Gặp anh bạn trùm đồ chống dịch suốt buổi Sinh hoạt hướng nghiệp đầu khóa 2021

Hình ảnh một tân sinh viên Bách khoa Quốc tế trùm kín toàn thân với bộ đồ chống dịch trắng toát gây nhiều chú ý trong buổi Sinh hoạt hướng nghiệp đầu khóa 2021 hôm 3/10.

Giữa hàng loạt khung hình “tân binh” đầy rạng rỡ và háo hức với trang phục trẻ trung, chỉnh tề, bỗng nổi lên một ô cửa sổ nhỏ với một nam sinh “full giáp” chống dịch. Cùng theo chân OISP “truy lùng” chàng trai đặc biệt ấy nhé!

Gặp anh bạn "trùm" đồ chống dịch suốt buổi Sinh hoạt hướng nghiệp đầu khóa 2021 | Nguyễn Cao Trí Tuân | sinh viên Bách khoa | Bách khoa Quốc tế | chương trình Chất lượng cao | Kỹ thuật Robot
LÝ LỊCH TRÍCH “XÉO”
• Họ tên: Nguyễn Cao Trí Tuân
• Tân sinh viên Trường Đại học Bách khoa, khóa 2021, chương trình Chất lượng cao, ngành Kỹ thuật Robot
• Trúng tuyển theo cả diện Đánh giá năng lực và Tốt nghiệp THPT
• Đạt chứng chỉ IELTS 6.0

* Em trở thành tình nguyện viên (TNV) chống dịch từ khi nào? Và lý do tham gia là gì?

Em đã tham gia công tác chống dịch từ tháng Bảy, ngay sau kỳ thi Tốt nghiệp THPT. Em quyết định tham gia công tác chống dịch là vì em nghĩ rằng khi đã đến lứa tuổi 18, mình phải có trách nhiệm với xã hội. Chính vì suy nghĩ đấy, sau khi Hội Chữ thập đỏ địa phương thông báo chiêu mộ TNV hỗ trợ y tế, em đã xin phép bố mẹ và đăng ký tham dự, trở thành một TNV của TP.HCM.

* Em có gặp khó khăn gì khi trao đổi với gia đình về quyết định này không?

Thật ra, lý do lớn nhất để em có suy nghĩ trở thành TNV là vì 40 năm về trước, ba em cũng đã tham gia công tác tình nguyện hỗ trợ đồng bào miền Trung trong một đợt bão lũ. Ban đầu gia đình cũng ngăn cản việc em đăng ký, tuy nhiên nhờ sự động viên của ba, em cuối cùng đã có thể góp sức trong công tác phòng chống dịch.

* Chắc hẳn trong thời gian công tác, em cũng đã có những kỷ niệm vui vẻ và hạnh phúc phải không?

Vâng, em có chứ chị! Em được gặp và quen rất nhiều người. Họ là những tình nguyện viên ở độ tuổi nhỉnh hơn em một chút, các anh chị cũng đóng góp không nhỏ trong công tác chống dịch. Bên cạnh đó, em còn được gặp những người dân lương thiện, họ không ngừng cảm ơn chúng em. Thậm chí khi tụi em ngồi nghỉ mệt, nhìn qua chợt thấy có một túi nước kèm một tờ giấy cảm ơn nho nhỏ đặt tại bàn làm việc lúc nào không hay.

* Cảm nhận của em như thế nào khi tham gia chống dịch?

Xuyên suốt khoảng thời gian chống dịch, em đã nhiều lần không kìm được nước mắt trước những mảnh đời bất hạnh đã bị nhiễm COVID-19. Éo le thay, em lại chính là người phải thông báo cho họ, đã có những giọt nước mắt rơi và điều đó để lại những ấn tượng sâu sắc nhất trong em.

Nhưng, vẫn có những con người Việt Nam, họ lạc quan trước căn bệnh thế kỷ và luôn cố gắng để khỏi bệnh từng ngày. Đã có nhiều F0 khỏi bệnh về nhà và họ cũng quyết định tham gia vào đội tình nguyện viên để hỗ trợ. Điều này càng khiến em tin rằng với những tinh thần như vậy thì Việt Nam ắt sẽ chiến thắng đại dịch!

ĐẬU ĐẬU thực hiện

Bài trước

Bài tiếp