Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Thiết bị hỗ trợ tập luyện bóng bàn cá nhân

Tự mình luyện tập đánh bóng bàn mà không cần có người hỗ trợ tưởng chừng là một điều bất khả thi, nhưng một nhóm sinh viên năm nhứt đến từ Khoa Cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đã biến điều không thể thành có thể.

Tự mình luyện tập đánh bóng bàn mà không cần có người hỗ trợ tưởng chừng là một điều bất khả thi, nhưng một nhóm sinh viên năm nhứt đến từ Khoa Cơ khí, Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM đã biến điều không thể thành có thể.

SÁNG TẠO BÁCH KHOA

Thiet bi ho tro tap bong ban 01

Thiết bị hỗ trợ luyện tập bóng bàn cá nhân do sinh viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM chế tạo.

Bắt nguồn từ sở thích chơi bóng bàn, nhóm sinh viên gồm Võ Đình Nghĩa, Lê Tất Thiện, Trần Lâm Ngọc Minh, Trần Ngọc Thiên Trí, Ngô Thanh Phí, Nguyễn Chí Hiếu và Trần Bá Khương Duy đã cùng nhau nghiên cứu và chế tạo thiết bị hỗ trợ tập luyện bóng bàn cá nhân với khoản kinh phí vỏn vẹn 800.000 đồng.

Vận dụng kiến thức cơ sở ngành học được trong năm đầu tiên, nhóm bạn trẻ đã mày mò tìm kiếm những vật liệu đơn giản và quen thuộc như ống nước, lưới, kẽm, vải dạ, motor xe đồ chơi… để làm ra sản phẩm chỉ trong vòng một tuần.

Khi bật công tắc điện, hệ thống bắn bóng bắt đầu hoạt động, trục xoay đưa bóng từ rổ đựng lên nòng súng. Khi người chơi đánh bóng, hệ thống lưới sẽ ngăn bóng bay ra xa và nhanh chóng trả bóng về rổ đựng.

Người chơi có thể tùy chỉnh bài tập của mình qua nhiều cấp độ khó/dễ, xoáy trên/dưới, đánh tập trung tại chỗ hay di chuyển qua lại, 10/15/20 trái…

Sản phẩm được đánh giá cao về tính ứng dụng thực tiễn, giúp người chơi bóng bàn nghiệp dư tiết kiệm công sức và thời gian khi luyện tập.

 

Nhóm cũng không ngại chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện và một số điểm còn hạn chế của của thiết bị, như: do sử dụng vật liệu cũ nên độ bền chưa cao và độ tương thích kém, chưa tự động hóa hoàn toàn (phải điều chỉnh tốc độ và góc bắn bằng tay), tính thẩm mỹ còn hạn chế, di chuyển cồng kềnh…

Thiet bi ho tro tap bong ban 02

Thành viên nhóm thiết kế, Trần Lâm Ngọc Minh, chia sẻ những điểm còn hạn chế của thiết bị.

Thành viên Võ Đình Nghĩa cho hay, trong thời gian tới, nhóm sẽ cải tiến và nâng cấp máy để trở nên hoàn thiện, gọn nhẹ, dễ di chuyển hơn.

Có thể nói, thiết bị hỗ trợ tập luyện bóng bàn cá nhân của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM tuy không mới nhưng thể hiện sự tìm tòi, học hỏi, sáng tạo của những bạn trẻ ngay từ những ngày đầu bước chân vào giảng đường đại học.

 

THI CA (tổng hợp) – Ảnh, clip: Tuổi Trẻ

Bài trước

Bài tiếp