Du học sinh đón Tết Kỷ Hợi 2019

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ cùng nhau quây quần đón một năm mới hạnh phúc và may mắn. Cũng là nỗi lòng của những bạn sinh viên đang học tập tại nước ngoài vì không thể về đoàn viên cùng gia đình. Dù vậy, các bạn du học sinh Việt Nam tại khắp các nước trên thế giời cũng hòa chung không khí Tết bằng nhiều hoạt động khá nhau cùng chào đón năm mới thú vị và ý nghĩa.

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người sum họp, đoàn tụ cùng nhau quây quần đón một năm mới hạnh phúc và may mắn. Cũng là nỗi lòng của những bạn sinh viên đang học tập tại nước ngoài vì không thể về đoàn viên cùng gia đình. Dù vậy, các bạn du học sinh Việt Nam tại khắp các nước trên thế giời cũng hòa chung không khí Tết bằng nhiều hoạt động khác nhau cùng chào đón năm mới thú vị và ý nghĩa.

1. ANH QUỐC

Hơn 60 thành viên tích cực tham gia tổ chức, phụ trách, chương trình đón Tết của Hội sinh viên Việt Nam tại Đại học Tây Anh Quốc (UWE Viet) là sự kiện văn hóa thường niên với tên gọi Tết Show.

wdw

Tết Show 2019 – Ảnh: UWE VIET

Nhằm tạo gắn kết các thành viên trong cộng đồng du học sinh, tạo bầu không khí ấm cúng trong những ngày Tết xa quê, giúp các bạn thấy được ý nghĩa của ngày Tết, góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam ra thế giới

2

Du học sinh cùng nhau gói bánh chưng tại Tết Show 2019 – Ảnh: UWE VIET

Năm nay, Tết Show quay trở lại với chủ đề “Về quê ăn Tết”, đã thu hút hơn 130 người tham gia, bao gồm sinh viên Việt Nam đang học tại UWE, bạn bè quốc tế, khách mời từ trường khác trong khu vực Bristol.

2. HÀN QUỐC

Những năm gần đây, mỗi dịp Tết đến xuân về, sinh viên và nhân viên người Việt tại Đại học Hannam, Hàn Quốc lại bày biện mâm cơm, đơn giản nhưng thân tình, để tận hưởng không khí Tết cổ truyền dù sống xa quê hương.

 4

Du học sinh Việt Nam đón tết Kỷ Hợi tại ĐH Hannam, Hàn Quốc – Ảnh: Zing New

Ngoài ra, họ cũng tích cực chuẩn bị các chương trình văn nghệ, trò chơi để đón năm mới trong không khí vui vẻ, ngập tiếng cười dù không thể đoàn viên với gia đình.

5

 Được cùng nhau chờ đón khoảnh khắc chuyển giao cũng giúp họ vơi bớt nỗi nhớ nhà – Ảnh: Zing New

3. THÁI LAN

Sự kiện do Trung tâm Ngôn ngữ và Kiến thức Việt (VLK Center) phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức tại chùa Cảnh Phước (Wat Samananam ở Boriharn, Bangkok, Thái Lan)

Đây là năm thứ hai sự kiện được tổ chức, được rất đông các bạn sinh viên và kiều bào ủng hộ như một ngày hội của tất cả mọi người.

6

 Du học sinh Việt Nam tại Thái Lan tham gia gói bánh chưng, bánh tét mừng tết Kỷ Hợi – Ảnh: Tuổi Trẻ

Đa số các sinh viên đến tham gia ngày hội gói bánh chưng đang học tập ở Bangkok, một số ít bạn học ở các tỉnh lân cận cũng về tham gia để đỡ nhớ không khí tết ở Việt Nam.

4. NGA

Những ngày này, không khí tại kí túc xá của những học sinh Viêt Nam du học tại Nga chộn rộn hơn bao giờ hết. Tranh thủ những ngày nghỉ, các bạn cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét để cùng nhau đón mừng năm mới. Cùng với việc gói bánh chưng đón Tết, chương trình văn nghệ, ca hát cũng được tổ chức song song. Bên mâm bánh chưng, những câu chuyện về Tết, những phong tục Tết cổ truyền được chia sẻ, bàn tán rôm rả.

8

Gói bánh chưng, bánh tét là hoạt động thường niên của các du học sinh đang học tại Nga. Ảnh: Lao Động

Gói bánh chưng, bánh tét, ca hát là hoạt động thường niên của cộng đồng du học sinh tại Nga. Đây là việc làm gắn kết các bạn trẻ với nhau, đồng thời cũng là cầu nối giúp các bạn xích lại gần hơn Tết cổ truyền ở quê nhà.

KẾT

Tết là sự giao thời giữa năm cũ và năm mới, là dịp để tất cả chúng ta cùng nhìn lại những khó khăn, thành công những thành tựu đạt được trong năm cũ. Qua đó, đặt mục tiêu và cố găng nhiều hơn trong năm mới. Đón tết xa quê thì sao? Miễn các bạn thấy vui, ấm áp và tràn đầy ý nghĩa trong những ngày cuối năm là được rồi phải không nè.

Tổng hợp: ANH THƯ

Bài trước

Bài tiếp