Cơ hội cuối điều chỉnh nguyện vọng vào Bách Khoa

Từ 19-26/7/2018, thí sinh (TS) được điều chỉnh nguyện vọng (NV) một lần duy nhất. TS xét tuyển Bách Khoa cần cân nhắc kỹ để đảm bảo khả năng đậu đúng ngành, chương trình yêu thích.

Từ 19-26/7/2018, thí sinh (TS) được điều chỉnh nguyện vọng (NV) một lần duy nhất. TS xét tuyển Bách Khoa cần cân nhắc kỹ để đảm bảo khả năng đậu đúng ngành, chương trình yêu thích.

Co hoi cuoi dieu chinh NV vao BK 2018

Sinh viên chương trình chính quy Chất lượng cao (giảng dạy 100% bằng tiếng Anh) của Trường ĐH Bách Khoa. – Ảnh: VŨ AN NINH

 

ĐIỀU CHỈNH NV PHÙ HỢP GIÚP TĂNG CƠ HỘI HỘI TRÚNG TUYỂN

Sau kỳ thi THPT Quốc gia 2018, gần như mỗi TS đều có thể ước đoán được điểm số thông qua sức làm bài của mình cộng với đáp án chính thức từ Bộ GD&ĐT. Dựa vào đó, so sánh với điểm chuẩn các năm trước, độ khó đề thi và chỉ tiêu năm nay, TS thay đổi thứ tự ưu tiên, thêm bớt NV cho phù hợp.

Theo tiến sĩ Lê Chí Thông – trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM), việc sắp xếp thứ tự NV là rất quan trọng. Một TS ước đạt 22 điểm có thể sắp xếp NV theo thứ tự: NV1 vào ngành có điểm chuẩn (2017) là 24; NV2 vào ngành có điểm chuẩn 23; NV3 vào ngành có điểm chuẩn 22; NV4 vào ngành có điểm chuẩn 21.

Đại diện nhà trường căn dặn:

– Nên đăng ký NV theo thứ tự ngành và trường yêu thích, vì nếu đã trúng NV ưu tiên cao hơn, thì toàn bộ NV thấp hơn đều không được xét – dù TS đủ điểm trúng tuyển

– Chọn đúng ngành yêu thích, đừng vì trường yêu thích mà cố gắng chọn ngành dễ đậu nhưng lại không muốn học sau này

– Phải có ít nhất một NV có mức điểm chuẩn năm ngoái thấp để đảm bảo cơ hội trúng tuyển

Năm 2018, Trường ĐH Bách Khoa (ĐHBK) tuyển sinh hai nhóm chương trình đào tạo chính quy: Đại trà (giảng dạy bằng tiếng Việt) và Chất lượng cao, Tiên tiến (giảng dạy bằng tiếng Anh), đáp ứng như cầu học tập đa dạng của TS.

Các chương trình này có phương thức xét tuyển giống nhau (điểm thi THPT Quốc gia, ưu tiên xét tuyển TS trường chuyên, xét tuyển thẳng, kết quả thi Đánh giá Năng lực) và mã ngành riêng biệt. Do đó, bên cạnh ngành mình thích, TS còn phải xác định mình muốn học chương trình nào để sắp xếp NV cho phù hợp. Ví dụ, ngành Khoa học Máy tính tại ĐHBK được đào tạo ở cả hai chương trình Đại trà và Chất lượng cao. Nếu thích học hoàn toàn bằng tiếng Anh, TS cần chọn NV1 vào Khoa học Máy tính – chương trình Chất lượng cao.

Co hoi cuoi dieu chinh NV vao BK 2018 02

Nếu thích học Bách Khoa bằng tiếng Anh, TS cần chọn/ điều chỉnh NV1 vào chương trình Chất lượng cao. – Ảnh: VŨ AN NINH

 

XU HƯỚNG HỌC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – ĐHBK

Phát triển các chương trình đào tạo quốc tế là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ĐHBK trong chiến lược phát triển 2016-2020, nhằm thúc đẩy năng lực cạnh tranh của kỹ sư Việt Nam trên thị trường lao động khu vực. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và người học đối với các chương trình đào tạo kỹ thuật – công nghệ – quản trị bằng tiếng Anh.

Vài năm trở lại đây, số lượng và chất lượng TS dự tuyển các chương trình đào tạo chính quy giảng dạy bằng tiếng Anh (gọi chung là chương trình Đào tạo Quốc tế) của ĐHBK ngày càng tăng. Thống kê năm 2017 có 711 TS trúng tuyển và nhập học, trong đó thủ khoa điểm thi THPT Quốc gia đạt 29,00 và thủ khoa tiếng Anh đầu vào đạt IELTS 8.5 (xem bảng dưới).

2015

2016

2017

Số TS trúng tuyển & nhập học

546

648

711

Thủ khoa điểm THPT Quốc gia (không cộng điểm ƯT; thang 30,00)

27,00

27,50

29.00

Thủ khoa điểm IELTS (thang 9.0)

7.5

8.0

8.5

Bảng thống kê số lượng & chất lượng TS trúng tuyển chương trình Đào tạo Quốc tế – ĐHBK.

Giờ học của sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế – ĐHBK. – Ảnh: THI CA

 

Năm 2018, ĐHBK tuyển sinh 23 chương trình Đào tạo Quốc tế, bao gồm 14 chương trình Chất lượng caoTiên tiến (4 năm tại ĐHBK), chín chương trình Liên kết Quốc tế (2 năm đầu tại ĐHBK, 2 năm cuối tại ĐH Úc, Mỹ). Ngành học phong phú, trải rộng từ Công nghệ Thông tin, Điện – Điện tử, Cơ khí, Cơ Điện tử, Ô tô, Xây dựng, đến Dầu khí, Hóa học, Hóa Dược, Công nghệ Thực phẩm, Môi trường, Quản trị Kinh doanh…

Các chương trình này được các trường ĐH đối tác uy tín ở Úc, Mỹ công nhận tương đương, như: The University of Queensland, The University of Adelaide, University of Technology Sydney, Macquarie University, Griffith University (Úc), University of Illinois Urbana-Champaign, The Catholic University of America (Mỹ)…

SV tốt nghiệp nhận bằng chính quy do ĐHBK cấp hoặc ĐH đối tác Úc, Mỹ cấp.

Ngoài ra, ĐHBK còn có chương trình Tăng cường Tiếng Nhật dành cho các TS muốn du học Nhật Bản. SV học 2,5 năm đầu tại ĐHBK bằng tiếng Việt, tối học tiếng Nhật; 2 năm cuối chuyển tiếp sang The Nagaoka University of Technology hoặc Kanazawa University, hoàn tất chương trình bằng tiếng Nhật, bằng do ĐH Nhật cấp.

Sinh viên chương trình Liên kết Quốc tế – ĐHBK nhận bằng kỹ sư từ Griffith University (Úc). – Ảnh: HỒ NHẬT MINH

 

Các chương trình đào tạo quốc tế của ĐHBK được Bộ GD&ĐT, ĐHQG TP.HCM và các tổ chức kiểm định quốc tế công nhận chất lượng. Trong đó có các kiểm định quan trọng như HCERES (châu Âu), ABET (Mỹ), CTI (Pháp), AUN-QA (Đông Nam Á).

Thông qua quốc tế hóa chương trình đào tạo, ĐHBK đang mở ra cánh cửa hội nhập thế giới sâu rộng cho người học, nâng cao vị thế của nhà trường trên bình diện khu vực. Các tân kỹ sư của trường hiện nay không chỉ giỏi chuyên môn, mà còn giỏi tiếng Anh, vững kỹ năng và tự tin hội nhập.

Để tìm hiểu sâu và nộp hồ sơ xét tuyển các chương trình Đào tạo Quốc tế của ĐHBK, kính mời Quý Phụ huynh và Học sinh tham dự:

NGÀY HỘI TUYỂN SINH BÁCH KHOA OPEN DAY 2018

  • 07g00 – 12g00 Chủ Nhật 01/07/2018

  • Sân A5, ĐH Bách Khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM

  • Đăng ký tham dự: https://oisp.hcmut.edu.vn/openday

  • Hotline tư vấn: (028) 7300.4183 – 016.9798.9798

  • Hỏi đáp trực tiếp cùng Ban Giám hiệu, Trưởng/ Phó Khoa, đại diện trường ĐH đối tác Úc/ Mỹ/ Nhật

  • Tư vấn chuyển tiếp du học Úc/ Mỹ/ Nhật

  • Đăng ký kiểm tra tiếng Anh đầu vào, đặt chỗ ký túc xá

  • Nhận các ưu đãi lệ phí/ học phí cùng nhiều quà tặng hấp dẫn

 

Trường ĐH Bách Khoa – Văn phòng Đào tạo Quốc tế

Bài trước

Bài tiếp