Các phương thức đăng ký xét tuyển ĐH 2016

Năm nay em thi tuyển vào Bách Khoa. Nhà em ở sát trường. Nếu em phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hay trực tuyến theo quy định của Bộ thì quả là bất tiện. Em có thể nộp trực tiếp tại Trường ĐH Bách Khoa được không?

Năm nay em thi tuyển vào Bách Khoa. Nhà em ở sát trường. Nếu em phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện hay trực tuyến theo quy định của Bộ thì quả là bất tiện. Em có thể nộp trực tiếp tại Trường ĐH Bách Khoa được không?

Cac phuong thuc dang ky xet tuyen 2016

► Làm doanh nhân kỹ thuật: học kỹ thuật hay kinh tế trước?

Chào em.

Theo Dự thảo Thông tư bổ sung, sửa đổi một số điều của Quy chế Tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy ban hành vào tháng 2/2016, Bộ GD&ĐT quy định hai phương thức đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ như sau:

  •      Chuyển phát nhanh qua đường bưu điện
  •      Đăng ký trực tuyến (online)

Tuy nhiên, theo góp ý của nhiều trường, Bộ không nên quy định cứng nhắc phương thức đăng ký xét tuyển mà nên để các trường quy định phương thức nào phù hợp với hiện trạng thực tế của từng trường, tránh gây khó khăn, tốn kém cho thí sinh. Như vậy, chưa hẳn phương án nộp trực tiếp không được áp dụng.

Mặt khác, theo Phương án Tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 đang được ĐH Quốc gia TP.HCM (mà ĐH Bách Khoa là thành viên) trình Bộ GD&ĐT, năm nay ĐH Quốc gia TP.HCM đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đăng ký xét tuyển. Điều này có nghĩa, ĐH Quốc gia TP.HCM đang hướng đến phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Phương thức đăng ký xét tuyển trực tuyến giúp giảm thiểu chi phí xã hội; nhưng ngược lại, đòi hỏi đơn vị vận hành phải có hạ tầng công nghệ thông tin đủ vững mạnh, đồng bộ giữa các đơn vị thành viên. Ngoài ra, nó còn có thể gây bất lợi cho những thí sinh thiếu thốn điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin.

Thực tế, trong nhiều năm thực hiện công tác tuyển sinh, nhà trường nhận thấy phương thức đăng ký xét tuyển trực tiếp tại Trường giúp thí sinh cũng như phụ huynh được tư vấn thấu đáo hơn, hiểu rõ về ngành nghề, chương trình học… trước khi quyết định đăng ký xét tuyển.

Trong khi chờ quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ 2016 chính thức từ Bộ GD&ĐT và ĐH Quốc gia TP.HCM để biết phương án đăng ký xét tuyển nào được áp dụng, chúng tôi khuyên em nên sớm liên lạc với Trường ĐH Bách Khoa (đến trực tiếp, gọi điện thoại, e-mail) để được tư vấn hướng nghiệp một cách đầy đủ nhất. Khi đã nắm chắc, nắm rõ thông tin ngành nghề phù hợp, thì phương thức đăng ký xét tuyển thế nào không còn là vấn đề với em nữa.

Chúc em thành công!

Năm 2016, Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tuyển sinh 26 ngành thuộc các chương trình đào tạo chính quy Chất lượng caoTiên tiếnLiên kết Quốc tếTăng cường tiếng Nhật.

Với phổ ngành rộng, thí sinh có thể thỏa sức lựa chọn nguyện vọng phù hợp với sở thích, năng lực và điều kiện của mình như: Điện – Điện tử, Cơ khí, Cơ Điện tử, Xây dựng, Dầu khí, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Hóa học, Hóa Dược, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, v.v…

Chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh (trừ chương trình Tăng cường tiếng Nhật), đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐHQG TP.HCM và các trường đối tác của Mỹ, Úc, Nhật công nhận về chất lượng. Sau khi hoàn tất 2 năm đầu với kết quả học tập và kỹ năng tiếng Anh tốt, sinh viên có thể chuyển tiếp 2 năm cuối sang các trường ĐH ở Mỹ, Úc, Nhật để học tập và nhận bằng.

Liên hệ Bộ phận Tư vấn tuyển sinh của chúng tôi để được tư vấn chọn ngành/ chương trình phù hợp:

Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế
• P.306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM

• (08) 7300.4183 | 016.9798.9798

Hoặc để lại thông tin cho chúng tôi theo link sau để nhận bản tin tuyển sinh hàng tháng: http://goo.gl/Fo49uu

 
Ban Tư vấn tuyển sinh – Văn phòng Đào tạo Quốc tế
ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Bài trước

Bài tiếp