TRƯỜNG ĐẠI HỌC ADELAIDE – ĐỔI MỚI MÙA COVID19
Nhằm đối mặt với những sự khó khăn của đại dịch Covid-19 gây ra, trường Đại học Adelaide đã có nhiều đổi mới phù hợp với tình hình hiện nay.
Để nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy của sinh viên và giảng viên, trường ĐH Adelaide đã ứng dụng:
– ADAPT: phần mềm cho phép sinh viên và nhân viên truy cập các ứng dụng cũng như những tài liệu học tập từ desktops của trường trên mọi thiết bị, ở mọi nơi và mọi lúc.
– Echo360 blog: Echo360 không chỉ là một hệ thống ghi lại các video bài giảng mà còn là một phần của hệ sinh thái tổng thể giúp các giảng viên dễ dàng cung cấp trải nghiệm học tập một cách chủ động cho sinh viên.
– Canvas: Đại học Adelaide là trường đầu tiên ở Úc áp dụng Canvas – một hệ thống quản lý học tập trực tuyến cho phép cung cấp mức độ tương tác sâu hơn với sinh viên và tạo cơ sở cho sự đổi mới trong giảng dạy của nhân viên. Hệ thống mới sẽ cho phép sinh viên tương tác với trải nghiệm dạy và học thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhận thông báo, nộp bài tập, nhận điểm, thực hiện đánh giá và làm việc nhóm.
Để hỗ trợ các bạn sinh viên có thể nâng cao khả năng làm việc trong mùa dịch, trường Đại học Adelaide còn cung cấp các khóa học kỹ năng, cụ thể như: kỹ năng sáng tạo và tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng sử dụng các công cụ kỹ thuật số,…
Ngoài ra, đầu năm nay, trường Đại học Adelaide thông báo về việc sinh viên có thể tùy chọn đổi điểm phân loại (passing grade) thành điểm không phân loại (non-passing grade). Kết quả điểm không phân loại có nghĩa là bạn phải vượt qua khóa học, đạt kết quả học tập và hoàn thành đủ các tín chỉ trong chương trình học. Tuy nhiên nó sẽ không được tính vào GPA. Kết quả này sẽ chỉ được sử dụng tạm thời nhằm đối mặt với COVID-19.