Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Chấm thi THPT quốc gia: vắng điểm 10

Thông tin từ nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi cho biết đến thời điểm hiện tại, điểm bài thi ở các môn không cao, chưa xuất hiện điểm 10.

Thông tin từ nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi cho biết đến thời điểm hiện tại, điểm bài thi ở các môn không cao, chưa xuất hiện điểm 10.

Nhiều trường ĐH chủ trì các cụm thi đang gấp rút thực hiện chấm thi, dự kiến sẽ hoàn tất trong tuần này. Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được tại các cụm thi, điểm thi năm nay không cao, đặc biệt là môn Toán.

BÀI THI ĐIỂM CAO GIẢM MẠNH

Ngày 11/7, TS. Lê Chí Thông, trưởng Phòng Đào tạo – Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết, đến thời điểm hiện tại, nhìn chung kết quả làm bài của thí sinh không tốt lắm khi mức điểm tập trung nhiều từ 4 đến 6 đối với môn Văn, từ 5 đến 7 đối với môn Toán. Vẫn chưa có bài thi nào đạt điểm 10.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, kết quả chấm thi môn Toán đến lúc này điểm 9 là cao nhất, Văn có điểm cao nhất là 8. Cụ thể, môn Toán có điểm tập trung dao động ở mức trên dưới 5 điểm. Mức điểm này là không cao. Trong vài ngày tới sẽ có thống kê đầy đủ về phổ điểm các môn.

Tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đơn vị chủ trì cụm thi tại tỉnh Bình Thuận, cho biết môn Toán đã có thí sinh đạt mức điểm cao nhất là 9,25; nhưng phổ điểm chủ yếu dao động ở mức từ 4 đến 6 điểm.

Tại Trường ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM đã có những thí sinh đạt điểm 8, điểm 9 ở môn Toán nhưng không nhiều.

Theo đánh giá của một chuyên gia tuyển sinh lâu năm, với mức điểm như năm nay, khả năng điểm trúng tuyển của các trường sẽ thấp hơn các năm trước, khoảng cách có thể lên tới 2-3 điểm.

Tại tỉnh An Giang, cụm thi do Trường ĐH An Giang chủ trì, năm nay kết quả điểm thi của thí sinh được đánh giá là thấp hơn năm trước. PGS. TS. Võ Văn Thắng, hiệu trưởng nhà trường, cho biết điểm thi các môn năm nay đều thấp hơn năm ngoái, đặc biệt là điểm thi môn Toán. Ông Thắng nhận định đề thi năm nay phân hóa mạnh nên thí sinh khó có điểm cao.

Một thành viên hội đồng thi chủ trì cụm tại một tỉnh khu vực Tây Nguyên cho biết, do đề khó nên phổ điểm năm nay chủ yếu từ 4-7 điểm, chiếm 45% những bài thi đã chấm, ít có điểm cao hơn năm ngoái. Điểm càng lên cao càng hiếm thí sinh đạt. Đặc biệt môn Toán năm nay có sự phân hóa rất rõ ràng. Hiện tại điểm 9 là cao nhất ở môn này. Các môn khác cũng chưa xuất hiện điểm 10, chỉ xuất hiện điểm 9,75 là cao nhất nhưng đang đợi chấm vòng 2.

ĐIỂM TRÚNG TUYỂN THẤP HƠN NĂM NGOÁI?

PGS. TS. Nguyễn Phong Điền, trưởng Phòng Đào tạo – Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, cho biết, nếu mọi năm Trường có rất nhiều điểm 10 môn Toán, thì năm nay, chưa có bài thi nào được 9,5. Môn Văn cũng tương tự. Ông Điền cho biết đang chờ kết quả chấm thi trắc nghiệm từ Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng có thể đánh giá sơ bộ ban đầu là điểm thi năm nay không cao, đa số thí sinh có thể được 5-6 điểm, hiếm điểm 9-10.

Còn theo ông Nguyễn Cảnh Thái, phó hiệu trưởng Trường ĐH Thủy lợi, đến thời điểm này, Trường mới chỉ có 2 bài thi toán được 9,5 và 1 bài thi văn được 9 điểm.

Đại diện Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Hải Dương cho biết đã chấm xong toàn bộ bài thi tự luận. Theo đánh giá của một chuyên gia tuyển sinh lâu năm, với mức điểm như năm nay, khả năng điểm trúng tuyển của các trường sẽ thấp hơn các năm trước, khoảng cách có thể lên tới 2-3 điểm.

Một thành viên của Trường ĐH Ngân hàng, chủ trì cụm thi tại tỉnh Sóc Trăng cho biết cụm thi này cơ bản hoàn thành quá trình chấm các môn thi trắc nghiệm, dự kiến 2 ngày tới sẽ hoàn thành việc chấm các môn tự luận. “Theo quan sát mặt bằng chung trong những ngày chấm thi vừa qua, điểm thi trung bình khá thấp nên tôi dự đoán điểm sàn, điểm chuẩn năm nay cũng sẽ sụt giảm” – thành viên này nhận định.

Thành viên hội đồng thi chủ trì một cụm thi tại tỉnh miền Tây Nam Bộ cho hay cụm thi của ông có điểm dưới 5 rất nhiều, đặc biệt môn Toán xuất hiện nhiều điểm 0.

Tại cụm thi này, điểm trung bình môn Hóa và tiếng Anh cũng giảm rõ rệt so với các năm. Các năm trước, điểm trung bình môn Hóa rất cao và thường có điểm 10 rất sớm; nhưng năm nay chưa xuất hiện điểm 10 nào. Đặc biệt điểm môn Hóa năm nay giảm rõ rệt. Ngoài ra, môn tiếng Anh có câu tự luận 2 điểm, nhiều thí sinh ở cụm thi là dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa làm không được.

HUY LÂN, YẾN ANH, LÊ THOA (Người Lao Động)

Bài trước

Bài tiếp