Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Thế nào là trung tâm tư vấn du học uy tín?

Đứng trước làn sóng du học, các trung tâm tư vấn mọc lên như nấm sau mưa. Giữa thượng vàng hạ cám, tìm ra một đơn vị uy tín để gởi gắm sự nghiệp học vấn tương lai thật gian nan.

Đứng trước làn sóng du học, các trung tâm tư vấn mọc lên như nấm sau mưa. Giữa thượng vàng hạ cám, tìm ra một đơn vị uy tín để gởi gắm sự nghiệp học vấn tương lai thật gian nan.

Hệ quả là nhiều phụ huynh và học sinh lãnh trọn quả lừa từ các trung tâm này với nhiều tổn thất về tiền bạc lẫn tinh thần. Sau đây là những lưu ý khi lựa chọn công ty tư vấn du học.

1. ĐỪNG TIN VÀO QUẢNG CÁO!

“Học bổng 100%”, “99% đậu visa”, “Hội thảo học bổng toàn phần” v.v… Trước ma trận quảng cáo, xin hãy tỉnh táo! Các trường đại học và chính phủ nước ngoài thường hỗ trợ học bổng cho học sinh – sinh viên, nhưng những học bổng này thường thay đổi theo từng năm và luôn đi kèm yêu cầu về học vấn, trình độ tiếng Anh. Nhiều phụ huynh không nắm rõ thông tin đã rơi vào cảnh tiền mất tật mang khi biết đó là học bổng từ… nhiều năm trước.

Thêm vào đó, công ty du học chỉ giúp bạn hoàn thiện và củng cố hồ sơ chứ không có thẩm quyền cấp visa cho bạn. Đó là việc giữa bạn và lãnh sự quán. Có nhiều trường hợp hồ sơ rất đẹp nhưng trả lời phỏng vấn không trôi chảy cũng đủ tước đi cơ hội đậu visa.

Trung tam tu van du hoc uy tin 01

Sáng suốt lựa chọn trung tâm uy tín để tránh tiền mất tật mang. – Ảnh: Pixabay

2. TRÌNH ĐỘ CỦA TƯ VẤN VIÊN

Các công ty thiếu uy tín thường tư vấn chung chung, thiếu định hướng hoặc chủ yếu hướng cho học sinh theo học tại những trường mà họ có “kết nối” để được hưởng hoa hồng cao (thường là các trường nhỏ, ít tên tuổi).

Ngược lại, những công ty tư vấn du học uy tín luôn đặt quyền lợi của khách hàng trên hết. Do đó, họ sẽ phân tích cho bạn rất cụ thể và minh bạch các yêu cầu về tài chính, học lực, trình độ tiếng Anh phù hợp với điều kiện hiện có của mình. Mặt khác, do là đơn vị uy tín nên họ có mạng lưới đối tác rộng rãi và là đại diện tuyển sinh chính thức của nhiều trường lớn trên thế giới.

3. CHỨNG NHẬN CHUYÊN MÔN

Để được hoạt động, các công ty tư vấn du học phải có Chứng nhận Hoạt động tư vấn du học. Tính đến năm 2015, cả nước chỉ có 297 cơ sở đạt chứng chỉ này. Bên cạnh đó, tư vấn viên của trung tâm tư vấn du học phải có Chứng chỉ Bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp. Ngoài ra, nếu là đại diện chính thức cho các trường nước ngoài, họ cũng sẽ được cấp chứng nhận chuyên môn từ các trường nước ngoài và tổ chức giáo dục uy tín.

4. CAM KẾT CHẤT LƯỢNG

Không thể cam kết tỉ lệ đậu học bổng và visa là 100%. Tuy nhiên, những công ty tư vấn du học uy tín có thể ước lượng được tỉ lệ đạt visa và học bổng của học viên dựa trên kinh nghiệm tư vấn lâu năm của mình. Tỉ lệ này càng cao thì càng chứng tỏ năng lực hỗ trợ hồ sơ và thủ tục du học của đơn vị đó càng tốt.

5. MINH BẠCH TÀI CHÍNH VÀ PHÍ DỊCH VỤ HỢP LÝ

Các công ty tư vấn du học luôn minh bạch về tài chính trong tất cả các khoản thu (phí dịch vụ tư vấn, phí dịch thuật và trung chuyển hồ sơ, v.v…) và rất hiếm khi phát sinh khoản thu nào hợp đồng đã ký với khách hàng. Thậm chí có những công ty tư vấn không thu phí dịch vụ tư vấn.

Trung tam tu van du hoc uy tin 02

Luôn minh bạch trong các thu chi tài chính về dịch vụ tư vấn. – Nguồn: Pinterest

Hy vọng những “gạch đầu dòng” nhỏ trên sẽ giúp quý phụ huynh – học sinh có thể lựa chọn cho mình một trung tâm tư vấn du học uy tín để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

VĂN PHÒNG ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – BỘ PHẬN CHUYỂN TIẾP DU HỌC

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn giáo dục, Bộ phận Chuyển tiếp Du học tự hào là đơn vị tư vấn du học tin cậy cho sinh viên Bách Khoa với điểm đến là các trường đại học danh tiếng của Úc/Mỹ/Nhật như The University of Queensland, The University of Adelaide, University of Illinois Urbana-Champaign, Rutgers University, Kanazawa University, Nagaoka University of Technology

Miễn phí hoàn toàn cách dịch vụ về tư vấn, hỗ trợ hồ sơ chuyển tiếp du học.

  • Địa chỉ: Kiosk Khu B2, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM

  • Điện thoại: (028) 7300.4183 – 016.9798.9798

  • E-mail: tuvan@oisp.edu.vn

 

QUÝ MINH

Bài trước

Bài tiếp