Đề thi & Đáp án môn Vật lý – Kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Chiều 2/7, trên 470.000 thí sinh THPT Quốc gia 2015 đã hoàn tất môn thi Vật lý. Đây là môn thi khó ăn điểm với nhiều thí sinh trong những năm qua.

Chiều 2/7, trên 470.000 thí sinh THPT Quốc gia 2015 đã hoàn tất môn thi Vật lý. Đây là môn thi khó ăn điểm với nhiều thí sinh trong những năm qua.

Đề thi gồm 50 câu. Thí sinh phải hoàn tất trong vòng 90 phút (từ 14g30 – 16g).

Nhiều thí sinh dự thi tại TP.HCM bước ra khỏi phòng thi nhận định đề thi lý năm nay khá khó, các em làm được tầm 50% đề ra.

Thí sinh Võ Thị Bích Ngân (thi tại cụm thi ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) cho biết: “Đề thi Lý năm nay khá khó, số lượng câu em làm được chỉ 50%”.

Thí sinh Vương Văn Long (học sinh Trường THPT Biên Hòa, Đồng Nai), nhận xét: “Em làm được 60% đề thi, em thấy đề có nhiều câu hỏi thú vị như đưa Trường Sa vào câu hỏi về sóng vô tuyến truyền hình. Tuy nhiên cũng có những câu hỏi khó dùng để phân loại thí sinh xét tuyển vào ĐH”.

Thí sinh Hồ Thị Trà My (thí sinh tự do, đến từ Long Khánh, Đồng Nai) chia sẻ: “Em không tự tin lắm với đề thi này. 20-30 câu đầu, em cảm thấy dễ, còn những câu tiếp theo hơi khó.

Tại cụm thi số 26 do ĐH Huế chủ trì, nhiều thí sinh cho rằng, đề thi môn Vật Lý có mức độ từ dễ đến khó, không dễ đạt điểm cao nhưng không khó để đạt điểm trung bình.

Thí sinh Dương Hải Duy (Thừa Thiên-Huế) thi tại hội đồng thi Trường CĐ Công nghiệp Huế cho biết: “Đề thi gồm 50 câu. Trong đó, 30 câu đầu khá dễ, học sinh trung bình có thể làm được. 15 câu tiếp hơi khó và 5 câu cuối rất khó. Phòng em nhiều thí sinh cố gắng giải những câu cuối nên chẳng ai ra sớm. Với đề này, em nghĩ học lực trung bình cũng có thể đạt 5 điểm”.

Tại cụm thi Trường THCS Nguyễn Chí Diễu (TP.Huế), thí sinh Võ Tùng Lâm nhận xét: “Nói chung, đề có mức độ từ dễ đến khó. Khoảng 60% đề thi dành cho học sinh trung bình. Câu khó tăng dần ở những câu cuối. Khó nhất là những câu về điện xoay chiều. Những câu này ai học tốt môn Lý mới làm được”.

Thí sinh Hồng Nga (dự thi tại Trường CĐ Đức Trí Đà Nẵng) cho rằng đề thi Lý có sự phân hóa, 30 câu đầu rất dễ, 20 câu sau khá khó. “Tuy đề dài nhưng so với đề minh họa của Bộ GD-ĐT mà tụi em làm thử trước đây thì đề thi này dễ hơn, hoàn toàn nằm trong chương trình học 12, nên tụi em làm bài khá nhẹ nhõm”.

Thí sinh Phạm Vũ Thành, thi tại HĐT Trường CĐ Công nghệ Đà Nẵng, cho hay với sức học trung bình, em nhận thấy đề thi môn Lý dễ ở phần lý thuyết. Còn phần bài tập thì những bài tập về điện xoay chiều và sóng cơ khá khó. “Em nghĩ với đề này các bạn học lực trung bình cũng có thể kiếm được điểm 5 như em”, Thành chia sẻ.

Thầy Võ Lý Văn Long, Trung tâm Luyện thi ĐH Vĩnh Viễn (TP.HCM), nhận định “có kiến thức căn bản là đạt 6 điểm”. Theo thầy Long, 35 câu đầu tiên của đề thi Lý có yêu cầu đơn giản, căn bản về kiến thức. Bắt đầu từ câu 36 trở đi thì xuất hiện khoảng 10 câu có tính phân hóa. Những câu này có hình thức yêu cầu hơi lạ đó là những bài toán mà thông số nằm trên đồ thị. Như vậy chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản có thể đạt 6 điểm. So với đề minh họa của Bộ GD&ĐT, câu dễ thì dễ hơn nhiều còn câu khó thì lại quá khó.

ĐỀ THI & ĐÁP ÁN GỘI Ý MÔN VẬT LÝ – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

De thi Dap an Vat ly THPT Quoc gia 2015

★ ĐỀ THI & ĐÁP ÁN MÔN HÓA – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

★ ĐỀ THI & ĐÁP ÁN MÔN TOÁN – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

★ ĐỀ THI & ĐÁP ÁN MÔN ANH VĂN – KỲ THI THPT QUỐC GIA 2015

Tổng hợp: THI CA – Đồ họa: DÊ CON

Nguồn: Tuổi Trẻ, Tuyển sinh 247

Bài trước

Bài tiếp