Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Sẽ có hai đợt thi Đánh giá Năng lực 2019

Năm 2019, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh và sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để lựa chọn sinh viên.

Năm 2019, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ tăng chỉ tiêu tuyển sinh và sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực để lựa chọn sinh viên.

Trong buổi tổng kết công tác tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực chiều 5/11, TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng, ĐH Quốc gia TP.HCM, thông tin về những thay đổi của kỳ thi này trong năm 2019.

TS Chính cho biết năm tới, ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực, một đợt trước kỳ thi THPT quốc gia và một đợt diễn ra sau kỳ thi THPT quốc gia.

Ngoài cụm thi TP.HCM, Quy Nhơn, Cần Thơ, dự kiến năm 2019, kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được tổ chức ở một vài tỉnh Đông Nam Bộ. Đầu tháng 12 tới, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ thông tin chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi này đến thí sinh.

Với việc tổ chức 2 đợt thi trong năm, các trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM đều tăng chỉ tiêu ở phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực. Chỉ tiêu cụ thể sẽ được xác định vào ngày 26/11 trong cuộc họp của ban chỉ đạo tuyển sinh và hội đồng tuyển sinh các trường. Dự kiến, các trường dành từ 25%-50% chỉ tiêu cho phương thức tuyển sinh này.

2 dot thi Danh gia Nang luc DHQG

Thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2018. – Hình: LÊ QUÂN

Lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho hay, việc tăng cường một đợt thi đánh giá năng lực nằm trong lộ trình đưa cách này trở thành phương thức tuyển sinh chính thức và cơ bản của các trường thành viên.

Năm 2019, ĐH Quốc gia TP.HCM dự kiến vẫn có bốn phương thức tuyển sinh: Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia, ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM, xét tuyển thẳng và xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực. Đồng thời, có khả năng sẽ sử dụng các bằng cấp quốc tế, ví dụ kết quả thi tú tài quốc tế và một số kết quả tuyển sinh chung của thế giới.

Đánh giá về kỳ thi năm 2018, lãnh đạo ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết mặc dù còn có một số điểm phải lưu ý, xét về tổng thể, kỳ thi được tổ chức tốt và sẽ tiếp tục hoàn thiện.

Năm 2018, tổng chỉ tiêu của phương thức sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của các trường thành viên là 2.039 sinh viên. 1.810 thí sinh trúng tuyển và số thí sinh xác nhận nhập học 1.120 (hơn 54%). Số thí sinh trúng tuyển bằng phương thức này đồng thời cũng trúng tuyển bằng một số phương thức khác nên tỷ lệ xác nhận nhập học thấp.

MINH NHẬT (Zing)

Bài trước

Bài tiếp