Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Những lưu ý trước khi đăng ký dự thi

Từ hôm nay 1/4, học sinh lớp 12 trên cả nước và thí sinh tự do sẽ tiến hành đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016. Từ những quy định của Bộ và tư vấn của chuyên gia, thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng trước khi đăng ký.

Từ hôm nay 1/4, học sinh lớp 12 trên cả nước và thí sinh tự do sẽ tiến hành đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016. Từ những quy định của Bộ và tư vấn của chuyên gia, thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng trước khi đăng ký.

Luu y khi dang ky thi THPTQG 2016 01

Giáo viên một trường ở TP.HCM hướng dẫn học sinh cách làm hồ sơ – Ảnh: ĐÀO NGỌC THẠCH

 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ ngày 1 – 30/4, thí sinh (TS) bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) gồm:

  • 02 phiếu ĐKDT
  • 01 bản photocopy 02 mặt CMND trên một mặt giấy A4
  • 02 hình 4 x 6
  • 01 phong bì ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của TS.

Sau ngày 30/4, TS không được thay đổi cụm thi và các thông tin về môn thi đã đăng ký.

BẢO MẬT THÔNG TIN KHI ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Những TS có nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ theo hình thức trực tuyến phải đăng ký số điện thoại, e-mail. Sau khi nộp phiếu đăng ký, TS sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi qua internet tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

TS sẽ dùng tài khoản này để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi từ khi đăng ký thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Ông Trần Văn Nghĩa, phó Cục trưởng Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ GD&ĐT, lưu ý: “Để bảo mật thông tin, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, TS nên thay đổi ngay mật khẩu. TS cần giữ kín tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, TS có thể liên hệ với đơn vị ĐKDT để xin cấp lại”.

TRÁNH NHẦM LẪN CỤM THI

TS dự thi với mục đích để xét công nhận tốt nghiệp hoặc chỉ để xét tuyển sinh ĐH, CĐ hoặc cả 2 mục đích được ĐKDT tại cụm thi ĐH. Cụm thi tốt nghiệp tổ chức cho các TS dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp.

TS tự do dự thi để xét công nhận tốt nghiệp được chọn địa điểm nộp hồ sơ tại một trong các đơn vị ĐKDT do các sở GD&ĐT quy định, nhưng phải dự thi tại cụm thi mà các TS đang học THPT của đơn vị ĐKDT đó theo quy định. TS tự do dự thi chỉ để xét tuyển ĐH, CĐ được lựa chọn thi tại cụm thi do trường ĐH chủ trì và nộp hồ sơ ĐKDT tại địa điểm phù hợp với điều kiện của TS.

LƯU Ý VỀ SỐ ĐIỆN THOẠI VÀ ĐỊA CHỈ LIÊN HỆ

Ông Bùi Quang Thái, phó trưởng Phòng Quản lý thi, Sở GD&ĐT Hà Nội, lưu ý TS khi đăng ký thông tin phải nhập chính xác số điện thoại, tránh tình trạng nhập sai số điện thoại, hệ thống sẽ gửi mã xác nhận bảo mật thông tin sai.

“Học sinh thường sử dụng sim rác một thời gian rồi vứt đi hoặc số này hết hạn, tuyệt đối không lấy số sim rác này để ĐKDT. Trong thời gian này các em cần sử dụng một số điện thoại được đăng ký sử dụng, tránh tình trạng thông tin bảo mật lọt ra ngoài, các em phải chịu trách nhiệm”, ông Thái nói.

Cũng theo ông Thái, TS nên sử dụng địa chỉ liên hệ là chính đơn vị ĐKDT, không nên sử dụng địa chỉ nhà riêng vì có những địa chỉ phức tạp, không rõ ràng, khó tìm dẫn đến tình trạng thất lạc thông tin như các năm trước.

KHAI TRUNG THỰC ĐỐI TƯỢNG VÀ KHU VỰC ƯU TIÊN

Việc sai sót về đối tượng và khu vực ưu tiên đã từng xảy ra trong kỳ thi năm 2015, dẫn đến nhiều rắc rối có thể gây thiệt thòi cho chính TS.

Năm nay, nếu cố tình ghi sai để được hưởng điểm ưu tiên, TS sẽ phải tự chịu trách nhiệm về việc này. Ngay cả khi TS đã nhập học, nếu trường phát hiện điểm ưu tiên không chính xác, TS sẽ bị buộc thôi học.

Chính vì thế, để biết mình thuộc đối tượng, khu vực ưu tiên nào, cần hỏi giáo viên chủ nhiệm vì Bộ đã có hướng dẫn các trường rất cụ thể.

CÂN NHẮC LỰA CHỌN MÔN THI

Theo ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh cơ quan đại diện Bộ GD&ĐT tại TP.HCM, việc chọn môn thi là điều quan trọng nhất trong kỳ thi THPT quốc gia vì nó còn liên quan đến việc xét tuyển ĐH, CĐ. Ông Cường cho rằng, bên cạnh 3 môn bắt buộc Tán, Văn, Ngoại ngữ, TS cần xác định đâu là thế mạnh để lựa chọn thêm môn thi.

Cần tránh đăng ký quá nhiều môn vì như thế sẽ gây loãng, không thể tập trung được thời gian và công sức. Hãy xác định mình định học ngành nào, ngành đó xét tuyển tổ hợp môn nào, lúc đó cân nhắc chọn môn phù hợp với tổ hợp môn và phù hợp với năng lực của mình.

Năm 2016, Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tuyển sinh 26 ngành thuộc các chương trình đào tạo chính quy Chất lượng caoTiên tiếnLiên kết Quốc tếTăng cường tiếng Nhật.

Với phổ ngành rộng, thí sinh có thể thỏa sức lựa chọn nguyện vọng phù hợp với sở thích, năng lực và điều kiện của mình như: Điện – Điện tử, Cơ khí, Cơ Điện tử, Xây dựng, Dầu khí, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Hóa học, Hóa Dược, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, v.v…

Chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh (trừ chương trình Tăng cường tiếng Nhật), đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐHQG TP.HCM và các trường đối tác của Mỹ, Úc, Nhật công nhận về chất lượng. Sau khi hoàn tất 2 năm đầu với kết quả học tập và kỹ năng tiếng Anh tốt, sinh viên có thể chuyển tiếp 2 năm cuối sang các trường ĐH ở Mỹ, Úc, Nhật để học tập và nhận bằng.

Liên hệ Bộ phận Tư vấn tuyển sinh của chúng tôi để được tư vấn chọn ngành/ chương trình phù hợp:

Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế
• P.306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM

• (028) 7300.4183 | 016.9798.9798

Hoặc để lại thông tin cho chúng tôi theo link sau để nhận bản tin tuyển sinh hàng tháng: http://goo.gl/Fo49uu 

 

MỸ QUYÊN, TUỆ NGUYỄN (Thanh Niên)

Bài trước

Bài tiếp