Bách khoa ký kết hợp tác cùng Japan Create

Theo đó, Japan Create tiếp tục đồng hành phát triển cùng Trường ĐH Bách khoa trong Chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) và Chương trình Phát triển Nguồn năng lực Việt – Nhật (VIJAPED).

Theo đó, Japan Create tiếp tục đồng hành phát triển cùng Trường ĐH Bách khoa trong Chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP)Chương trình Phát triển Nguồn năng lực Việt – Nhật (VIJAPED).

Ky ket thoa thuan Japan Create 01

Ông Kato Satoshi – tổng giám đốc Công ty Japan Create (bìa trái) và PGS. TS. Mai Thanh Phong – hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa thực hiện nghi thức ký kết hợp tác.

Ky ket thoa thuan Japan Create 02

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường ĐH Bách khoa và Công ty Japan Create có sự tham gia của lãnh đạo hai bên.

Buổi ký kết đã diễn ra vào thứ Hai 12/11 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM).

Trước đó, từ tháng 9/2015, Công ty Tamsui Việt Nam (thành viên của Japan Create) đã ký kết hợp tác cùng Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường ĐH Bách khoa để triển khai Chương trình VIJAPED dành cho sinh viên năm thứ ba và tư. Mục tiêu của chương trình là tạo môi trường đào tạo và huấn luyện tốt nhất cho sinh viên sắp tốt nghiệp phát huy năng lực bản thân để có được việc làm phù hợp tại Nhật Bản. Hiện đã có gần 60 sinh viên sang làm việc và ổn định cuộc sống tại xứ sở hoa anh đào.

Từ những thành công bước đầu của VIJAPED, đến tháng 9/2017, Trường ĐH Bách khoa cùng Japan Create và Tamsui Việt Nam tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển chương trình VJEP dành cho sinh viên năm thứ nhất và đã tuyển sinh 120 sinh viên cho khóa đầu tiên.

Năm 2018, VJEP tiếp tục tuyển sinh khóa hai và hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu việc làm của sinh viên Bách khoa cũng như nhu cầu nguồn lao động chất lượng cao của các doanh nghiệp Nhật Bản trong tương lai.

THI CA tổng hợp – Hình: THY HUYỀN

Bài trước

Bài tiếp