Tư vấn trực tuyến các chương trình chương trình Liên kết Quốc tế của ĐH Bách khoa TP.HCM

Tai sao chon OISPTư vấn trực tuyến các chương trình đào tạo liên kết Quốc tế của Đại học Bách Khoa TP. HCM

CÂU HỎI CỦA BẠN

{rsform 8}

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA PHỤ HUYNH VÀ HỌC SINH NĂM 2014

Bạn Phương Khiết: Khoa Khoa học và Kỹ Thuật máy tính có những chuyên ngành gì? Em muốn học về phần cứng máy tính, vi mạch thì em sẽ chọn ngành nào? Em cảm ơn Thầy, Cô ạ.

Ban tuyển sinh ĐH Bách khoa 2014: Khoa Khoa học và Kỹ Thuật máy tính có các chuyên ngành Phần cứng, Phần mềm (lập trình), Viễn thông, Hệ thống mạng. Khoa KH và KTMT của trường đã đạt chuẩn ABET (kiểm định chất lượng của Mỹ). Khoa được đầu tư cơ sở vật chất, phòng thực hành rất tốt tạo điều kiện cho việc học tập, nghiên cứu của SV và GV.

Theo sở thích của em, em nên chọn ngành Phần cứng. Tuy nhiên, em cứ đăng ký thi vào khoa KH và KTMT bình thường, đầu năm 3 sẽ chọn ngành nhé.

ĐH Bách khoa cũng đào tạo ngành CNTT liên kết với các trường danh tiếng của Úc như Queensland, Latrobe và Adelaide (đều thuộc top 8 của Úc). Mô hình đào tạo 2+2, tức 2 năm học tại Bách khoa (cơ sở 1, quận 10) và 2 năm sau tại các trường nước ngoài. Bằng cấp do các trường nước ngoài cấp.

Thông tin thêm em tham khảo tại: http://www.oisp.hcmut.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao-dai-hoc.html

Chúc em thành công.


 Bạn Hồng Ngọc: Cho em hỏi em thi ĐH trường khác thì có thể lấy kết quả dự tuyển vào chương trình LKQT của ĐH Bách khoa không ạ? Em xin cảm ơn.

Ban tuyển sinh ĐH Bách khoa 2014: Được em nhé. Chương trình Liên kết Quốc tế – ĐH Bách khoa tổ chức xét tuyển. Thí sinh có mức điểm thi ĐH khối A, A1, B, D (B áp dụng cho ngành Hóa, Hóa Dược; D áp dụng cho ngành QTKD) từ điểm sàn trở lên sẽ được xét trúng tuyển ngay. Một số điểm đặc biệt:

CHƯƠNG TRÌNH TIÊN TIẾN ĐIỆN – ĐIỆN TỬ

Có điểm thi tuyển sinh đại học khối A, A1 cao hơn hoặc bằng điểm sàn của ĐH Bách Khoa

CHƯƠNG TRÌNH ĐIỆN – ĐIỆN TỬ NAGAOKA (NHẬT)

Trúng tuyển vào khoa Điện – Điện tử của ĐH Bách Khoa

CHƯƠNG TRÌNH KS XÂY DỰNG KANAZAWA (NHẬT)

Trúng tuyển vào khoa Kỹ Thuật Xây Dựng của ĐH Bách khoa

Chúc em thành công.


Bạn Thanh Thúy: Thầy cho em hỏi điểm trúng tuyển của ĐH Bách khoa các năm vừa rồi như thế nào ạ?

Ban tuyển sinh ĐH Bách khoa 2014: Điểm chuẩn trúng tuyển của ĐH Bách khoa các năm vừa qua khoảng từ 17 – 23 điểm, tùy ngành.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa TP.HCM cụ thể như sau:

http://www.oisp.hcmut.edu.vn/tieu-diem/2470-cong-bo-diem-chuan-cac-nganh-cua-dai-hoc-bach-khoa-tphcm.html

Một số chương trình đặc biệt:

–      Chương trình Tiên tiến: xét trúng tuyển từ điểm sàn ĐH Bách khoa trở lên (năm 2012 là 16 điểm, 2013 là 17 điểm)

–      Chương trình Liên kết Quốc tế: xét trúng tuyển từ điểm sàn của Bộ Giáo Dục và Đào tạo (năm 2012, 2013 đều là 13 điểm)

Chúc em thành công


 Bạn Quang Minh: Thầy cho em hỏi Khoa Quản lý Công nghiệp có những chuyên ngành nào, điểm trúng tuyển qua các năm thế nào ạ?

Ban tuyển sinh ĐH Bách khoa 2014: Khoa Quản lý Công nghiệp – ĐH Bách khoa TPHCM có 2 chuyên ngành: Quản lý Công nghiệp và Quản Trị kinh doanh. Điểm chuẩn năm 2012 là 17,5, năm 2013 là 18

Thông tin chi tiết về ngành Quản lý công nghiệp, các em có thể tham khảo chi tiết tại: http://www.sim.edu.vn/web/index.php?option=com_content&view=article&id=746&Itemid=356

Bên cạnh đó, trường ĐH Bách khoa có đào tạo ngành Quản trị kinh doanh (liên kết với ĐH Illinois Springfield – Mỹ). Mô hình đào tạo là 2+2, tức 2 năm học tại ĐH Bách khoa, 2 sau học tại Mỹ. Bằng cấp do ĐH Illinois cấp.

Thông tin về chương trình này, em có thể tham khảo tại: http://oisp.hcmut.edu.vn/chuong-trinh-dao-tao-dai-hoc/quan-tri-kinh-doanh-illinois.html


 Bạn Hiển Quang: Cho em hỏi Khoa Điện-Điện tử có ngành Điện tử – Viễn thông không? Khi học em có được thực tập nhiều không, cơ hội nghề nghiệp khi ra trường như thế nào ạ:

Ban tuyển sinh ĐH Bách khoa 2014: Khoa Điện – Điện tử có các chuyên ngành Điện tử viễn thông, hệ thống năng lượng, điều khiển tự động, dân dụng và công nghiệp.

Trường ĐH Bách khoa có trên 200 phòng thí nghiệp, trong đó có 2 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và xưởng thực tập phục vụ cho công tác thực hành, nghiên cứu của sinh viên, giảng viên. Do đó em có rất nhiều cơ hội thực hành tại các xưởng thực tập, thí nghiệm.

Theo thống kê, sinh viên BK ra trường, tỉ lệ có việc sau 3 tháng là 93%, riêng các ngành như CNTT, Điện-Điện tử, Hóa… có tỉ lệ lên đến 96%

Thông tin thêm để em nắm, ĐH Bách khoa có đào tạo chương trình Tiên tiến và Liên kết quốc tế ngành Điện-Điện tử, liên kết với các trường danh tiếng của Mỹ, Úc, Nhật. Thông tin chi tiết em tham khảo tại: http://www.oisp.hcmut.edu.vn/

Bài trước

Bài tiếp