SK5 đăng quang Presentation Contest 2016

Chúc mừng tập thể lớp SK5 đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi hùng biện Dự án Cộng đồng – Community Day & Presentation Contest 2016!

Chúc mừng tập thể lớp SK5 đã xuất sắc đoạt giải Nhất cuộc thi hùng biện Dự án Cộng đồng – Community Day & Presentation Contest 2016!

OISP Presentation Contest 2016 20

TS. Vũ Thế Dũng (áo trắng) – Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa, selfie cùng sinh viên tại ngày hội.

Cuộc thi vừa diễn ra sôi nổi vào Chủ Nhật 18/12/2016 tại Trường ĐH Bách Khoa. Đây là kết tinh thành quả của 20 Dự án Cộng đồng xuất sắc nhất (trên tổng số gần 60 dự án) mà các sinh viên năm Nhất (K2016) chương trình Đào tạo Quốc tế – ĐH Bách Khoa đã miệt mài thực hiện trong suốt học kỳ Pre-University.

Tại cuộc thi, mỗi nhóm đại diện của từng lớp sẽ thuyết trình về dự án của mình sao cho thuyết phục được Ban Giám khảo (BGK) tin rằng, dự án của nhóm đó khả thi và ý nghĩa nhất. Cũng tại ngày hội, 20 đội thi phải trình bày thành quả dự án của mình dưới dạng một gian hàng, được trang trí đẹp mắt.

OISP Presentation Contest 2016 web 02

OISP Presentation Contest 2016 web 03

Những gian hàng Dự án Cộng đồng đẹp mắt của sinh viên Bách Khoa.

Thành phần BGK gồm: TS. Vũ Thế Dũng – Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa; TS. Đặng Đăng Tùng và ThS. Nguyễn Thị Ánh Phương – Phó Trưởng Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP); cô Đặng Tuyết Mai – nguyên Thư ký Tòa soạn Báo Sài Gòn Tiếp thị; anh Trần Lý Thành – biên tập viên Trang thông tin điện tử Thành Đoàn TP.HCM; ông Nguyễn Phước Hoài Chương – Giám đốc Truyền thông & phát triển thị trường, Công ty Tôn Đông Á.

Ban Giám khảo cuộc thi.

Mỗi dự án đều mang một sắc màu rất riêng, góp phần tạo nên bức tranh chung rực rỡ cho ngày hội. Mặc dù cuộc thi diễn ra cả ngày nhưng bầu không khí không vì thế mà giảm dần sức hút, mà trái lại còn “nóng” dần lên bởi sự hài hước, sáng tạo trong phần thi của các lớp Soft Skills (SK). Rất đông khán giả đến cổ vũ cho các đội thi và dĩ nhiên, theo sát đó là sự hỗ trợ mọi mặt của các anh chị trợ giảng và giảng viên.

OISP Presentation Contest 2016 web 10

Các tiết mục văn nghệ hấp dẫn của CLB Văn nghệ BOMB giúp không khí ngày hội luôn sôi nổi.

Phần thú vị nhất của cuộc thi chính là những câu hỏi phản biện và lời chia sẻ tận tình từ BGK. 20 đội dự thi đã tạo được dấu ấn chuyên nghiệp khi trả lời những câu hỏi hóc búa ấy một cách nhanh chóng và đầy thuyết phục. Thông qua đó, các bạn có thể nhận ra những thiếu sót và rút kinh nghiệm để hoàn thiện dự án của mình.

Các đội thi năm nay được đánh giá là chuyên nghiệp, tự tin và có kỹ năng tiếng Anh khá tốt.

KẾT QUẢ COMMUNITY DAY & PRESENTATION CONTEST 2016

Giải Nhất: Lớp SK5 – dự án “Traffic Tales”

Giải Nhì:

  • Lớp SK8 – dự án “Fly up Airlines”
  • Lớp SK15 – dự án “Tôi yêu xe bus”

Giải Ba:

  • Lớp SK11 – dự án “Hạt giống tương lai”
  • Lớp SK14 – dự án “Tech the Future”
  • Lớp SK18 – dự án “Paw Prints Project”

Slide trình chiếu đẹp nhất: Lớp SK8

Gian hàng ấn tượng nhất: Lớp SK5

Gian hàng sôi nổi nhất: Lớp SK15

Mr. OISP (Nam sinh viên thuyết trình hay nhất): Đoàn Quốc Vinh (lớp SK5), ngành Kỹ thuật Môi trường, chương trình Chất lượng cao

Ms. OISP (Nữ sinh viên thuyết trình hay nhất): Thibthong Phương Pha (lớp SK18), ngành Kỹ thuật Hóa học, chương trình Chất lượng cao

 

Vậy là, Community Day & Presentation Contest 2016 đã khép lại học kỳ Pre-University của tụi mình với những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ về những tháng ngày cùng học, cùng chơi, cùng tập văn nghệ, cùng chuẩn bị trại của các lớp SK. Đây là một học kỳ bổ ích, giúp tụi mình chuẩn bị hành trang kiến thức và kỹ năng vững vàng trước khi bước vào học kỳ chuyên ngành đầy cam go.

Chúc mừng tất cả các bạn sinh viên BK-OISP K16 đã có những đóng góp ý nghĩa cho cộng đồng, đồng thời ngày một trưởng thành hơn qua từng giai đoạn phát triển của dự án.

Community Day & Presentation Contest là sân chơi thường niên dành cho sinh viên năm nhất Chương trình Đào tạo Quốc tế – Đại học Bách Khoa TP.HCM.

Cuộc thi nhằm tạo môi trường cho các tân sinh viên phát huy tính sáng tạo và chủ động trong việc triển khai các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng. Cuộc thi còn giúp sinh viên áp dụng những kỹ năng mềm được học trong học kỳ Pre-University vào quá trình thực hiện dự án, như: kỹ năng quản lý dự án, gây quỹ, kiểm soát rủi ro, quản lý thời gian, xử lý tình huống, giải quyết mâu thuẫn, v.v…

 

Bài: NGUYỄN LÊ HOÀNG VƯƠNG, TRẦN PHÁT HUY

Ảnh: TẠ QUỐC VINH, HÀ MẠNH QUÂN, ĐÀO ANH NHẬT

Bài trước

Bài tiếp