm sinh viên Điện – Điện tử chương trình Tiên tiến K12 gồm Nguyễn Thế Toàn, Lê Tấn Thông, Nguyễn Đinh Khang, Trần Nguyễn Minh Quân, cùng TS. Nguyễn Quang Nam – chủ nhiệm Bộ môn Thiết bị Điện (Khoa Điện – Điện tử, ĐH Bách Khoa TP.HCM).

Với mong muốn đem lại nguồn năng lượng phục vụ cho đời sống hàng ngày của những người dân sống ở vùng sâu vùng xa, DDB Vietnam và Green Cross Vietnam phối hợp cùng nhóm sinh viên K12 chương trình Tiên tiến – ĐH Bách Khoa TP.HCM gồm Nguyễn Đinh Khang, Lê Tấn Thông, Trần Nguyễn Minh Quân, Nguyễn Thế Toàn đã nảy ra ý tưởng về một đôi giày có khả năng chuyển hóa năng lượng.

Cách thức hoạt động của đôi giày này vô cùng đơn giản: mỗi bước đi dồn lực lên đế giày, lực này thông qua mạch điện sẽ chuyển hóa thành điện năng, có thể dùng để sạc pin và thắp sáng. Sáng kiến độc đáo và hữu ích này có thể giúp đỡ rất nhiều người sống ở những nơi thiếu năng lượng trên thế giới.

Dưới sự hướng dẫn của thầy Nguyễn Quang Nam – chủ nhiệm Bộ môn Thiết bị Điện, nhóm sinh viên chương trình Tiên tiến cùng các cộng sự đã miệt mài nghiên cứu và làm việc để biến ý tưởng đôi giày chuyển hóa năng lượng này thành hiện thực.

>> Bách Khoa tiếp tục dẫn đầu Olympic Cơ học toàn học 2015

Nhận xét về ý tưởng, John Sampson – giám đốc sáng tạo cao cấp của DDB Vietnam cho biết: “Ý tưởng này sẽ không bao giờ thành hiện thực nếu không có sự giúp đỡ của nhóm sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa TP.HCM. Họ đã hiện thực hóa ý tưởng và thực sự truyền cảm hứng cho tôi bằng nhiệt huyết, trí thông minh và tinh thần đoàn kết. Đây là một minh chứng rõ ràng cho thấy sinh viên Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với những tài năng sáng tạo trên thế giới.”

Bà Felicia Cho – Giám đốc Marketing của Green Cross Vietnam chia sẻ: “Chúng tôi muốn chứng minh rằng cuộc sống con người hoàn toàn có thể được cải thiện nhờ vào những ý tưởng sáng tạo và đó cũng chính là điều mà ý tưởng này đã làm được.”

>> Nghiên cứu khoa học – không bao giờ là trễ

Ý tưởng độc đáo này đã lọt vào danh sách đề cử giải thưởng Innovation của Cannes Lions 2015.

Cannes Lions là Liên hoan Quảng cáo Sáng tạo uy tín nhằm tôn vinh những ý tưởng xuất sắc nhất trên thế giới, được tổ chức hằng năm tại Cannes, Pháp. Từ khi ra đời, Cannes Lions đã trở thành giải thưởng mà bất kỳ ai trong ngành quảng cáo cũng khao khát.

Các tác phẩm dự thi tại Cannes Lions hằng năm tranh giải ở nhiều hạng mục và một trong những hạng mục cạnh tranh khốc liệt nhất chính là Innovation (Ý tưởng cách tân). Giải thưởng Innovation được trao cho những ý tưởng thuộc lĩnh vực dữ liệu và công nghệ.

Clip giới thiệu về ý tưởng đôi giày chuyển hóa năng lượng của nhóm sinh viên Bách Khoa Quốc tế.

THÀNH ĐỨC (tổng hợp từ Tri Thức Trẻ

Bài trước

Bài tiếp