Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Mã ngành Bách Khoa: chỉ có 3 số

Liên tục những ngày đầu tháng 4/2017, Đại học Bách Khoa tiếp nhận nhiều phản ánh của thí sinh về việc mã ngành trong các cẩm nang tuyển sinh khác với thông tin công bố trên website của trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Liên tục những ngày đầu tháng 4/2017, Đại học Bách Khoa tiếp nhận nhiều phản ánh của thí sinh về việc mã ngành trong các cẩm nang tuyển sinh khác với thông tin công bố trên website của trường và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Theo đó, mã ngành Bách Khoa in trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 (tập 2, dành cho các tỉnh phía Nam) (sau đây viết tắt là Những điều cần biết) gồm 8 số, không giống với mã ngành công bố trên website của Đại học Bách Khoa và Bộ Giáo dục & Đào tạo (3 số). Sách do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (trực thuộc Bộ GD&ĐT) phát hành.

Nhung dieu can biet ve tuyen sinh 2017 error 05

Bìa cuốn sách được cho là đăng mã ngành không giống với thông tin của trường đại học công bố. – Ảnh: THI CA

Nhung dieu can biet ve tuyen sinh 2017 error 01

Thông tin mã ngành của Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) trên cuốn Những điều cần biết có 8 số. – Ảnh: THI CA

Nhiều học sinh khối 12 ở TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, An Giang… hoang mang không biết phải sử dụng mã ngành nào mới đúng.

Các em cho biết, mặc dù đã cẩn thận tra cứu mã ngành trên website của Đại học Bách Khoa và gọi điện thoại xác nhận với trường, nhưng khi điền mã ngành 3 số (mã ngành đúng của Bách Khoa) vào Phiếu Đăng ký dự thi THPTQG và xét tuyển đại học 2017 thì lại không được trường THPT tiếp nhận. Một số trường THPT còn yêu cầu học sinh phải điền mã ngành 8 số giống như cuốn Những điều cần biết.

Trả lời với báo chí, TS. Lê Chí Thông – Trưởng Phòng Đào tạo, Đại học Bách Khoa, khẳng định toàn bộ mã ngành của trường in trong cuốn Những điều cần biết là không chính xác.

“Chúng tôi khuyến cáo thí sinh chỉ xem mã ngành xét tuyển trên trang tuyển sinh của Đại học Bách Khoacổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục– ông Thông cho hay.

http://www.aao.hcmut.edu.vn/index.php?route=catalog/chitietts&path=64_71&tid=1320

https://thituyensinh.vn

 Ma nganh Bach Khoa 2017 01

Thông tin mã ngành chính thức được công bố trên cổng thông tin tuyển sinh của Đại học Bách Khoa. – Ảnh: THI CA

Thông tin mã ngành chính thức được công bố trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. – Ảnh: THI CA

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã triển khai đến các trường hướng dẫn học sinh khối 12 đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng theo thông tin chính thức từ cổng tuyển sinh của các trường và Bộ GD&ĐT. Những thông tin đăng trong cẩm nang tuyển sinh chỉ mang tính tham khảo.

Chiều 4/4/2017, đại diện Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tiếp nhận phản ánh của học sinh và tiến hành kiểm tra sự việc.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ GD&ĐT cho hay, sau vài ngày thực hiện đăng ký dự thi, bộ phận tiếp nhận hồ sơ ở một số địa phương phát hiện có những thí sinh kê khai nguyện vọng đăng ký dự thi chưa chính xác về mã trường, mã ngành, mã tổ hợp xét tuyển. Lý do là các thí sinh này sử dụng nguồn tài liệu tuyển sinh không chính thống hoặc của các năm trước.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ 1 đến 20/4/2017, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPTQG và xét tuyển đại học 2017. Thí sinh phải ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp môn xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

THI CA tổng hợp

Bài trước

Bài tiếp