Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

4 lý do vì sao “con nhà người ta” đi Úc

Mỹ không còn là xứ sở thiên đường cho du học sinh khi Donald Trump nhậm chức Tổng thống. Thay vào đó là Canada, Úc và Nhật Bản. Bài viết này đề cập đến Úc, quốc gia có hơn 31.000 du học sinh Việt Nam đang theo học từ cấp bậc THPT đến sau đại học. 

Mỹ không còn là xứ sở thiên đường cho du học sinh khi Donald Trump nhậm chức Tổng thống. Thay vào đó là Canada, Úc và Nhật Bản. Bài viết này đề cập đến Úc, quốc gia có hơn 31.000 du học sinh Việt Nam đang theo học từ cấp bậc THPT đến sau đại học.

Australia

Úc, thiên đường du học mới. – Ảnh: Pinterest

1. HỖ TRỢ GIÁO DỤC TỐT

Chính phủ Úc rất chịu chi và chi mạnh tay cho giáo dục. Ước tính mỗi năm, khoảng 200.000.000 AUD đã được tài trợ cho các quỹ học bổng nhằm giúp đỡ và hỗ sinh viên quốc tế đến du học Úc. Bên cạnh đó, bộ luật về Dịch vụ giáo dục cho sinh viên quốc tế (ESOS Act) đã được ra đời với mục đích bảo vệ quyền lợi cho du học sinh. Đạo luật ESOS Act bảo đảm sự thống nhất chính sách trên toàn quốc đối với việc đăng ký các cơ sở cung cấp dịch vụ giáo dục, giúp chính phủ giám sát hệ thống giáo dục hiệu quả hơn, đảm bảo chất lượng giảng dạy và an toàn tài chính cho du học sinh.

2. NỀN GIÁO DỤC TÂN TIẾN

Úc là quốc gia có nền giáo dục tiên tiến với giá trị bằng cấp được công nhận và có giá trị sử dụng trên toàn cầu. Úc cũng sở hữu 7 trên khoảng 100 trường đại học có chất lượng giáo dục được xếp hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc tế uy tín của THE, ARWU, QS. Ngoài ra, đất nước này cũng có hơn 10 học giả đoạt giải Nobel danh giá trên nhiều lĩnh vực, xứng đáng là cái nôi uy tín của đào tạo giáo dục quốc tế.

3. CHÍNH SÁCH VIỆC LÀM LINH ĐỘNG

Chỉ cần có visa hợp lệ, du học sinh quốc tế có thể làm việc tối đa 40 tiếng/2 tuần trong thời gian học và làm toàn thời gian trong ngày lễ. Mức lương tối thiểu chi trả là 15-20 AUD/ giờ. Làm việc bán thời gian tại Úc là môi trường rất tốt để sinh viên trau dồi tiếng Anh, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao các kỹ năng và kiếm thêm thu nhập.

4. CƠ HỘI Ở LẠI CAO

Từ cuối năm 2011, chính sách visa dành cho học viên chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ đã được đổi mới. Theo đó, sau khi hoàn tất chương trình học, các du học sinh sẽ được ở lại Úc từ 2-4 năm. Cụ thể, tiến sĩ sẽ được ở lại 4 năm, thạc sĩ nghiên cứu là 3 năm, thạc sĩ và cử nhân đại học là 2 năm.

Nắm ngay cơ hội du học Úc với học bổng được giới thiệu từ Đại học Bách Khoa: Vietnam Global Leaders Scholarship của The University of Queensland.

Sinh viên Bách Khoa cũng có thể du học Úc theo chương trình Liên kết Quốc tế hợp tác giữa Đại học Bách Khoa với các trường đại học hàng đầu của xứ sở chuột túi như The University of Queensland, The University of Adelaide, The University of Technology Sydney, Macquarie University, Griffith University. Xem chi tiết tại đây.

 

QUÝ MINH tổng hợp

Bài trước

Bài tiếp