Bách Khoa đạt giải Nhì Cuộc đua số 2016 – 2017

Đội CDIO gồm các sinh viên Khoa Cơ khí – Đại học Bách Khoa đã xuất sắc đạt ngôi á quân tại cuộc thi lập trình điều khiển xe không người lái đầu tiên tại Việt Nam.

Đội CDIO gồm các sinh viên Khoa Cơ khí – Đại học Bách Khoa đã xuất sắc đạt ngôi á quân tại cuộc thi lập trình điều khiển xe không người lái đầu tiên tại Việt Nam.

CDIO Bach Khoa Cuoc dua so 2017 01

Đội CDIO của Bách Khoa gồm Võ Duy Công, Phan Hữu Thanh Tú, Nguyễn Trọng Trân và Huỳnh Văn Ngọc Sơn.

Vòng Chung kết Cuộc đua số vừa diễn ra hết sức gay cấn vào tối qua 10/5 tại Nhà Thi đấu Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

Bốn đại diện của Bách Khoa tham gia tranh tài là Võ Duy Công, Phan Hữu Thanh Tú, Nguyễn Trọng Trân và Huỳnh Văn Ngọc Sơn; tất cả đều là sinh viên Khoa Cơ khí.

Nhiệm vụ của đội tại cuộc thi là sử dụng các kiến thức công nghệ mới như xử lý ảnh (nhận làn đường, xác định vật cản), trí tuệ nhân tạo, học máy kết hợp với kiến thức về điều khiển tự động để xe có thể di chuyển chính xác trên đường thẳng, khúc cua, leo dốc; biết điều chỉnh đường đi, tốc độ khi gặp vật cản.

Tại đêm chung kết, CDIO đã xuất sắc vượt qua 6 đội đến từ Đại học Công nghệ Thông tin (ĐHQG-HCM), Đại học Lạc Hồng, Đại học Công nghệ (ĐHQG-HCM), Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội và Đại học FPT để bước vào màn đọ sức cuối cùng với Học viện Kỹ thuật quân sự.

Kết quả, chiến thắng thuộc về đội MTA-Racer của Học viện Kỹ thuật quân sự.

Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc đua số 2016 – 2017 là 700 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất trị giá 450 triệu đồng gồm hiện vật và một chuyến tham quan Silicon Valley (Mỹ) – nơi được mệnh danh là trung tâm công nghệ của thế giới. Giải Nhì trị giá 30 triệu đồng, hai giải Ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Xin chúc mừng các chàng trai Cơ khí, Đại học Bách Khoa!

Cuộc đua số diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 4/2017, được mở rộng cho tất cả sinh viên yêu thích công nghệ trên cả nước. Ban Tổ chức cấp xe ô tô mô hình được thiết lập và trang bị mã nguồn mở cho 8 đội lọt vào Vòng Chung kết để lập trình cho xe. Xe sẽ được chạy đua trên sa hình mô phỏng đường phố tại Việt Nam.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi công nghệ và cơ hội tiếp cận công nghệ mới nhất trên thế giới cho sinh viên nhóm ngành kỹ thuật; giúp sinh viên tìm hiểu và tiếp cận công nghệ xe tự hành vốn đang thu hút sự đầu tư nghiên cứu và phát triển của hàng loạt tên tuổi lớn trên thế giới (Tesla, Google, General Motors, Toyota…); khuyến khích, thúc đẩy suy nghĩ sáng tạo và nghiên cứu khoa học chuyên sâu.

 

Tin: THI CA – Ảnh: BTC

Bài trước

Bài tiếp