ĐH Bách Khoa khánh thành VP đại diện ĐH Kỹ thuật Nagaoka

Sáng 15/7/2019 tại Hội trường A4 đã diễn ra lễ ký kết thành lập văn phòng đại diện Trường ĐH Kỹ thuật Nagaoka (Nhật) tại Lầu 1, Nhà B6, Trường ĐH Bách Khoa.

Sáng 15/7/2019 tại Hội trường A4 đã diễn ra lễ ký kết thành lập văn phòng đại diện Trường ĐH Kỹ thuật Nagaoka (Nhật) tại Lầu 1, Nhà B6, Trường ĐH Bách Khoa.

Khanh thanh VP NUT tai DHBK 01

Trường ĐH Bách Khoa khánh thành VP đại diện ĐH Kỹ thuật Nagaoka.

Văn phòng được thành lập với mục tiêu nhằm giúp đẩy mạnh hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên cho mục đích học tập, nghiên cứu kết hợp thực tập, cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tham dự buổi khánh thành văn phòng ngoài đại diện của ĐH Kỹ thuật Nagaoka (Nagaoka University of Technology) có sự tham dự của đại diện Lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, hiệu trưởng và đại diện các khoa/ đơn vị của hai trường, cùng 14 doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, sản xuất chế tạo, môi trường. Đây là dịp để các bên có cơ hội tiếp xúc và mở ra các khả năng hợp tác trong tương lai.

Quang cảnh buổi ký kết tại Trường ĐH Bách Khoa.

Nagaoka University of Technology (NUT) được thành lập năm 1976, tọa lạc tại thành phố Nagaoka, tỉnh Niigata, cách thủ đô Tokyo 300 km hướng Tây Bắc. NUT là một trong hai trường đại học công nghệ quốc gia hàng đầu Nhật Bản. Trường có tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ có việc làm đạt 91%, cao nhất Nhật Bản (6,3% học tiếp lên tiến sĩ) và có kỳ thực tập tại công ty lâu nhất Nhật Bản (5-6 tháng).

NUT là đối tác thân tín của Trường ĐH Bách Khoa (ĐHQG-HCM) trong chương trình Tăng cường Tiếng Nhật ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử, Khoa học Máy tính, và Kỹ thuật Máy tính.

Tin: THI CA, Hình: HẢI LONG

Bài trước

Bài tiếp