×

Cảnh báo

JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 66
JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 62
JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 63
Thứ năm, 27 Tháng 8 2009

  The Intensive English Program at OISP is a program of concentrated study of English which targets


Thứ hai, 24 Tháng 8 2009
Nhiều ngành khoa học được xác định là nền tảng của sự phát triển như: toán, vật lý, hóa, sinh, hay khoa học vật liệu, địa lý... đang chịu chung một thực tế không mấy sáng sủa.


“Khi tách bộ môn tin học ra thành khoa công nghệ thông tin, khoa toán chỉ còn lại bốn sinh viên học chuyên về toán” - PGS.TS Đặng Đức Trọng, trưởng khoa toán - tin học Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM), ngậm ngùi nhớ lại.
Không cần phải giải thích thêm về tầm quan trọng của toán học, ngành được mệnh danh là ngôn ngữ của vũ trụ vì khả năng ứng dụng quá lớn của nó trong nhiều khoa học. Thế nhưng ngành khoa học danh giá ấy thực tế đang ngày càng ít thu hút được sự quan tâm.

Thứ hai, 24 Tháng 8 2009

Ngày mai 25.8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển NV2. Trước khi nộp hồ sơ xét tuyển, cần lưu ý những điều dưới đây.

Điểm sàn xét tuyển khác điểm chuẩn NV2


Thí sinh (TS) cần phân biệt điểm sàn áp dụng chung cho tất cả các trường ĐH-CĐ cả nước với điểm xét tuyển NV2 vào từng trường (có trường còn gọi là “điểm sàn NV2 của trường, của ngành cụ thể”, đây là điểm tối thiểu để TS được nộp đơn xét tuyển chứ không phải nộp vào là trúng tuyển vì điểm trúng tuyển NV2 được gọi là “điểm chuẩn NV2”). Đối với TS có điểm bằng điểm xét tuyển NV2 (hoặc cao hơn một ít) nên chú ý đến các ngành khó tuyển của các trường ĐH đa ngành, các trường "tốp dưới" và nhiều trường dân lập, 137 trường ĐH-CĐ không tổ chức thi... Theo kinh nghiệm, TS nên chủ động lựa ra khoảng 3-4 ngành bạn yêu thích trong điều kiện thực tế ở thời điểm này, sau đó nhờ những người hiểu biết góp ý thêm trước khi chọn ra một nơi để nộp hồ sơ.

Tránh sai sót khi nộp đơn

Bước cuối cùng mà TS cần lưu ý là đừng phạm các sai sót như: nộp hồ sơ vào cả những ngành không xét tuyển NV2, đăng ký tên trường mà không đăng ký tên ngành, nộp đơn vào một trường nhưng ngoài bì thư lại đề địa chỉ nơi đến là... trường khác! Cần ghi thật đầy đủ và chính xác tên trường tham gia xét tuyển NV2, mã trường, đăng ký học ĐH hay CĐ, tên khoa hoặc ngành học (kèm theo mã ngành), địa chỉ liên hệ; nên kèm theo số điện thoại (nếu có) để nhà trường dễ liên hệ, nhất là trong trường hợp có sai sót trong khi ghi hồ sơ thì nhà trường có thể thông báo điều chỉnh kịp thời. Cuối cùng, nên bình tĩnh chọn lựa, đợi thêm các thông tin đầy đủ từ các trường mà mình để ý rồi hãy nộp hồ sơ, miễn sao trước 17 giờ ngày 10.9.2009.

Thanhnien Online

Thứ sáu, 07 Tháng 8 2009

CẢI TIẾN PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY – CẦN TIẾP CẬN TỪ HỆ THỐNG

TS. Vũ Thế Dũng

Bài viết “Con cần một lời tiếp sức, thầy ơi…!” trên Tuổi Trẻ vừa qua thật xúc động và có nhiều ý nghĩa. Cả hai bức thư trong bài đều gửi cho những người Thầy với nhiều tâm sự và kỳ vọng. Quả thực, chất luợng dạy và học phục thuộc rất nhiều vào các thầy cô giáo – vào năng lực, vào lương tâm và trách nhiệm của mỗi người – điều này không có gì phải tranh luận. Đọc kỹ hai bức thư ta sẽ thấy chung một vấn đề: lương tâm của người thầy và sự bất lực của họ. Cả hai người thầy ở hai bức thư đều là những người có kiến thức về phương pháp giáo dục hiện đại, đều mong muốn áp dụng kiến thức đó cho học sinh mình, nhưng cả hai đều bất lực trước các lực cản của hệ thống và kỳ vọng của xã hội. Hệ thống đã được thiết kế để học thuộc lòng và đi thi lấy bằng cấp thì các thầy giáo dù đầy đủ lương tâm, trách nhiệm và kiến thức cũng không thể thay đổi. Và chúng ta cùng không nên duy lý khi đòi hỏi ở đội ngũ thầy giáo những điều ngoài tầm tay của họ.
Đối chiếu với thực tiễn hàng nghề giảng dạy của mình và các bạn đồng nghiệp mà tôi quan sát được, tôi cho rằng nỗ lực của các thầy cô dù rất quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định để thay đổi phương pháp giảng dạy – mà yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất nằm ở những cải tiến của hệ thống giáo dục. Những nỗ lực của từng thầy cô, dù rất đáng trân trọng, vẫn không thể tạo ra những thay đổi quan trọng về chất và lượng của toàn bộ nền giáo dục.
Thử mường tượng, công việc của một giảng viên đại học. Một học kỳ trung bình dạy 4 lớp, mỗi lớp từ 80-120 sinh viên. Bên cạnh đó là các công việc như: hướng dẫn 3-5 luận văn tốt nghiệp, các công việc hành chính, đoàn thể, và nghiên cứu khoa học. Chưa bàn đến các công việc khác, hãy nói về giảng dạy. Ở khoa tôi, hầu hết giảng viên đều tốt nghiệp sau đại học ở nước ngoài nên đều sử dụng tốt tiếng Anh và quen thuộc với các phương pháp giảng dạy hiện đại. Cũng tạm chưa bàn đến lương tâm (một phạm trù khó đo lường), thì hầu hết chúng tôi đều thích ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại như tăng cường giao tiếp, sử dụng tình huống, cho sinh viên trình bày dự án trên lớp, làm các bài tập nhóm, thảo luận nhóm, trò chơi mô phỏng ra quyết định trên máy tính, đi thăm quan doanh nghiệp. Lý do đơn giản là vì yêu thích và tránh nhàm chán cho chính bản thân người dạy và học trò.
Nhưng điều gì hạn chế việc ứng dụng những phương pháp này. Đơn giản và cụ thể nhất là qui mô lớp học. Với 1 lớp học có 80-120 sinh viên, dù cố gắng đến mấy cũng không thể triển khai các phương pháp học hiện đại. Không thể có đủ thời gian để cho mỗi sinh viên trình bày (thậm chí không đủ thời gian cho mỗi nhóm sinh viên trình bày – vì quá nhiều nhóm), thảo luận trên lớp. Muốn cho sinh viên xem các CD cũng rất bất tiện vì không có trang thiết bị. Đưa các em đi đến doanh nghiệp thì không phải lúc nào cũng có kinh phí (dù cũng không nhiều, chỉ vài trăm ngàn để thuê xe Bus). Ngoài thi giữa kỳ, và cuối kỳ là bắt buộc, nếu muốn cho các em là bài tập nhỏ thì quả thực là nỗ lực vượt bậc về thời gian và công sức.
Thử làm 1 phép tính về thời gian, để có thể dành 5 phút/ tuần cho 1 sinh viên (tiếp hoặc chấm bài) thì cần: 4 (lớp) x 80 (sv/ lớp) x 5 (phút/ sv/ tuần) = 1600 phút/ tuần hay 3,5 ngày làm việc.
Đó là chưa tính thời gian lên lớp, soạn bài, nghiên cứu khoa học, các công việc hành chính, hướng dẫn luận văn…
Bên cạnh đó là hàng loạt các vấn đề khác mà các giảng viên phải đương đầu và uyển chuyển. Chẳng hạn, ai cũng biết, sinh viên phải đọc sách trước khi đến lớp. Nhưng yêu cầu mỗi em có một quyển sách chuyên môn của môn học mình và một vài tài liệu tham khảo không đơn giản vì không phải sinh viên nào cũng có đủ điều kiện kinh tế – mà thư viện thì không thể đáp ứng nhu cầu. Chính vì vậy, các giảng viên vẫn phải cố gắng dung hòa bằng cách tăng lượng thông tin trên lớp (thầy giảng) để đảm bảo kiến thức cho sinh viên.
Ở Mỹ tôi chứng kiến, rất nhiều giáo sư danh tiếng hàng đầu của một chuyên ngành bỏ ra mấy tiếng đồng hồ để giúp một sinh viên đại học bình thường giải đáp thắc mắc. Tất nhiên, họ là những giáo sư khả kính, nhưng bên cạnh đó họ có điều kiện để làm việc đó. Một học kỳ họ chỉ dạy 1-2 lớp, mỗi lớp thông thường có 30 sinh viên, sách và tài liệu hết sức đầy đủ. Phòng học trang bị tuyệt vời. Cháu tôi học lớp 1, một lớp chỉ có 9 học sinh nhưng có 2 giáo viên, phòng học trang bị nhiều đồ chơi, tivi, tủ lạnh, có phòng máy tính được cài đặt các phầm mềm học và chơi để các cháu phát triển kỹ năng. Một tháng đi tham quan bên ngoài 1-2 lần. Hàng ngày cô giáo gửi thư cho phụ huynh thông báo tình hình học tập và những điều cần quan tâm trong giáo dục trẻ…
Tất nhiên so sánh là vô cùng, nhưng cũng cần so sánh để thấy muốn thay đổi phương pháp dạy và học, đầu tiên phải cung cấp cho người thầy các điều kiện để triển khai các phương pháp đó. Chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận và thực hiện ngay những thay đổi từ hệ thống (đầu tư cơ sở vật chất, phương pháp đánh giá, bố trí công việc và thời gian, thu nhập, thi cử) chứ không nên chỉ luẩn quẩn trong kêu gọi lương tâm của đội ngũ thầy giáo – vốn chưa bao giờ vơi chỉ đang chờ cơ hội để đóng góp tốt hơn.
Bài viết này này đã đăng trên Tuổi Trẻ, Ban biên tập đổi tên thành “Lực Bất Tòng Tâm”, chuyên mục giáo dục ngày thứ 6, 26/11/2004
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=57285&ChannelID=13

Thứ sáu, 07 Tháng 8 2009

8 PHẨM CHẤT CỦA NHÀ QUẢN LÝ HIỆN ĐẠI

TS. Vũ Thế Dũng
Đại Học Bách Khoa Tp. HCM

Hội nhập kinh tế quốc tế đặt ra nhiều thách thức cho các quốc gia. Trong đó việc xây dựng một đội ngũ các nhà quản lý hiện đại có tầm vóc quốc tế là một yêu cầu cực kỳ quan trọng. Các doanh nhân có tầm hoạt động trên phạm vi toàn cầu là nền tảng cốt lõi của các doanh nghiệp toàn cầu. Câu hỏi đặt ra: Những phẩm chất/ kỹ năng nào cần có ở một nhà quản lý hiện đại?

Đầu tiên là kỹ năng quản lý. Kỹ năng này bao gồm các kỹ năng về hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, và tổ chức công việc cá nhân. Hoạch định là quá trình thiết lập các mục tiêu, xây dựng các chiến lược và kế hoạch để thực hiện các mục tiêu. Trong quá trình này nhà quản lý phải dự kiến được các khó khăn, trở ngại, những biến động của môi trường kinh doanh và có những kế hoạch dự phòng. Hoạch định có xa và gần. Xa là tầm nhìn về con đường phát triển của bản thân và doanh nghiệp trong dài hạn với câu hỏi chính: “Doanh nghiệp trong 5, 10, và 20 năm tới sẽ như thế nào?” – câu hỏi loại này rất quan trọng, nó quyết định tương lai của cá nhân và doanh nghiệp. Câu hỏi loại này đòi hỏi các kiến thức rất tổng hợp và đa dạng. Xu thế toàn cầu hóa có ảnh hưởng rất mạnh đến câu hỏi này. Chúng ta không còn có thể giới hạn câu trả lời về tương lai của doanh nghiệp mình trong phạm vi một ngành và một quốc gia, mà đã đến lúc phải định vị tương lai mình trong bối cảnh cạnh tranh và hợp tác toàn cầu. Lúc này sẽ không có chỗ cho “giường chiếu hẹp” với những “giấc mơ con” . Hoạch định gần là những kế hoạch ngắn hạn như từng tháng, quí, hay năm. Khảo sát gần đây của chúng tôi trên 200 doanh nghiệp thuộc 4 ngành tại Tp.HCM và HN cho thấy hầu hết đều có lập kế hoạch kinh doanh (KHKD) như một công cụ hoạch định. Nhưng điều đáng buồn là phần lớn chỉ là hình thức, KHKD bị quên lãng ngay sau khi viết và do vậy chẳng phát huy tác dụng. Lúc này chính là vai trò của tổ chức và điều hành. Kỹ năng này bao gồm phân bổ công việc, tài nguyên, nhân sự, và phối hợp thực hiện giữa các cá nhân, các nhóm, và các tổ chức. Một kế hoạch hay sẽ vô nghĩa nếu nó không được tổ chức thực hiện nghiêm túc và hiệu quả. Tuy nhiên công việc chung sẽ không thể tổ chức tốt nếu các công việc cá nhân không được tổ chức hiệu quả. Nhà quản lý hiện đại phải là người tổ chức tốt công việc và thời gian của chính mình. Cần phân bổ hợp lý các nguồn lực cá nhân cho các công việc sự vụ hàng ngày, đầu tư phát triển (học tập, nghiên cứu), thư giãn, gia đình và xã hội. Sự mất cân đối trong bố trí nguồn lực cá nhân sẽ làm giảm hiệu năng của nhà quản lý. Tương tự như một tổ chức, mỗi cá nhân cũng phải đặt cho mình câu hỏi về tương lại và có kế hoạch cụ thể cho tương lai đó.

Kỹ năng lãnh đạo là phẩm chất thứ hai. Một nhà lãnh đạo tốt phải dám nhận trách nhiệm, đương đầu với những thử thách, và chấp nhận thay đổi. Họ phải biết động viên nhân viên của mình bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt (thu nhập, sự hứng thú làm việc, các thử thách, sự an toàn trong công việc, các thăng tiến...), phải đưa ra các nhận xét (khen và phê bình) chính xác trên một tinh thần xây dựng. Khen và phê bình đúng lúc và đúng liều lượng có tác dụng động viên rất cao. Trên thực tế rất nhiều nhà quản lý không biết cách khen ngợi hay phê bình vì không vượt qua được bản thân hay để cho cảm tình cá nhân xen vào công việc. Lựa chọn, hướng dẫn, phát triển, và phân quyền cho nhân viên cũng là các kỹ năng quan trọng của một nhà lãnh đạo. Nhà lãnh đạo giỏi phải có các cộng sự giỏi để biến các kế hoạch của họ thành hiện thực.

Phẩm chất thứ ba là kỹ năng về ứng xử và giao tiếp. Kỹ năng này đòi hỏi sự tinh tế, linh hoạt và kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội của nhà quản lý. Mục tiêu của kỹ năng này là nâng cao sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở nhận diện và công nhận các giá trị và nhu cầu của các đối tượng giao tiếp. Công nhận và chia sẽ các giá trị và thành tựu của người khác hoàn toàn không phải là việc đơn giản dù giá trị đó là của cấp dưới hay đồng nghiệp, hoặc cấp trên. Đây là cơ sở quan trọng trọng của giao tiếp, xử lý mâu thuẫn, và thương lượng.

Phẩm chất thứ tư là kỹ năng truyền thông. Gửi và nhận thông tin rõ ràng, chính xác, đầy đủ, và hiệu quả là yêu cầu của kỹ năng này. Kỹ năng này bao gồm các kỹ năng về thông báo, nói, nghe, và viết. Nhà quản lý phải có khả năng thông báo cho các cộng sự các sự kiện, quyết định, thay đổi một cách hiệu quả. Kỹ năng nói, thuyết phục và trình bày hiện nay được coi là kỹ năng truyền thông quan trọng bậc nhất của một nhà quản lý. Có ý tưởng nhưng không thuyết phục được người khác tin và làm theo thì chắc chắn sẽ thất bại. Mô hình các nhà quản lý “lẳng lặng mà làm” không còn chỗ đứng trong kinh doanh quốc tế. Cần ghi nhớ “im lặng là vàng nhưng lời nói đúng lúc là kim cương”. Hiện nay vai trò của tiếng Anh là không thể phủ nhận. Các nhà quản lý quốc tế phải là người sử dụng cực kỳ thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp truyền thông. Một yếu điểm mà nhiều nhà quản lý hay mắc phải là không biết lắng nghe. Nghe và chấp nhận sự khác biệt là yếu tố quan trọng của phát triển. Nói khó, nghe khó, nhưng viết còn khó hơn nữa. Viết cho đúng, thể hiện rõ ý tưởng, và thuyết phục được người đọc là kỹ năng cần luyện tập thường xuyên. Bên cạnh việc truyền truyền thông trong nội bổ doanh nghiệp, các nhà quản lý còn cần luyện tập các kỹ năng truyền thông công cộng như diễn thuyết, trả lời phỏng vấn, viết báo. Các công cụ máy móc, phần mềm hỗ trợ truyền thông có rất nhiều và rất tiện dụng. Các nhà quản lý cần học cách tối ưu hóa các hỗ trợ này.

Thứ năm là kỹ năng thích nghi nhanh với các thay đổi. Môi trường kinh doanh, chính trị, xã hội, và tự nhiên thay đổi hết sức nhanh chóng đòi hỏi nhà quản lý phải nhanh chóng thay đổi và thích nghi để tồn tại và phát triển. Để không bị động trước những thay đổi nhà quản lý cần có khả năng dự báo trước những thay đổi để có kế hoạch thích nghi cho mình và doanh nghiệp. Xử lý căng thẳng (stress), xây dựng lòng tự tin và tự chấp nhận, năng lực làm việc độc lập trong những môi trường đa dạng và nhiều thử thách, và tính linh hoạt là những yêu cầu cơ bản của nội dung này. Chơi thường xuyên một môn thể thao là một phương pháp rất tốt để giảm căng thẳng, tăng tiếp xúc xã hội, và bảo vệ sức khoẻ. Một ý chí mạnh mẽ, linh hoạt phải đi kèm với một cơ thể mạnh khỏe. Bên cạnh đó một một kế hoạch quản lý thời gian và công việc hiệu quả cũng như một gia đình hạnh phúc là những cơ sở quan trọng để tăng cường năng lực thích nghi, tăng tự tin và giảm căng thẳng.

Thứ sáu là kỹ năng tự động viên. Tự động viên là một kỹ năng rất cần thiết để luôn có tinh thần lạc quan và có cái nhìn tích cực đối với công việc của mình. Đừng chờ sự công nhận và động viên từ người khác, chính chúng ta phải là người đầu tiên nhìn thấy những điểm mạnh, những đóng góp, những thành công của mình dù đó là những thành công nhỏ nhất. Đôi khi thước đo quan trọng nhất chính là so với chính mình, mình đã làm tốt hết mức của mình chưa, mình đã thực lòng với mọi người chưa? Nếu câu trả lời là có, chúng ta có thể tự tin và đi tiếp con đường của mình. Đúng, sai, thị phi nhiều khi rất khó phân biệt nếu chúng ta chỉ sử dụng các thang đo – tiêu chuẩn của xã hội (người ngoài). Nhà quản lý trưởng thành là người kết hợp thang đo của chính mình với thang đo của xã hội để có cái nhìn toàn diện. Lúc này đặt ra các tiêu chuẩn làm việc, các thang đo cho thành công cá nhân là những công việc làm làm. Nhà quản lý thành đạt luôn là người có những tiêu chuẩn caoo và quyết tâm theo đuổi chúng, nhưng nếu chưa đạt được thì cũng không bi quan.

Kiến thức chuyên môn/ nghề nghiệp là phẩm chất thứ bảy. Có hai khối kiến thức mà mỗi nhà quản lý cần phải có. Một là kiến thức/ kỹ năng chuyên môn cụ thể về nghề nghiệp. Hai là kiến thức tổng quát về doanh nghiệp, ngành, các hoạt động liên quan, kiến thức về môi trường kinh doanh, pháp lý, chính trị, kinh tế và xã hội, các kiến thức về môi trường kinh doanh quốc tế và các xu hướng phát triển chủ đạo. Cần lưu ý, kiến thức là khái niệm động, nó luôn thay đổi do đó nhà quản lý phải liên tục cập nhật và chủ động trong tích lũy kiến thức. “Học tập suốt đời” đã trở thành một phẩm chất quan trọng của mỗi nhà quản lý. Học tập không nhất thiết từ nhà trường mà có thể từ tất cả mọi nơi như tự học, học từ bạn bè, học từ kinh nghiệm, học từ các khóa huấn luyện ngắn hạn...Hiện nay văn hóa học tập trong các doanh nghiệp và doanh nhân ở Việt Nam ta chưa mạnh. Một số thì thiên về khoa cử bằng cấp, một số lớn khác thì chạy theo sự vụ hàng ngày mà bỏ bê việc tích lũy kiến thức.

Phẩm chất cuối cùng là kỹ năng xử lý thông tin và năng lực tư duy. Tiếp nhận và xử lý thông tin một cách hiệu quả để có thể đưa ra những quyết định chính xác là mục tiêu của phẩm chất này. Có bốn thành phần chính. Đầu tiên là kỹ năng phân tích vấn đề và ra quyết định. Nó bao gồm nhận dạng vấn đề, triệu chứng, nguyên nhân và xử lý các thông tin để đưa ra giải pháp chính xác trong thời gian ngắn nhất. Thứ hai là kỹ năng phân tích tài chính và định lượng. Các nhà quản lý phải có thể làm việc với các con số tài chính và có khả năng phân tích các con số này để phụ vụ quá trình quản lý. Kế đến nhà quản lý phải có khả năng phát triể và sáng tạo các phương pháp giải quyết vấn đề mới cho chính mình và doanh nghiệp. Sáng tạo là phẩm chất quan trọng, nhưng nó không tự nhiên đến mà là kết quả của một quá trình học hỏi, quan sát, và tư duy liên tục. Thứ tư là khả năng xử lý các chi tiết. Thông tin rất nhiều và đa dạng, để xử lý hiệu quả nhà quản lý phải biết chọn lọc các thông tin quan trọng, giữ được các khuynh hướng chính nhưng không mất đi các chi tiết cần thiết, cân đối giữa toàn cục và thành tố.

Cuối cùng, cơ hội cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp, và quốc gia đang mở rộng. Những nhà quản lý tài ba với sẽ là nền tảng quan trọng để Việt Nam cất cánh.


BÀI VIẾT NÀY ĐÃ ĐĂNG TRÊN TUỔI TRẺ CHỦ NHẬT SỐ 50-03, NGÀY 21-12-2003

http://203.162.168.163/svvn/default.aspx?tabid=200&ItemID=389

Nguồn: Vũ Thế Dũng – TTCN

Thứ sáu, 07 Tháng 8 2009

Văn Phòng Đào Tạo Quốc Tế - ĐH Bách Khoa Tp.HCM thông báo tuyển sinh

Thứ tư, 05 Tháng 8 2009

ĐH Bách khoa TP.HCM: trường ĐH phía Nam đầu tiên công bố điểm chuẩn
Thí sinh dự thi tuyển sinh ĐH năm 2009 - Ảnh: Quốc Dũng
TTO - Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển của trường vào chiều nay 28-7.

Thứ hai, 03 Tháng 8 2009

1. Nhằm hỗ trợ sinh viên tham gia chương trình Tiên Tiến của Khoa Điện Điện Tử, Trường Đại Học Bách Khoa Tp.HCM quyết định cấp học bổng trị giá 50% học phí (tương đương 750-1,000USD) cho 20% sinh viên xuất sắc nhất của chương trình.

Thứ hai, 03 Tháng 8 2009
Chương trình chăm sóc học viên ngày 8/8/2009

CT
Nội dung
Trị giá
Hiệu lực
CT1
Giảm 10% học phí cho 05 học viên đăng ký sớm nhất
95USD
8.8.2009
CT2
Giảm 5% học phí cho học viên 6-10
47.5 USD
8.8.2009
CT3
Tặng tài liệu học tập, miễn phí tham dự câu lạc bộ tiếng Anh EEC cho các học viên đăng ký trong thời gian Ngày hội thông tin
40 USD
8.8.2009
CT4
Miễn phí khóa ôn tập Toán – Lý – Hóa (khối A) hoặc Toán – Anh – Văn (khối D) để thi đầu vào (nếu không đủ điểm sàn đại học)
100 USD
8.8.2009
CT5
Thưởng học bổng cho 5 học viên có điểm thi cuối khóa cao nhất
500USD
8.8.2009
CT6*
Cơ hội tham gia xét tuyển chương trình Học Bổng VietBank – Bách Khoa
4,000USD
8.8.2009
Thứ hai, 03 Tháng 8 2009
Chương trình chăm sóc học viên ngày 8/8/2009

CT
Nội dung
Trị giá
Hiệu lực
CT1
Giảm 10% học phí cho 05 học viên đăng ký sớm nhất
95USD
8.8.2009
CT2
Giảm 5% học phí cho học viên 6-10
47.5 USD
8.8.2009
CT3
Tặng tài liệu học tập, miễn phí tham dự câu lạc bộ tiếng Anh EEC cho các học viên đăng ký trong thời gian Ngày hội thông tin
40 USD
8.8.2009
CT4
Miễn phí khóa ôn tập Toán – Lý – Hóa (khối A) hoặc Toán – Anh – Văn (khối D) để thi đầu vào (nếu không đủ điểm sàn đại học)
100 USD
8.8.2009
CT5
Thưởng học bổng cho 5 học viên có điểm thi cuối khóa cao nhất
500USD
8.8.2009
CT6*
Cơ hội tham gia xét tuyển chương trình Học Bổng VietBank – Bách Khoa
4,000USD
8.8.2009
Our website is protected by DMC Firewall!