Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

60 tuổi nhận bằng tiến sĩ ĐH Bách khoa TP.HCM

Trước sự ngưỡng mộ của nhiều người, ông Hoàng Minh Nam đã vinh dự được trao bằng tiến sĩ chuyên ngành quy trình và thiết bị công nghệ hóa ở tuổi 60.

Trước sự ngưỡng mộ của nhiều người, ông Hoàng Minh Nam đã vinh dự được trao bằng tiến sĩ chuyên ngành quy trình và thiết bị công nghệ hóa ở tuổi 60.

Hoang Minh Nam tien si Bach Khoa 01

 

Trong số 5 tân tiến sĩ vừa được Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) trao bằng hôm 22/4/2016, ông Hoàng Minh Nam là người lớn tuổi nhất.

Không đơn giản khi theo đuổi chương trình học suốt 6 năm, tiến sĩ Nam đã có 2 bài báo được đăng trên tạp chí khoa học quốc tế về công nghệ hóa học.

Chia sẻ về nghiên cứu của mình, tiến sĩ Nam nói: “Đề tài nghiên cứu đã tạo ra một quy trình sản xuất titan hoàn chỉnh ngay tại Việt Nam thay vì chỉ xuất thô rồi nhập về thành phẩm với giá cao hơn. Kết quả này sẽ được chuyển giao vào dây chuyền sản xuất của một công ty trong thời gian tới”.

Thắc mắc vì sao dù gần tuổi hưu mà vẫn học tiến sĩ, ông Nam chia sẻ rằng ngay khi tốt nghiệp ĐH ông đã mong muốn một ngày sẽ được nhận bằng tiến sĩ. Thế nhưng vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên ước muốn này đành gác lại.

“Tuy nhiên hôm nay tôi đã về đích dù hơi trễ. Tôi luôn nghĩ và nói với học trò của mình, học tập là quá trình suốt đời, nó càng đặc biệt cần thiết với người làm trong môi trường giáo dục như tôi. Tôi đã nói với học trò như thế và tôi phải là người làm gương”.

Cũng theo tiến sĩ Nam, học vị mới sẽ giúp ích nhiều cho công việc hiện tại cũng như theo đuổi công việc nghiên cứu, giảng dạy sau này.

Tân tiến sĩ Hoàng Minh Nam hiện là trưởng Phòng Tổ chức – Hành chánh và giảng viên Khoa Kỹ thuật Hóa họcĐH Bách Khoa.

Được biết, cho tới nay, đây là trường hợp thứ hai của ĐH Bách Khoa có học viên nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 60.

Tổng hợp từ Thanh Niên, Dân Trí

Bài trước

Bài tiếp