Chuyến tham quan các trường Đại học của Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) tại Thái Lan

Vào dịp lễ 30/04 vừa qua, Văn phòng Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Bách Khoa TPHCM đã có chuyến tham quan tìm hiểu tại các trường Đại học lớn của Thái Lan như AIT, Chulalongkorn, Sasin.

IMG_7342_640x480

Học viện Công nghệ châu Á (AIT) là một viện đào tạo sau đại học về kỹ thuật, công nghệ và quản lý tại Thái Lan. AIT được thành lập vào năm 1959 với chức năng là trường đào tạo Sau đại học về kỹ thuật của khối SEATO (Khối Hiệp ước Đông nam Á). Ban đầu, AIT trực thuộc Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) trước khi hoạt động độc lập vào tháng 11 năm 1967. Đến với AIT, cả đoàn tham quan đều phải thán phục không gian xanh mát và yên tĩnh rộng hơn 160 ha của trường. Dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Huỳnh Trung Lương, cựu giảng viên Bách Khoa, hiện nay là giảng viên chính thức của AIT, đoàn OISP đã tham quan thư viện, các phòng học, phòng thí nghiệm, căn tin…Ngoài việc chú trọng đến các trang thiết bị giảng dạy – học tập hiện đại, trường còn quan tâm đến các hoạt động thể chất cho sinh viên bằng cách đầu tư xây dựng sân golf, hồ bơi, và các sân bóng…AIT cũng chính là nơi thầy Vũ Thế Dũng, trưởng VPĐTQT, đã từng học chương trình thạc sĩ.

IMG_7245_640x480

Đại học Chulalongkorn là trường đại học danh tiếng và lâu đời nhất tại Thái Lan được thành lập bởi vua Rama VI, và đặt tên theo cha của mình là vua Rama V. Trường có 20 khoa, một số trường và viện. Đến thăm trường, OISP được chào đón rất nồng nhiệt bởi các nhân viên của phòng Quan hệ Quốc tế cũng như các cán bộ đang làm việc tại thư viện của trường. Trường ĐH Chulalongkorn tọa lạc tại một khu đất rộng hơn 200 ha ở trung tâm Bangkok, gần Quảng trường Siam. Cơ sở vật chất của trường được Hoàng gia Thái Lan đầu tư khá chu đáo. Đặc biệt phải kể đến hệ thống thư viện hoành tráng chiếm trọn tòa nhà 7 tầng vừa được xây dựng với các khu vực chuyên sâu về Thái Lan, thế giới, hay thư viện theo từng ngành, phòng trưng bày, triển lãm tranh…

IMG_7219_640x480

Cạnh bên Chulalongkorn là Viện đào tạo Sau đại học Sasin. Tuy không rộng lớn bằng AIT, và chỉ chuyên về chương trình Quản trị Kinh doanh nhưng Sasin là trường đầu tiên và duy nhất tại Thái Lan được công nhận bởi AACSB. Đoàn tham quan OISP được hướng dẫn bởi Tiến sĩ Piman Limpaphayom, giảng viên môn tài chính tại Sasin, đã có cơ hội thăm quan các phòng học, hội trường, thư viện, kí túc xá…tất cả đều đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất cho học viên phát triển.

IMG_7435_640x480

Chuyến tham quan này đã giúp VPĐTQT học hỏi các kinh nghiệm xây dựng, tổ chức và quản lý một môi trường học tập quốc tế, để có thể phát triển Văn phòng theo định hướng hiện đại và chuyên nghiệp hơn.

ChynChyn

Bài trước

Bài tiếp