Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Nâng tầm thế giới với tấm bằng Quản lý Công nghiệp đạt chuẩn FIBAA

Kiểm định FIBAA uy tín của châu Âu giúp người học thuận lợi chuyển đổi tín chỉ với các ĐH hàng đầu thế giới, học lên bậc cao hơn và tìm kiếm cơ hội việc làm trên toàn cầu.

Bài viết liên quan
Đại học đạt kiểm định quốc tế, sinh viên được gì?
Chuẩn ABET gia tăng cơ hội việc làm cho SV Bách khoa

FIBAA VÀ LỢI ÍCH CHO NGƯỜI HỌC CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Quản lý Công nghiệp đạt kiểm định FIBAA
Giấy chứng nhận đạt kiểm định FIBAA của chương trình đào tạo cử nhân Quản lý Công nghiệp, Trường ĐH Bách khoa, ký ngày 29/6/2022 tại Bonn, CHLB Đức.

Là tổ chức đảm bảo chất lượng của chính phủ Thụy Sỹ có trụ sở đồng thời tại Đức và Thụy Sỹ, FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation) có nhiệm vụ kiểm định, đánh giá và phát triển các tổ chức, chương trình giáo dục trên thế giới trong khối ngành xã hội và nhân văn, luật, quản trị và kinh tế. Bên cạnh đó, FIBAA còn là thành viên của Hiệp hội Châu Âu về Đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học (ENQA), Cơ quan Đăng ký bảo đảm chất lượng giáo dục ĐH châu Âu (EQAR), Hiệp hội ĐH châu Âu (EUA), Mạng lưới Các cơ quan bảo đảm chất lượng giáo dục ĐH Trung và Đông Âu (CEENQA) và Mạng lưới Các tổ chức bảo đảm chất lượng giáo dục ĐH quốc tế (INQAAHE).

Vào cuối tháng 6/2022 vừa qua, chương trình đào tạo cử nhân Quản lý Công nghiệp của Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) đã vượt qua các vòng kiểm định và bộ tiêu chí khắt khe của FIBAA để đạt chuẩn kiểm định cùng tên với hiệu lực công nhận trong vòng năm năm. Trong đó, các tiêu chí như chất lượng giảng viên, chương trình đào tạo, tính ứng dụng thực tiễn, chất lượng người học, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ… đều được FIBAA yêu cầu rất cao và khắt khe.

Với sự công nhận của tổ chức kiểm định quốc tế uy tín FIBAA, sinh viên Quản lý Công nghiệp Bách khoa được trải nghiệm chương trình đào tạo đạt chất lượng tiên tiến với chuẩn đầu ra đảm bảo việc làm cho sinh viên tốt nghiệp thông qua các thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp. Không chỉ thế, sinh viên còn có cơ hội chuyển đổi tín chí với các ĐH hàng đầu thế giới, học lên bậc cao hơn cũng như tìm kiếm cơ hội việc làm tại các nước châu Âu và toàn cầu.

Trước đây, Khoa Quản lý Công nghiệp của Trường ĐH Bách khoa cũng đã triển khai các chương trình trao đổi tín chỉ với các ĐH uy tín trên thế giới như ĐH Illinois Springfield (Mỹ), ĐH Macquarie (Úc), Trường Kinh doanh ESDES (ĐH Lyon, Pháp)… Trong thỏa thuận với Trường Kinh doanh ESDES, các sinh viên Quản lý Công nghiệp còn có cơ hội được học tập trực tiếp cùng hơn 30 sinh viên từ ESDES ở một học kỳ nhất định tại Trường ĐH Bách khoa.

NHIỀU Tiêu chí ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ VƯỢT YÊU CẦU CHẤT LƯỢNG

Kiểm định FIBAA bao gồm năm tiêu chí lớn được chia nhỏ thành 54 tiểu tiêu chí:

  1. Mục tiêu đầu ra của chương trình
  2. Cách thức tuyển sinh
  3. Nội dung và cấu trúc chương trình đào tạo, trong đó chú trọng đến tính quốc tế hóa
  4. Môi trường học thuật và điều kiện hỗ trợ học tập
  5. Đảm bảo chất lượng và hệ thống lưu trữ tài liệu

Các tiêu chí này được thể hiện qua năm tiêu chuẩn đánh giá: đạt yêu cầu (meet quality requirements), vượt yêu cầu (exceed quality requirements), xuất sắc (exceptional), không đạt yêu cầu (does not meet quality requirements), không liên quan (not relevant).

Trải qua các vòng đánh giá gắt gao với sự tham gia chia sẻ trải nghiệm thực tế từ doanh nghiệp, cựu sinh viên, sinh viên, một số tiêu chí của chương trình đào tạo cử nhân Quản lý Công nghiệp của Trường ĐH Bách khoa được đánh giá là vượt hơn yêu cầu về chất lượng (exceed the quality requirements) như: vị thế của sinh viên tốt nghiệp từ chương trình trên thị trường lao động, nội dung chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, hoạt động hỗ trợ sinh viên từ khoa, định hướng mục tiêu đầu ra của chương trình, các thỏa thuận hợp tác với ĐH đối tác và hoạt động cộng đồng cựu sinh viên.

Riêng về hạng mục hợp tác với các doanh nghiệp, hiện nay Khoa Quản lý Công nghiệp đã ký kết các thỏa thuận với hơn 50 tổ chức, doanh nghiệp trong đào tạo, tài trợ các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên và đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp. Các doanh nghiệp “ruột” của khoa có thể kể đến như Thép BMB, Dệt may Tinh Lợi (công ty con của Tập đoàn Crystal), Nhựa Duy Tân, Fujikura Fiber Optics, Mekong One, Long Huei, GreenViet, Khu Công nghiệp Kizuna, Namilux, Colgate Palmolive Việt Nam…

Ngoài ra, chương trình cũng được hội đồng đánh giá là phù hợp với khung trình độ của châu Âu (European Qualification Frameworks) vốn dựa trên kết quả đầu ra (learning outcomes-based), đóng vai trò như một công cụ tương-thích-hóa (mapping) giữa các khung trình độ quốc gia khác nhau, giúp cải thiện tính minh bạch (transparency), tăng khả năng so sánh bằng cấp (comparability) và khả năng chuyển đổi về trình độ của người học (portability). Nói cách khác, chương trình giúp người học dễ dàng so sánh và chuyển đổi tín chỉ, bằng cấp giữa các ĐH hoặc giữa các quốc gia khác nhau.

Bên cạnh đó, chương trình còn chứng minh được tính phù hợp với khung đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH châu Âu (European Standards and Guidelines) và Tuyên bố Bologna (Bologna Declaration) – cho phép sinh viên, giảng viên các trường trong hệ thống được trao đổi qua lại (learning mobility) để giáo dục ĐH trở nên toàn diện và dễ tiếp cận hơn, góp phần gia tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh của giáo dục ĐH tại châu Âu.

Hiện tại, toàn quốc có năm ĐH đạt kiểm định FIBAA và Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) tự hào là trường ĐH kỹ thuật duy nhất trong số đó đạt chuẩn kiểm định này. Bốn ĐH còn lại bao gồm ĐH Mở TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Trà Vinh, ĐH Kinh tế TP.HCM.

Sinh viên ESDES tham gia trao đổi tại QLCN
Sinh viên Trường Kinh doanh ESDES (Pháp) tham gia trao đổi với sinh viên Bách khoa chương trình Chất lượng cao, ngành Quản lý Công nghiệp vào tháng 5/2022.

Trở thành sinh viên Quản lý Công nghiệp tại Trường ĐH Bách khoa để trải nghiệm học tập toàn cầu, dễ dàng trao đổi tín chỉ với các đại học trên toàn thế giới nếu bạn có đam mê trong lĩnh vực quản trị, vận hành.

Chương trình Chất lượng cao ngành Quản lý Công nghiệp của Trường ĐH Bách khoa (mã trường: QSB, mã ngành: 223) đào tạo theo học chế tín chỉ. Ngôn ngữ giảng dạy 100% bằng tiếng Anh. Số tín chỉ, số môn học, nội dung môn học được thiết kế theo hướng tương đương với các trường trong khu vực, cũng như có sự tham khảo và điều chỉnh từ chương trình đào tạo tương ứng của các trường uy tín như ĐH Quốc gia Singapore (Singapore), ĐH Purdue, Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).

Sinh viên sau khi hoàn thành hai năm đầu tiên, có thể lựa chọn một trong hai chuyên ngành: Quản lý Chuỗi Cung ứng và Vận hành (Operations and Supply Chain Management), Quản trị Kinh doanh (Business Administration) để tiếp tục học chuyên sâu ở hai năm còn lại hoặc chuyển tiếp sang ĐH Macquarie (Úc). Ngoài ra, sinh viên còn có thể lựa chọn trao đổi một học kỳ sang các trường trong hệ thống giáo dục châu Âu theo chương trình ERASMUS+ hoặc Trường Kinh doanh ESDES (ĐH Lyon, Pháp).

TÚ TÚ

Bài trước

Bài tiếp