Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Đến ký túc xá – khách sạn 3 sao

Đến ký túc xá - khách sạn 3 saoTP – Mới đây,  KTX tiêu chuẩn ba sao của trường Đại học Bách khoa TPHCM được đưa vào sử dụng. Khu KTX sang trọng nằm ở số 497, đường Hòa Hảo, quận 10, thuộc trường ĐH Bách Khoa TPHCM đầu tư xây dựng hơn 120 tỷ đồng.

Cuộc thâm nhập của chúng tôi vào KTX sang trọng này bắt đầu từ bãi gửi xe. Không rườm rà giấy viết hay viết phấn lên xe nhem nhuốc như nhiều nơi khác, xe vừa đưa vào…

TP – Mới đây,  KTX tiêu chuẩn ba sao của trường Đại học Bách khoa TPHCM được đưa vào sử dụng. Khu KTX sang trọng nằm ở số 497, đường Hòa Hảo, quận 10, thuộc trường ĐH Bách Khoa TPHCM đầu tư xây dựng hơn 120 tỷ đồng. 

Cuộc thâm nhập của chúng tôi vào KTX sang trọng này bắt đầu từ bãi gửi xe. Không rườm rà giấy viết hay viết phấn lên xe nhem nhuốc như nhiều nơi khác, xe vừa đưa vào,  một nhân viên nhập số xe vào máy tính, máy tự động in ra một mẫu giấy nhỏ, đưa cho khách.

Đây là công nghệ mã vạch. Sắp tới KTX sẽ nâng cấp sử dụng chíp cảm ứng hiện đại hơn nhiều để thuận tiện trong việc quản lý sinh viên.

Được thiết kế theo hình chữ U, KTX có khuôn viên với ghế đá, cây xanh và không gian thoáng đãng cho sinh viên vui chơi, thư giãn.

Hệ thống dịch vụ rất đa dạng, phục vụ nhu cầu học tập, sinh hoạt cho sinh viên như thư viện với 100 chỗ ngồi và 10 máy tính nối internet điện thoại nội mạng miễn phí, nối trực tiếp đến tất cả các phòng sinh viên và khu làm việc của cán bộ KTX; phòng máy tính  140 máy, Internet Wifi (thu phí với mức thấp); nhà ăn; hệ thống nước uống tiệt trùng với 18 vòi  phục vụ 24/24; phòng tập thể dục đa năng.

Ban giám đốc KTX liên kết với ngân hàng đặt máy ATM, tủ bán nước uống tự động, phòng cắt tóc miễn phí cho sinh viên. Nếu bận học tập, sinh viên có thể gọi phục vụ thức ăn tận phòng từ mà không cần  xuống căntin.

Trong phòng, từng sinh viên đều được trang bị góc học tập riêng. Mỗi tầng lầu đều có phòng sinh hoạt chung , tivi LCD màn hình rộng. Đặc biệt nơi đây còn có phòng tiếp khách (khoảng 60 người) dành cho sinh viên, hoạt động từ 6 giờ – 22 giờ, hai phòng lưu trú 16 chỗ dành cho bạn bè, người thân sinh viên lưu trú với mức thu  30.000đồng/người/ngày.

Cảm nhận khi bước vào khuôn viên KTX là một không gian hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ và luôn hiện rõ niềm vui trên mỗi khuôn mặt sinh viên như những công dân mới nhận chung cư cao cấp dọn về ở.

Được vào ở  là một may mắn đối với sinh viên, vì KTX chỉ có thể đáp ứng cho 2.456 sinh viên, mà trường Đại học Bách Khoa thì có khoảng 17.000 sinh viên mỗi năm.

Nguyễn Thị Hà Sương, sinh viên năm 2 Khoa Quản lý Công nghiệp chia sẻ: “Ở đây rất tuyệt. Trước đây em ở trọ, giá tiền cũng ngang nhau…”. Trần Trường Luân, sinh viên năm 3 Khoa Hóa, cho biết: Trước đây ở trọ mất hơn 300.000 đồng/tháng. Từ khi em vào đây, thời gian dành cho học tập được nhiều hơn”.

“Đây là một KTX hiện đại và hoàn toàn độc lập với nhà trường. Mỗi phòng được trang bị đầy đủ từ tủ, giường, góc học tập. Sinh viên được quan tâm từ không gian sinh hoạt đến điều kiện học tập một cách tốt nhất” – Thạc sĩ Phan Đình Mãi – Giám đốc KTX tự hào.

Hình ảnh của ký túc xá cao cấp

Phòng ăn được trang bị cả đàn piano và bể cá hai bên sảnh để các sinh viên có thể biểu diễn và giao lưu văn nghệ vào buổi tối.

Từ cầu thang đi bộ sinh viên có thể ngắm cảnh thành phố và sân vận động Thống Nhất.

Phòng tập thể dục đa năng với nhiều dụng cụ tập hiện đại, máy massage.

Phòng ngủ và bàn học của các sinh viên nước ngoài được trang bị đầy đủ tủ lạnh, điều hòa…

Phòng nghỉ của khách chỉ dành cho hai người được phục vụ giống như một khách sạn 3 sao với nhiều tiện nghi như ti vi, tủ lạnh, điều hòa, bàn uống nước viễn cảnh.

Phòng sinh hoạt chung có ti vi truyền hình cáp và bảng để sinh viên học nhóm và thuyết trình.

Vòi nước uống tiệt trùng miễn phí và bồn rửa tay ngay trước phòng ăn được trang trí khá bắt mắt.

Phòng máy tính nối đường truyền tốc độ cao để chạy các chương trình đồ họa cho sinh viên tìm kiếm tài liệu, làm luận án.

Bài trước

Bài tiếp