Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Điểm có rồi, giờ đi về đâu?

Aka. “6 bí quyết giúp bạn chọn ngành, trường phù hợp”.

Aka. “6 bí quyết giúp bạn chọn ngành, trường phù hợp”.

► Lối vào đời
► Ngày hội Tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2016 tại ĐH Bách Khoa

 

Rất nhiều bạn trẻ không thể xác định tương lai nghề nghiệp vì chưa tìm đúng phương pháp. Với 6 bí quyết đơn giản dưới đây, bạn có thể áp dụng ngay tức thì để lựa chọn ngành học phù hợp.

1. SỞ THÍCH CỦA BẠN LÀ GÌ?

Hãy tự nhìn lại bản thân mình để tìm ra đâu mới là niềm yêu thích thật sự. Việc này cũng giống như bạn lựa chọn người yêu vậy 16.png. Bạn có thật sự thích đối phương thì mới dành cả trí lực để theo đuổi nó và gặt hái thành công.  

2. TÌM HIỂU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Có nhiều sai lầm trong việc chọn ngành xuất phát từ việc không tìm hiểu kỹ chương trình đào tạo. Bạn biết mình thích gì rồi thì hãy xắn tay lên tìm kiếm những nghề liên quan đến nó. 

Tìm được nghề rồi tiếp tục xem học cái gì thì sau này ra làm được như vậy. Phải đọc thật kỹ chỗ này. Đọc coi chương trình giảng dạy và nghiên cứu ra sao; có yêu cầu gì “bất thường” không; môi trường học tập có đủ hiện đại chưa; giảng viên là ai, trình độ chuyên môn thế nào… Đọc để xem bản thân phù hợp với chương trình đào tạo nào nhất. 

Trường hợp khó tìm kiếm thông tin thì hãy chủ động gọi điện cho trường để được tư vấn nhé!

3. TẠO KẾT NỐI VỚI ĐÀN ANH, ĐÀN CHỊ

Thật sự không có bằng chứng nào sinh động hơn những người đã và đang học ngành đó tại trường. Hầu như trường, khoa, ngành nào bây giờ cũng có fanpage, nên bạn hãy vào đó mà lân la làm quen và hỏi thăm các anh chị khóa trên. Họ sẽ có những lời khuyên và nhận xét xác thực, sống động nhất về chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp sau này.

4. BẠN CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

Sau khi biết mình thích gì và tìm được ngành rồi thì hãy nhìn lại bản thân một lần nữa xem bạn có những ưu điểm nào để theo học không. Bạn cũng đừng sợ mình không có đủ kỹ năng. Mọi thứ đều có thể được trau dồi và rèn luyện. 

5. NHỜ TƯ VẤN

Bạn có thể nhờ ba mẹ, thầy cô hoặc ai đó nhiều kinh nghiệm và thấu hiểu bạn – giúp đỡ việc này. Ngoài ra, tư vấn ở đây là giúp bạn khám phá bản thân để xem bạn thích gì, phù hợp với cái gì. Họ giúp bạn nhìn nhận rủi ro tiềm ẩn trong quyết định của bạn. Chứ không phải kiểu tư vấn buộc bạn phải theo ngành học mà mọi người “nghĩ là tốt cho bạn”. 

6. TÌM THÔNG TIN VIỆC LÀM TRIỂN VỌNG

Cái này người ta gọi là đi tắt đón đầu. Bạn đọc những thông tin này để biết xem nhu cầu thị trường lao động tương lai sẽ thay đổi ra sao. Nó sẽ giúp bạn có nhiều cơ sở cân nhắc hơn với quyết định chọn ngành học.

Với những bạn yêu thích ĐH Bách Khoa và có nguyện vọng theo học các chương trình chính quy Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế (giảng dạy 100% bằng tiếng Anh) của nhà trường, hãy tham dự Ngày hội Tuyển sinh Kỹ sư Bách Khoa Quốc tế 2016 để được tư vấn chọn ngành phù hợp nhất nhé!

 

SONG ANH, THIÊN TRANG

Bài trước

Bài tiếp