Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Thích vi mạch, học Điện – Điện tử hay Kỹ thuật Máy tính?

Cho em hỏi, nếu muốn học về vi mạch, các linh kiện điện tử… thì nên chọn ngành Điện – Điện tử hay Kỹ thuật Máy tính ạ? Hai ngành này khác nhau như thế nào? (Phúc Cao)

Cho em hỏi, nếu muốn học về vi mạch, các linh kiện điện tử… thì nên chọn ngành Điện – Điện tử hay Kỹ thuật Máy tính ạ? Hai ngành này khác nhau như thế nào? (Phúc Cao)

DDT vs KTMT 01

 
 

Chào em.

Nếu thích học chuyên sâu về vi mạch, linh kiện điện tử… em nên chọn học Kỹ thuật Điện – Điện tử. Chương trình đào tạo của ngành này có nhiều môn học về vi mạch, mạch điện tử, xử lý tín hiệu số/ analog, cảm biến… Đến cuối năm thứ III, em có thể tùy chọn (theo sở thích) chuyên ngành Hệ thống Năng lượng, Điện tử Viễn thông, hoặc Điều khiển Tự động hóa.

Em có thể tham khảo chi tiết nội dung đào tạo ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử chương trình Tiên tiến tại đây.

Trong khi đó, chương trình Kỹ thuật Máy tính đào tạo chuyên sâu về vi xử lý, vi điều khiển, phần mềm nhúng cho các thiết bị điều kiện tự động, robot công nghiệp. Sinh viên cũng có học một phần kiến thức về vi mạch nhưng không chuyên sâu như Kỹ thuật Điện – Điện tử.

Tham khảo nội dung đào tạo ngành Kỹ thuật Máy tính (chương trình Chất lượng cao) tại đây để dễ đối sánh, em nhé.

Chúc em học tốt, thi đậu vào ngành/ trường như mong muốn.

Năm 2016, Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tuyển sinh 26 ngành thuộc các chương trình đào tạo chính quy Chất lượng caoTiên tiếnLiên kết Quốc tếTăng cường tiếng Nhật.

Với phổ ngành rộng, thí sinh có thể thỏa sức lựa chọn nguyện vọng phù hợp với sở thích, năng lực và điều kiện của mình như: Điện – Điện tử, Cơ khí, Cơ Điện tử, Xây dựng, Dầu khí, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Hóa học, Hóa Dược, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, v.v…

Chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh (trừ chương trình Tăng cường tiếng Nhật), đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐHQG TP.HCM và các trường đối tác của Mỹ, Úc, Nhật công nhận về chất lượng. Sau khi hoàn tất 2 năm đầu với kết quả học tập và kỹ năng tiếng Anh tốt, sinh viên có thể chuyển tiếp 2 năm cuối sang các trường ĐH ở Mỹ, Úc, Nhật để học tập và nhận bằng.

Liên hệ Bộ phận Tư vấn tuyển sinh của chúng tôi để được tư vấn chọn ngành/ chương trình phù hợp:

Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế
• P.306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM

• (08) 7300.4183 | 016.9798.9798

Hoặc để lại thông tin cho chúng tôi theo link sau để nhận bản tin tuyển sinh hàng tháng: http://goo.gl/Fo49uu 

 
Ban Tư vấn tuyển sinh – Văn phòng Đào tạo Quốc tế
ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Bài trước

Bài tiếp