Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

6 lưu ý quan trọng trong xét tuyển ĐH 2017

Chọn nguyện vọng trước khi thi THPT Quốc gia và ghi mã số ngành/trường/tổ hợp môn thi chính xác là những lưu ý quan trọng cho thí sinh trong mùa tuyển sinh đại học năm 2017.

Chọn nguyện vọng trước khi thi THPT Quốc gia và ghi mã số ngành/trường/tổ hợp môn thi chính xác là những lưu ý quan trọng cho thí sinh trong mùa tuyển sinh đại học năm 2017.

6 luu y trong xet tuyen DH 2017 01

Thí sinh cần lưu ý các điểm quan trọng sau đây khi đăng ký dự thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH 2017. – Ảnh: NGỌC DƯƠNG

1. Nộp hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 1 – 20/4 theo mẫu quy định của Bộ (tải tại đây). Sau ngày 20/4, thí sinh (TS) không được thay đổi địa điểm thi và các thông tin về bài thi/môn thi đã đăng ký. Các sở GD&ĐT quyết định các nơi đăng ký dự thi đảm bảo thuận tiện cho TS.

2. Đăng ký xét tuyển ĐH cùng với đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017. Theo mẫu đăng ký dự thi, TS đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống dưới (không giới hạn số lượng nhưng bắt buộc TS phải ghi tổng số nguyện vọng), nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. TS đăng ký nguyện vọng nào không đúng với quy định của các trường thì nguyện vọng đó sẽ không nhập vào hệ thống phần mềm để trường xét tuyển.

3. Điểm bài thi tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp và xét tuyển ĐH. Để xét công nhận tốt nghiệp, TS học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài, gồm 3 bài độc lập (môn) là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài tự chọn (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội). TS học chương trình GDTX cấp THPT phải dự thi 3 bài, gồm 2 bài độc lập là Toán, Ngữ văn và 1 bài tự chọn (Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội).

TS được chọn dự thi cả 2 bài tổ hợp, điểm bài tổ hợp nào cao hơn sẽ được chọn để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp cũng như xét tuyển ĐH. TS GDTX có thể chọn dự thi cả môn Ngoại ngữ, điểm bài thi này để xét tuyển ĐH, không dùng để tính điểm xét công nhận tốt nghiệp.

TS được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Các trường hợp được miễn thi môn Ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT gồm: thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, TS có một trong các chứng chỉ theo quy định của Bộ có giá trị sử dụng đến ngày 20/6/2017. Lưu ý: việc miễn thi môn Ngoại ngữ không áp dụng cho xét tuyển ĐH.

STT

Môn

Ngoại ngữ

Chứng chỉ

đạt yêu cầu tối thiểu

Đơn vị cấp chứng chỉ
1 Tiếng Anh

– TOEFL ITP 450 điểm

– TOEFL iBT 45 điểm

Educational Testing Service (ETS)
IELTS 4.0 điểm

– British Council (BC)

– International Development Program (IDP)

2 Tiếng Nga TORFL cấp độ 1 (Первый сертификационный уровень – ТРКИ-1) Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (The Russian centre of science and culture in Hanoi)
3 Tiếng Pháp

– TCF (300-400 điểm)

– DELF B1

Trung tâm Nghiên cứu Sư phạm quốc tế (Centre International d’Etudes Pedagogiques – CIEP)
4

Tiếng Trung

HSK cấp độ 3

– Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban)

– Ủy ban Khảo thí trình độ Hán ngữ quốc gia (The National Committee for the Test of Proficiency in Chinese)

5 Tiếng Đức

– Goethe-Zertifikat B1

– Deutsches Sprachdiplom  (DSD) B1

– Zertifikat B1

Ủy ban giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài (ZfA)
6 Tiếng Nhật JLPT cấp độ N3 Quỹ Giao lưu quốc tế Nhật Bản (Japan Foundation)

4. Chọn các môn thi thành phần. TS là học sinh lớp 12 năm học 2016 – 2017 phải dự thi đầy đủ 3 bài độc lập và các môn thành phần của bài tổ hợp. TS tự do đã tốt nghiệp các năm trước chỉ cần dự thi các bài độc lập và được tự chọn dự thi môn thành phần của bài tổ hợp sao cho phù hợp với tổ hợp môn xét tuyển vào ngành/nhóm ngành theo quy định của các trường ĐH.

5. Thang điểm 10. Điểm của bài tổ hợp là trung bình cộng điểm của các môn thành phần, quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Điểm của các bài độc lập và điểm của từng môn thành phần trong thi tổ hợp cũng được quy về thang điểm 10, làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

6. Công bố kết quả thi vào ngày 7/7. Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho TS vào ngày 7/7. Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày 14/7.

Tổng hợp từ Thanh Niên

Bài trước

Bài tiếp