Gieo hạnh phúc bằng thức ăn, The Happylivery đăng quang OPC 2022

Dự án The Happylivery thuộc lớp Kỹ năng Mềm CC18 đã chinh phục hoàn toàn Ban Giám khảo để đạt ngôi vị quán quân của cuộc thi OISP Presentation Contest (OPC) 2022.

Bài viết liên quan
OISP Presentation Contest 2022 trở lại sàn đấu offline tại Bách khoa
OPC 2021: Dù diễn ra online nhưng vẫn không phai bản sắc
Dự án Love Blood Drop chiến thắng OISP Presentation Contest 2020

Vào Chủ Nhật 18/12, tại Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) đã diễn ra Vòng Chung kết cuộc thi OPC 2022 với sự tham gia của 40 đội đến từ nhiều lớp Kỹ năng Mềm khác nhau. Đây là cuộc thi thường niên do Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) tổ chức nhằm tạo sân chơi cho sinh viên chương trình đào tạo quốc tế giới thiệu, giao lưu và thuyết trình các dự án cộng đồng mà các bạn đã thực hiện xuyên suốt học kỳ Pre-University vừa qua.

Tiếng Anh là ngôn ngữ trình bày chính của gần như toàn bộ các đội thi, kể cả các nhóm đến từ chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật. Không chỉ nói tiếng Anh lưu loát, các đội thi có phong thái trình bày tự tin và chuyên nghiệp.

Bên cạnh những phần thuyết trình căng thẳng, các đội còn có những hoạt động bên lề sôi động như trang trí gian hàng, tham gia mini game và giao lưu văn nghệ.

Dựa vào bộ tiêu chí như ý nghĩa của dự án cộng đồng, kỹ năng trình bày phản biện và khả năng sử dụng tiếng Anh, Ban Giám khảo đã nhất trí chọn The Happylivery (lớp CC18) là dự án xuất sắc nhất tại cuộc thi. Thông qua đồ ăn hàng ngày, nhóm vừa lan tỏa đặc tính hữu dụng của từng thực phẩm, vừa làm cầu nối khích lệ mọi người chia sẻ tâm tư tình cảm của bản thân với nhau.

The Happylivery đăng quang OPC 2022
The Happylivery (CC18) đăng quang OPC 2022.

Hai giải Nhì được trao cho dự án liên quan tới chăm sóc sức khỏe: hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường (dự án Nano Selenium của lớp CC33) và thoái hóa xương khớp (dự án Iron Khop của lớp CC23).

Giải nhì OPC 2022
Giải Nhì thuộc về Nano Selenium (CC33) và Iron Khop (CC23).

Hai giải Ba của cuộc thi đã thuộc về dự án FESE (CC41) nhằm tăng cường nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ bé gái và phụ nữ khỏi nạn bạo hành và Knowledge In Diary (CC21) hướng tới việc lan tỏa sở thích đọc sách, tri thức từ sách tới cộng đồng và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Giải 3 OPC 2022
Dự án FESE (CC41) và dự án Knowledge In Diary (CC21) đạt giải Ba.

Năm đội giành giải Nhất, Nhì, Ba nhận được huy chương, giấy chứng nhận và một chuyến đi tham quan học tập tới Đà Nẵng trong ba ngày hai đêm.

Các giải thưởng khác bao gồm:

  • Năm giải Top 10 khác gồm InnOfCreation (CC22), The Kudo’s House (CC05), VASXE (CC10), BK LOP (CC32), The Revolutionary Pen (CC33) [năm giải còn lại thuộc về năm đội đứng đầu nên không liệt kê ở đây]
  • Năm giải Gian hàng sôi động: FESE (CC41), Nano Selenium (CC33), Turn Over A New Leaf (CC42), InnOfCreation (CC22), Knowledge In Diary (CC21)

  • Năm giải Gian hàng ấn tượng: FESE (CC41), Nano Selenium (CC33), Stay Green (CC01), The Hantique (CC34), Knowledge In Diary (CC21)

  • Năm giải thiết kế slide đẹp: Everyplace Embrace (CC13), UNI6 (CC23), FESE (CC4), Knowledge In Diary (CC21), The Happylivery (CC18)

Nhìn chung, các dự án năm nay đều nhận được đánh giá cao của Ban Giám khảo về sự sáng tạo và tính nhân văn nhằm hỗ trợ những đối tượng yếu thế trong xã hội. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng ứng dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ vào từng dự án, làm cho quy mô và sức lan tỏa ngày càng được nhân rộng hơn.

Xem thêm một số hình ảnh của cuộc thi tại đây.

Tin: NGUYỆT LƯU, Hình: OISP

Bài trước

Bài tiếp