Vật liệu nano xử lý nước thải dệt nhuộm lên ngôi Bách Khoa Innovation 2019

Vòng Chung kết cuộc thi Bách Khoa Innovation 2019 vừa diễn ra vào Chủ Nhật 30/6 tại Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG-HCM).

Vòng Chung kết cuộc thi Bách Khoa Innovation 2019 vừa diễn ra vào Chủ Nhật 30/6 tại Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG-HCM).

Đây là thành quả nghiên cứu khoa học của nhóm KingBlue gồm bốn bạn Phùng Ngọc Bảo Long, Lê Minh Duy, Nguyễn Nhật Minh, Dương Châu Uyên Nhi – SV K2018 Chương trình Chất lượng cao, ngành Kỹ thuật Hóa họcCông nghệ Thực phẩm, Trường ĐH Bách Khoa.

Trước thực trạng ngành dệt nhuộm và nước thải của nó gây ô nhiễm đáng kể cho môi trường (hàm lượng chất hữu cơ cao, khó phân hủy, pH 9-12 do chưa các chất tẩy…), nhóm KingBlue đã nghiên cứu, tìm tòi ra giải pháp sáng tạo mới mang tên NanoC.A.T. Đây là vật liệu nano xử lý nước thải dệt nhuộm, vừa kinh tế, vừa thân thiện với môi trường.

Nhóm KingBlue nói về ý tưởng và quá trình nghiên cứu NanoC.A.T.

Sản phẩm này đã giúp nhóm KingBlue đoạt Giải Nhất cuộc thi Bách Khoa Innovation 2019. Năm thứ hai tổ chức, cuộc thi đã thu hút 261 sinh viên tham gia tranh tài qua 68 dự án, 5 doanh nghiệp tài trợ (TMA Solutions, CBS Vietnam, Mai Trần ITC, FPT Software HCM, Robert Bosch Engineering & Business Solutions Vietnam)

Bach Khoa Innovation 2019 CK 02

Nhóm KingBlue đăng quang Giải Nhất cuộc thi Bách Khoa Innovation 2019.

Kết quả chung cuộc:

Nhóm Trưởng nhóm Đề tài Giải
KingBlue Phùng Ngọc Bảo Long NanoC.A.T. I
HAPPY HOUSE Đỗ Đức Nam Smart Barrier II
UVI Nguyễn Đức Huy Hưng Germicidal Wavelengths (GW) II
BLUEWAVE Lê Văn Hoàng Phương Indoor Positioning System for Hospitals III
Barley Võ Ngọc Khánh Linh Barley III
 

Bách Khoa Innovation là cuộc thi đổi mới – sáng tạo dành cho sinh viên Bách Khoa các chương trình đào tạo quốc tế nói riêng cũng như toàn trường nói chung, được tổ chức lần đầu tiên vào 2018. Đặc biệt, ngôn ngữ trình bày và phản biện hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây là sân chơi để sinh viên Bách Khoa Quốc tế cọ xát và hiện thực hóa các ý tưởng, mô hình sáng tạo khởi nghiệp, các nghiên cứu khoa học. Qua đó, giải quyết các nhu cầu thực tế của xã hội bằng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và quản trị; đồng thời kết nối sinh viên Bách Khoa với nhau và với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Bach Khoa Innovation 2019 CK 01

Các đội vào top 20 tại Vòng Chung kết Bách Khoa Innovation 2019.

 

Tin, ảnh: NGHĨA NGUYỄN

Bài trước

Bài tiếp