Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH 2017: sẽ thay đổi

Các điểm mới được dự thảo sắp tới  gồm: thi 5 môn trong 2 ngày của tháng 6/2017 và tuyển sinh ĐH theo 5 phương thức.

Các điểm mới được dự thảo sắp tới  gồm: thi 5 môn trong 2 ngày của tháng 6/2017 và tuyển sinh ĐH theo 5 phương thức.

Doi moi tuyen sinh 2017

Quy chế thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ tiếp tục thay đổi. – Ảnh: Tuổi Trẻ

Dự thảo về tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2017 đang trong quá trình hoàn thiện để trình Chính phủ.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vẫn duy trì hai mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả xét tuyển ĐH-CĐ.

NHỮNG THAY ĐỔI TRONG KỲ THI THPT QUỐC GIA 2017

1. Thời gian thi: 2 ngày trong tháng 6/2017 (năm 2016 thi 4 ngày vào đầu tháng 7).

2. Số môn thi, bài thi:

– Phương án 1: Thi 5 môn đối với thí sinh hệ giáo dục THPT gồm Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học Tự nhiên (gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Khoa học xã hội và Khoa học tự nhiên.

– Phương án 2: Thí sinh hệ giáo dục THPT thi bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn 1 trong 2 bài thi Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

3. Nội dung đề thi: Trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12.

4. Hình thức thi:

– Bài thi Ngữ văn thi tự luận với thời gian thi 120 phút.

– Các bài thi còn lại theo hình thức trắc nghiệm. Trong đó các bài thi Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội, Toán là 90 phút, bài thi Ngoại ngữ 60 phút.

5. Tổ chức cụm thi: Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có một cụm thi chung cho mọi

Dù thi theo phương cách nào cũng cần quy định cứng các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ là 3 môn bắt buộc vì đây là những môn đánh giá chính xác nhất năng lực của thí sinh, đồng thời là các môn công cụ giúp thí sinh tiếp tục học tập và làm việc sau này.

GS. Bành Tiến Long (nguyên thứ trưởng Bộ GD&ĐT)

TUYỂN SINH ĐH: 5 PHƯƠNG THỨC

Với những thay đổi cơ bản của kỳ thi THPT Quốc gia, dự kiến tuyển sinh ĐH-CĐ 2017 cũng sẽ có những bước ngoặt đáng kể.

1. Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT: Các trường thông báo cụ thể điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (lớp 12 hoặc cả ba năm THPT).

2. Xét tuyển dựa vào kết quả các bài thi THPT Quốc gia: Thí sinh dùng mã số thí sinh để đăng ký xét tuyển. Dựa vào dữ liệu chung, các trường có đầy đủ thông tin và kết quả thi của thí sinh để thực hiện xét tuyển.

3. Sơ tuyển kết hợp với thi tuyển bằng các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt: Là phương thức dành cho các trường có yêu cầu sàng lọc cao để tuyển chọn những thí sinh có năng lực phù hợp các ngành nghề đào tạo của trường. Các trường có thể tự tổ chức thi đánh giá năng lực chuyên biệt sau khi đã qua vòng sơ tuyển, hoặc hình thành các nhóm trường để tổ chức thi đánh giá năng lực.

Nếu hình thành các nhóm trường theo cách này, Bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ các trường về kỹ thuật: tổ chức thi nhiều đợt/năm, đề thi rút ngẫu nhiên từ ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa của ĐH Quốc gia Hà Nội, thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng trong nhóm và có sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và các trường trong nhóm phải tuân thủ phương thức xét tuyển chung.

4. Xét tuyển bằng bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt của các trường hoặc nhóm trường khác: Các trường sẽ công bố công khai phương thức sử dụng kết quả đánh giá năng lực, công bố công khai tên trường, nhóm trường, mã trường mà trường sử dụng kết quả thi để xét tuyển.

5. Phối hợp nhiều phương thức tuyển sinh: Các trường phải công bố công khai chỉ tiêu xét tuyển bằng từng phương thức khác nhau.

THI CA (tổng hợp từ Tuổi Trẻ)

Bài trước

Bài tiếp