Bách khoa lọt vào top 7 ĐH Việt Nam đạt chuẩn nước ngoài

Theo thông tin từ Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) vào ngày 14/12/2021, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) là một trong bảy đại học đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục nước ngoài.

Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) là ĐH đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt cùng lúc hai kiểm định quốc tế cấp cơ sở đào tạo (HCERES của châu Âu và AUN-QA của Đông Nam Á). Ngoài ra, nhà trường còn đạt được nhiều kiểm định nước ngoài cấp chương trình (2 kiểm định ABET, 1 kiểm định ACBSP, 1 kiểm định IACBE, 1 kiểm định IFT của Mỹ; 1 kiểm định AMBA của Anh; 7 kiểm định CTI của Pháp; 1 kiểm định FIBAA của Thụy Sỹ và 13 kiểm định AUN-QA của Đông Nam Á).

Bên cạnh Trường ĐH Bách khoa, danh sách cơ sở giáo dục đại học Việt Nam đạt tiêu chuẩn nước ngoài về chất lượng giáo dục còn có Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG-HCM), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG HN), ĐH Bách khoa Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), Đại học Xây dựng và ĐH Tôn Đức Thắng.

Cũng theo nguồn tin này, tính tới ngày 30/11/2021, nước ta cũng có 174 đại học, cao đẳng đạt chuẩn chất lượng trong nước, 539 chương trình đã hoàn thành báo cáo tự đánh giá, 351 chương trình được các đơn vị bên ngoài đánh giá và 279 chương trình được công nhận đạt chuẩn chất lượng. Mời bạn theo dõi danh sách chi tiết tại đây.

Tổng hợp: XUÂN MAI

Bài trước

Bài tiếp