Á quân BK Innovation 2018 tiếp tục chiến thắng tại Dynamic 2019

Vòng Chung kết cuộc thi Dynamic 2019 khu vực phía Nam đã xướng tên Blocky – dự án từng đạt giải Nhì cuộc thi Bách khoa Innovation 2018 của Trường ĐH Bách khoa.

Vòng Chung kết cuộc thi Dynamic 2019 khu vực phía Nam đã xướng tên Blocky – dự án từng đạt giải Nhì cuộc thi Bách khoa Innovation 2018 của Trường ĐH Bách khoa.

Blocky là dự án nhằm xây dựng những bộ dụng cụ học tập (kit) giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo, kiến thức internet vạn vật (IoT) và lập trình trong xu thế giáo dục STEM đang giữ vai trò chủ đạo của nền công nghiệp 4.0.

Blocky giai Nhat Dynamic 2019 01

Giải Nhất khu vực phía Nam gọi tên Blocky.

Tuy mới thành lập năm 2017 nhưng Blocky – với nhiều thành viên là sinh viên Bách khoa, đã “chinh chiến” và đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ ở các cuộc thi nghiên cứu khoa học và đổi mới công nghệ như TMA Techday 2017 (giải Nhất), IoT Startup 2018 (giải Ba), Mastermind 2018 (giải Nhì).

Dự án đã được ươm mầm thành công và thương mại hóa sản phẩm từ 2018. Các sản phẩm được ưa chuộng của Blocky như bộ kit giúp trẻ “vọc” cách thiết kế hệ thống bật/ tắt đèn tự động, hệ thống an ninh… Bên cạnh đó, Blocky còn xây dựng hệ thống khóa học trực tuyến dành cho mọi lứa tuổi quan tâm và yêu thích STEM.

Thành viên dự án Blocky giới thiệu về sản phẩm của nhóm.

Cận cảnh bộ sản phẩm của dự án Blocky mang đến cuộc thi.

Vòng Chung kết cuộc thi Dynamic 2019 khu vực phía Nam diễn ra sôi động vào cuối tháng 8/2019 tại Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, quy tụ năm đội xuất sắc nhất tham gia tranh tài.

Ba trong số đó là các dự án về công nghệ với những sản phẩm, tính năng và đối tượng khách hàng đa dạng. Đó là Prito – chuỗi cửa hàng in ấn mô hình mới, cho phép người dùng kết nối, truyền tải dữ liệu cần in đến các tiệm in qua ứng dụng smartphone mà không cần trực tiếp đến nơi. Khi đó, các tiệm in chỉ cần nhận thông tin tập tin từ ứng dụng, hoàn tất công đoạn in sao theo lịch hẹn dự kiến cho khách hàng đến lấy.

Đó là iNut Flatform, dự án nhằm sản xuất các sản phẩm liên quan đến công nghệ, lưu trữ và truyền tải dữ liệu… có thể áp dụng cho hộ gia đình đến xưởng công nghiệp.

Hai dự án còn lại thuộc lĩnh vực hóa, mỹ phẩm, công nghệ sinh học: Trùn Quế và những người bạn – dự án sản xuất phân trùn quế từ rác thải vô cơ; và Gen Cosmetics – dự án hệ sinh thái tiêu dùng và chia sẻ trải nghiệm về mỹ phẩm tại Việt Nam.

Vòng chung kết thu hút hơn 200 sinh viên đam mê khởi nghiệp tham dự.

Vòng Chung kết toàn quốc dự kiến sẽ diễn ra vào 21/9 với sự tranh tài của ba đội mạnh nhất các khu vực: Blocky (miền Nam), Summier Camps (miền Bắc, dự án nền tảng kết nối cộng đồng và hình thành lối sống cho giới trẻ), và Gender (miền Trung, dự án giáo dục kỹ năng sống), cùng một đội giải Nhì khu vực có điểm cao nhất là Youth VN.

THI CA tổng hợp – Hình: CÔNG TRIỆU

Bài trước

Bài tiếp