Làm doanh nhân kỹ thuật: học kỹ thuật hay kinh tế trước?

Tính cách như thế nào thì phù hợp với ngành Cơ khí? Em muốn làm doanh nhân lĩnh vực này thì nên theo học chuyên môn kỹ thuật trước hay kinh tế trước?

Tính cách như thế nào thì phù hợp với ngành Cơ khí? Em muốn làm doanh nhân lĩnh vực này thì nên theo học chuyên môn kỹ thuật trước hay kinh tế trước?

FQAs Doanh nhan ky thuat

Không riêng ngành Cơ khí mà với bất kỳ ngành nghề nào, yêu cầu đầu tiên đó là phải có sự đam mê, yêu thích ngành nghề đó. Nếu không có sự yêu thích, khi vào học và cả khi làm việc sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hằng năm, các trường ĐH đều buộc thôi học khá nhiều sinh viên mà lý do chủ yếu là các bạn chọn sai ngành, không có đam mê học tập dẫn đến kết quả thấp. Một yếu tố nữa là ngành này yêu cầu phải thiết kế nhiều, nên đòi hỏi nhiều kiến thức về toán và vật lý. Do vậy thí sinh cần phải học tốt hai môn này.

Hiện nay chương trình đào tạo khối ngành kỹ thuật của các trường cũng có kiến thức lĩnh vực kinh tế chiếm một phần không nhỏ. Do vậy, nếu học ngành kỹ thuật, các bạn vẫn có thể kinh doanh khi ra trường. Thực tế đã có nhiều doanh nhân xuất thân từ khối ngành kỹ thuật.

Theo TS. Lê Chí Thông, trưởng Phòng Đào tạo – ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM), “ngành Cơ khí đòi hỏi phải có sự sáng tạo, chứ không phải cứ người đi trước làm sao, mình đi sau cứ như thế làm theo. Nếu em thấy mình có đầu óc sáng tạo, thích tìm tòi và quan sát xung quanh thì có thể chọn ngành này. Tôi có nhiều người bạn từng học kỹ thuật, nhưng hiện lại là lãnh đạo ngân hàng.”

Năm 2016, Trường ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) dự kiến tuyển sinh 26 ngành thuộc các chương trình đào tạo chính quy Chất lượng caoTiên tiếnLiên kết Quốc tếTăng cường tiếng Nhật.

Với phổ ngành rộng, thí sinh có thể thỏa sức lựa chọn nguyện vọng phù hợp với sở thích, năng lực và điều kiện của mình như: Điện – Điện tử, Cơ khí, Cơ Điện tử, Xây dựng, Dầu khí, Công nghệ Thông tin, Kỹ thuật Hóa học, Hóa Dược, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật Ô tô, Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thực phẩm, v.v…

Chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh (trừ chương trình Tăng cường tiếng Nhật), đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo, ĐHQG TP.HCM và các trường đối tác của Mỹ, Úc, Nhật công nhận về chất lượng. Sau khi hoàn tất 2 năm đầu với kết quả học tập và kỹ năng tiếng Anh tốt, sinh viên có thể chuyển tiếp 2 năm cuối sang các trường ĐH ở Mỹ, Úc, Nhật để học tập và nhận bằng.

Liên hệ Bộ phận Tư vấn tuyển sinh của chúng tôi để được tư vấn chọn ngành/ chương trình phù hợp:

Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế
• P.306, Nhà A4, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP.HCM

• (08) 7300.4183 | 016.9798.9798

Hoặc để lại thông tin cho chúng tôi theo link sau để nhận bản tin tuyển sinh hàng tháng: http://goo.gl/Fo49uu

 

Tổng hợp từ Tuổi Trẻ

Bài trước

Bài tiếp