Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Diễn từ chúc mừng tốt nghiệp 2019 từ lãnh đạo OISP

Diễn từ chúc mừng từ TS. Đặng Đăng Tùng – Trưởng VP Đào tạo Quốc tế (Trường ĐH Bách khoa) gởi đến các tân kỹ sư/ cử nhân chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến trong lễ tốt nghiệp 11/2019.

Diễn từ chúc mừng từ TS. Đặng Đăng Tùng – Trưởng VP Đào tạo Quốc tế (Trường ĐH Bách khoa) gởi đến các tân kỹ sư/ cử nhân chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến trong lễ tốt nghiệp 11/2019.

Dien tu tot nghiep OISP 2019 01

Sinh viên K15 Quản lý Công nghiệp – chương trình Chất lượng cao rạng rỡ trong lễ phục tốt nghiệp. 

 

Mến gởi các em tân kỹ sư/ cử nhân chương trình Chất lượng cao, Tiên tiến,

 

Dien tu tot nghiep OISP 2019 02Cách đây không lâu tôi có xem The Joker, một bộ phim rất hay nói về sự biến đổi của con người khi đứng trước lằn ranh thiện – ác. Cũng như các em, khi đọc được những dòng này và thấy được hình ảnh của chính mình trên cuốn Kỷ yếu Sinh viên tốt nghiệp 11/2019, nghĩa là các em đang đứng ở lằn ranh đại học – cuộc đời.

Đến đây, phải nói lời chúc mừng các em, sau bốn năm miệt mài học tập và nghiên cứu trên giảng đường Trường Đại học Bách khoa, kiên trì rèn giũa tiếng Anh chuyên môn và trau dồi các kỹ năng xã hội thiết yếu, đã chính thức trở thành những tân kỹ sư/ cử nhân Bách khoa Quốc tế.

Khung trời đại học với biết bao mộng mơ trong sáng khép lại, mở ra ngưỡng cửa cuộc đời với biết bao điều thú vị đang đợi các em tìm tòi, khai phá, song cũng đầy cạm bẫy chực chờ giăng bắt những ai yếu lòng, kém bản lĩnh.

Điều tôi thích ở nhân vật The Joker, là mặc dầu thuộc tuýp nhân vật phản diện, nhưng Joker lại có được tính cách hiên ngangchính trực. Joker tự tin làm những thứ thuộc “chuyên môn” của mình và làm rất giỏi, bất chấp mọi dèm pha. Nhưng cái quan trọng nhất mà Joker thiếu là lòng nhân hậu – một phẩm hạnh mà tôi cho rằng không chỉ trông đợi vào “tính bổn thiện”, mà cần phải thực hành mỗi ngày.

Hãy nhớ rằng, kinh nghiệm (kiến thức, kỹ năng) được đúc kết từ đại chúng và ai cũng có thể học hỏi dần qua qua thời gian. Nhưng thái độ (tính chính trực, lòng nhân hậu) thuộc về cá nhân và không thể thay đổi ngày một ngày hai. Nó cần được vun bón, chăm sóc mỗi ngày. Thường xuyên gieo những mầm tốt, các em sẽ gặt được hoa trái tinh khôi. Không phải kinh nghiệm, mà thái độ mới là thứ giúp các em thành công trong công việc sau này.

Chúng tôi cũng lấy làm trân quý khi các em đã lựa chọn đến với OISP (Văn phòng Đào tạo Quốc tế) bằng tất cả hoài bão của tuổi trẻ.

Cách đây bốn, năm năm (2014, 2015), chương trình đào tạo chính quy Chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh chỉ mới triển khai vận hành lần đầu tiên tại Trường ĐH Bách khoa, dựa trên nền tảng thành công của chương trình Tiên tiến (2006). Sự tin yêu của các em dành cho OISP giữa nhiều chương trình đào tạo hấp dẫn khác của Bách khoa cho thấy, các em có niềm khao khát và mong mỏi vươn ra biển lớn.

Thực vậy, sau chặng đường đồng hành bên nhau, chúng tôi lấy làm tự hào khi nhìn thấy một lứa kỹ sư rất tươi mới của Bách khoa đang được hình thành: giỏi chuyên môn, thông thạo nhiều hơn một ngoại ngữ (tiếng Anh), tự tin hội nhập quốc tế sâu rộng, vững vàng các kỹ năng xã hội, có tư duy phản biệt sắc bén, có tinh thần học tập suốt đời, chính trực và nhân hậu, không ngừng tạo ra các giá trị bền vững cho cộng đồng.

Chúc các em sức khỏe và thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp. Mong rằng các em luôn duy trì kết nối cùng chúng tôi, chung tay góp sức hỗ trợ thế hệ đàn em, gắn kết các thế hệ để tạo nên một cộng đồng OISPers ngày càng vững mạnh.

TS. Đặng Đăng Tùng

Trưởng Văn phòng Đào tạo Quốc tế

Bài trước

Bài tiếp