Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

ĐH Bách Khoa toàn thắng tại cuộc thi TI MCU Contest 2016

Với 3 giải thưởng lớn – giải Nhất, giải Thuyết trình xuất sắc, giải Người hướng dẫn xuất sắc – đội ĐH Bách Khoa đã xuất sắc toàn thắng tại cuộc thi thiết kế MCU Design Contest 2016 do Texas Instrument (Mỹ) tổ chức.

Với 3 giải thưởng lớn – giải Nhất, giải Thuyết trình xuất sắc, giải Người hướng dẫn xuất sắc – đội ĐH Bách Khoa đã xuất sắc toàn thắng tại cuộc thi thiết kế MCU Design Contest 2016 do Texas Instrument (Mỹ) (gọi tắt là TI MCU Contest 2016) tổ chức.

TI MCU Contest 2016 01

Đội PIF.KiteUP – ĐH Bách Khoa (ĐHQG-HCM) toàn thắng tại cuộc thi TI MCU Contest 2016 với 3 giải thưởng.

 

Năm 2016, cả nước có 150 đội đăng ký, trải qua nhiều vòng thi, 9 đội xuất sắc nhất đại diện cho 3 miền tham dự Vòng Chung kết toàn quốc, gồm: 3 đội đến từ ĐH Bách Khoa (ĐHQG-HCM). 3 đội đến từ trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, 2 đội đến từ trường ĐH Công nghệ Thông tin & Truyền thông Thái Nguyên và 1 đội đến từ trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM.

Vòng chung kết cuộc thi TI MCU Contest 2016 có 9 đội xuất sắc đại diện cho ba miền cùng tham gia tranh tài.

Ban giám khảo cuộc thi gồm các chuyên gia trong lĩnh vực hệ thống, thiết bị điện tử ứng dụng chip vi điều khiển: Ông Nguyễn Quân – Quản lý R&D công ty Datalogic; Ông Lê Thái Hùng – Kỹ sư Ứng dụng công ty Texas Instrument Vietnam; Ông Nguyễn Xuân Kiên – Kỹ sư Ứng dụng Texas Instrument Vietnam.

TI MCU Contest 2016 là cuộc thi thiết kế, chế tạo các hệ thống, thiết bị điện tử ứng dụng chip vi điều khiển (MCU) của hãng Texas Instruments (TI) dành cho sinh viên các trường ĐH-CĐ trên toàn quốc. Cuộc thi là sân chơi lành mạnh và bổ ích cho tuổi trẻ ngành Điện – Điện tử, qua đó giao lưu, tranh tài và học hỏi những sáng kiến mới nhất trong lĩnh vực thiết kế điện, điện tử, truyền thông, công nghệ thông tin, hệ thống nhúng và các ngành liên quan với vi điều khiển.

Liên tục từ năm 2011 đến nay, cuộc thi là đã thu hút hàng ngàn sinh viên trên toàn quốc tham gia. Thông qua cuộc thi, các nhóm sinh viên đã được tiếp cận thực tế với các lĩnh vực liên quan đến ngành học của mình.

GS. TS. Vũ Đình Thành tham quan sản phẩm của các đội thi.

Bà Lê Duy Loan – nguyên chuyên viên cấp cao Ban Lãnh đạo kỹ thuật, tập đoàn Texas Instrument (Mỹ) – phát biểu tại Vòng Chung kết.

Vòng Chung kết năm 2016 có 9 đề tài dự thi; tất cả đều mới lạ, có tính kỹ thuật cao, thú vị và hấp dẫn.

Sau 1 ngày tranh tài đầy gay cấn, với đề tài kết quả đề tài “Single Copter – Your Companion in the Air”, đội PIF.KiteUP của ĐH Bách Khoa TP.HCM đã toàn thắng bằng 3 giải: giải Nhất, giải Thuyết trình hay nhất và giải Người hướng dẫn xuất sắc.

Giải II thuộc về đội TAPIT đến từ ĐH Bách Khoa Đà Nẵng với chủ đề “Flood Warning System”.

Giải III thuộc về đội ICTU2 đến từ ĐH Công nghệ Thông tin & Truyền thông Thái Nguyên với chủ đề: “Smart Water: A Solution for Water Factories in Vietnam”.

Giải Triển vọng thuộc về đội EMG với chủ đề: “Controlling Prosthetic Hands via EMG Sensor” của ĐH Bách Khoa Đà Nẵng.

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo.

Được biết, tại Vòng Chung kết toàn quốc TI MCU Contest 2015, đội PIF.DEADLINE của ĐH Bách Khoa cũng đã xuất sắc giành giải Nhất với đề tài “Smart Watch with Heart Beat Counter and Pedometer”.

THY HUYỀN (Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & việc làm)

Bài trước

Bài tiếp