3 SV Bách khoa Quốc tế đậu chương trình thực tập VinAI 2023

Bộ ba đều là sinh viên chương trình Giảng dạy bằng tiếng Anh, ngành Khoa học Máy tính.

Chương trình Đào tạo ươm mầm tài năng trí tuệ nhân tạo (AI Residency Program) của Viện VinAI vừa công bố 17 gương mặt sinh viên đạt suất tham gia mùa 2023. Trong đó, ba gương mặt đại diện Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) đều là sinh viên chương trình Giảng dạy bằng tiếng Anh (tiền thân là chương trình Chất lượng cao): Lưu Nguyễn Hoàng Minh (K2019, Khoa học Máy tính), Nguyễn Hồ Quang (K2020, Khoa học Máy tính) và Phạm Đức Hải (K2020, Kỹ thuật Máy tính).

3 SV Bách khoa Quốc tế đậu chương trình thực tập VinAI 2023
3 SV Bách khoa Quốc tế đậu chương trình thực tập VinAI 2023
3 SV Bách khoa Quốc tế đậu chương trình thực tập VinAI 2023

Cả ba đều là những “chiến thần” trong nghiên cứu khoa học và săn học bổng danh giá. Trong đó, Hồ Quang từng tham gia nhóm công trình nghiên cứu BeCaked: Mô hình trí tuệ nhân tạo có khả năng tự giải thích để dự báo COVID-19 được đăng tải trên trang web khoa học Nature uy tín.

Ứng viên dự tuyển phải đạt GPA ≥ 3,2/4,0 hoặc 8,0/10,0, có định hướng nghiên cứu rõ ràng, kỹ năng toán học và mã hóa tốt, sử dụng tiếng Anh lưu loát.

Theo thông tin từ Viện VinAI, chương trình thực tập diễn ra trong hai năm. Sinh viên có cơ hội đóng góp vào mọi khía cạnh của một dự án nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI): từ khi hình thành ý tưởng, xây dựng và thăm dò phương pháp luận, thiết kế và thực nghiệm, diễn giải kết quả, tới lúc báo cáo và thuyết trình tại các hội nghị AI quốc tế uy tín. Sinh viên còn được trang bị thêm kiến thức chuyên sâu về học máy, toán học, thị giác máy tính và người máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và lời nói, đồng thời mở rộng kết nối với các nhà khoa học và kỹ sư nghiên cứu AI đẳng cấp thế giới.

Tin: THI CA – Hình: VinAI

Bài trước

Bài tiếp