Hội nghị Sinh viên OISP 2018: Để trò & trường gần nhau hơn

Buổi họp diễn ra vào 22/3 tại Đại học Bách Khoa. Đây là dịp Ban Giám hiệu và Văn phòng Đào tạo Quốc tế ghi nhận ý kiến đóng góp của sinh viên về việc học tập và sinh hoạt tại trường.

Buổi họp diễn ra vào 22/3 tại Đại học Bách Khoa. Đây là dịp Ban Giám hiệu và Văn phòng Đào tạo Quốc tế ghi nhận ý kiến đóng góp của sinh viên về việc học tập và sinh hoạt tại trường.

Hoi nghi SV OISP 2018 01

Đại diện các Chi Đoàn sinh viên OISP tại hội nghị.

Hội nghị diễn ra mỗi năm một lần, nhằm chia sẻ, trao đổi thẳng thắn giữa sinh viên với nhà trường về những khó khăn, hạn chế liên quan đến chất lượng giảng dạy, môi trường học tập, cơ sở vật chất, hoạt động ngoại khóa… của chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế, Tăng cường Tiếng Nhật.

Tham dự có đại diện Ban Giám hiệu Đại học Bách Khoa, Trưởng/Phó Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP), Trưởng/Phó Bộ phận Học vụ OISP, Bí thư Đoàn Khối OISP, đại diện các Chi Đoàn sinh viên OISP.

Phía nhà trường có Tham dự có đại diện Ban Giám hiệu, Trưởng/Phó Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP), Trưởng/Phó Bộ phận Học vụ OISP, Bí thư Đoàn Khối OISP.

Một số ý kiến chính được sinh viên phản ảnh trong đợt này gồm:

  • Thêm môn Hóa Sinh học để hỗ trợ học tập môn Vi Sinh vật hoặc Công nghệ Xanh tốt hơn

  • Giảng viên làm việc riêng trong giờ dạy

  • Điều chỉnh lịch học với giáo sư nước ngoài

  • Nâng cấp cấu hình phòng lab B1, đường truyền WiFi internet phòng lab A5 và phòng thí nghiệm B3, cải thiện nhà vệ sinh nữ B4

  • Mở các CLB nghiên cứu khoa học sinh viên OISP, duy trì thường xuyên các giải đấu bóng đá, bóng rổ

  • Bãi xe B3 quá chật, cần có thêm mái che và mở rộng diện tích giữ xe

Sinh viên OISP đóng góp ý kiến.

Bên cạnh nỗ lực ghi nhận và xem xét ý kiến đóng góp của sinh viên để cải tiến chất lượng về sau, phía nhà trường và OISP cũng ân cần giải đáp tại chỗ một số thắc mắc của sinh viên như:

– Sân chơi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên OISP là không thiếu: Hội thảo Nghiên cứu khoa học sinh viên OISP được tổ chức hàng năm và OISP cũng dành khoản kinh phí đáng kể cho sinh viên cũng như các khoa để thúc đẩy sinh viên tham gia nghiên cứu; cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp BK Innovation 2018 dành cho sinh viên OISP

– Liên quan đến bãi giữ xe sinh viên, Ban Giám hiệu nhà trường đã có công văn điều chỉnh, mở rộng bãi B10 và B3

– Ngoài ra, phía nhà trường và OISP cũng khuyến khích sinh viên nên chủ động đề xuất ý kiến mỗi khi gặp vướng mắc, thông qua các kênh Học vụ, Đoàn Khối OISP

TS. Đặng Đăng Tùng (cầm mic) – Phó Trưởng Văn phòng Đào tạo Quốc tế, tháo gỡ vướng mắc cho sinh viên.

Tin, ảnh: ĐÌNH NGHĨA

Bài trước

Bài tiếp