Thi thử online
Đánh giá năng lực 2022
Đợt 2
Đề thi do các giảng viên Trường ĐH Bách khoa cùng giảng viên các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM biên soạn.

Quiz-summary
0 of 120 questions completed
Questions:
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
- 21
- 22
- 23
- 24
- 25
- 26
- 27
- 28
- 29
- 30
- 31
- 32
- 33
- 34
- 35
- 36
- 37
- 38
- 39
- 40
- 41
- 42
- 43
- 44
- 45
- 46
- 47
- 48
- 49
- 50
- 51
- 52
- 53
- 54
- 55
- 56
- 57
- 58
- 59
- 60
- 61
- 62
- 63
- 64
- 65
- 66
- 67
- 68
- 69
- 70
- 71
- 72
- 73
- 74
- 75
- 76
- 77
- 78
- 79
- 80
- 81
- 82
- 83
- 84
- 85
- 86
- 87
- 88
- 89
- 90
- 91
- 92
- 93
- 94
- 95
- 96
- 97
- 98
- 99
- 100
- 101
- 102
- 103
- 104
- 105
- 106
- 107
- 108
- 109
- 110
- 111
- 112
- 113
- 114
- 115
- 116
- 117
- 118
- 119
- 120
Information
ĐƠN VỊ THỰC HIỆN
Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) trực thuộc Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM)
ĐỘI NGŨ BIÊN SOẠN
Giảng viên Trường ĐH Bách khoa và các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM
MỤC ĐÍCH KỲ THI
Giúp thí sinh làm quen với định dạng bài thi Đánh giá năng lực, trải nghiệm ngân hàng câu hỏi phong phú, sẵn sàng kiến thức và tâm lý cho kỳ thi chính thức.
CẤU TRÚC BÀI THI
- Tổng số lượng câu: 120 câu
- Thời gian làm bài: 150 phút
Nội dung | Số câu | Thứ tự câu |
Phần 1: Ngôn ngữ | ||
1.1. Tiếng Việt | 20 | 1-40 |
1.2. Tiếng Anh | 20 | |
Phần 2: Toán học, tư duy logic, phân tích số liệu | ||
2.1. Toán học | 10 | 41-70 |
2.2. Tư duy logic | 10 | |
2.3. Phân tích số liệu | 10 | |
Phần 3: Giải quyết vấn đề | ||
3.1. Hóa học | 10 | 71-120 |
3.2. Vật lý | 10 | |
3.3. Sinh học | 10 | |
3.4. Địa lý | 10 | |
3.5. Lịch sử | 10 |
LƯU Ý
- Bài thi thử online chỉ mang tính chất minh họa, không dùng để thay thế cho bài thi chính thức.
- Cách chấm điểm của bài thi thử online: 10 điểm/câu (thang điểm cao nhất: 1.200 điểm). Cách chấm điểm của bài thi chính thức được xác định bằng phương pháp trắc nghiệm hiện đại theo Lý thuyết Ứng đáp Câu hỏi (Item Response Theory – IRT), điểm của từng câu hỏi có trọng số khác nhau tùy thuộc vào độ khó và độ phân biệt của câu hỏi. Vì vậy, kết quả của bài thi thử online chỉ mang tính chất tham khảo, không tương đương với kết quả bài thi chính thức.
HƯỚNG DẪN CÁCH LÀM BÀI
- Bước 1: Điền thông tin của bạn (có dấu * là bắt buộc) vào form bên dưới, đầy đủ và chính xác nha, vì nhà trường sẽ dựa vô đó để thông báo kết quả thi thử cho bạn. Điền xong thì nhấn “Start Quiz”.
- Bước 2: Sau khi làm bài xong thì nhấn “Quiz-summary” để rà lại câu nào còn sót. Cần làm hết 120 câu thì mới được công nhận hoàn tất nghen.
- Bước 3: Khi đã chắc chắn hoàn tất, nhấn “Finish quiz” để kết thúc bài làm hén. Chúc bạn thi tốt ^^!
You must specify a text. |
|
You must specify a text. |
|
You must specify a number. |
|
You must specify an email address. |
|
You must fill out this field. |
|
You must fill out this field. |
You have already completed the quiz before. Hence you can not start it again.
Quiz is loading...
You must sign in or sign up to start the quiz.
You have to finish following quiz, to start this quiz:
Results
0 of 120 questions answered correctly
Your time:
Time has elapsed
You have reached 0 of 0 points, (0)
Categories
- Not categorized 0%
-
Cảm ơn đã tham dự kỳ thi thử online Đánh giá năng lực 2022 đợt 2 do Văn phòng Đào tạo Quốc tế – Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) thực hiện.
Mến chúc bạn đạt kết quả tốt trong kỳ thi Đánh giá năng lực sắp tới, đậu vào ngành học/ chương trình yêu thích tại Trường Đại học Bách khoa ❤.
Trường ĐH Bách khoa tuyển sinh chương trình chính quy Chất lượng cao, Tiên tiến, Chuyển tiếp Quốc tế, Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật, Tăng cường Tiếng Nhật năm 2022- Chương trình chính quy, giảng dạy 100% tiếng Anh hoặc tăng cường tiếng Nhật
- Giảng viên Trường ĐH Bách khoa và đại học đối tác tham gia giảng dạy
- Học tại Cơ sở Q.10, cơ sở vật chất tiện nghi, sĩ số lớp học ít
- Chính sách học bổng và khen thưởng phong phú, giá trị cao
- Bằng tốt nghiệp chính quy do Trường ĐH Bách khoa cấp
- Chuyển tiếp du học Úc, New Zealand, Nhật thuận lợi
5 phương thức xét tuyển- Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (Bộ GD&ĐT)
- Ưu tiên xét tuyển, ưu tiên xét tuyển thẳng thí sinh giỏi nhất trường THPT (ĐHQG-HCM)
- Xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tuyển sinh quốc tế hoặc thí sinh nước ngoài
- Xét tuyển thí sinh có dự tính du học nước ngoài (chương trình Chuyển tiếp Quốc tế)
- Xét tuyển kết hợp nhiều tiêu chí (*mới*, chiếm 60-90% tổng chỉ tiêu)
Liên hệ tư vấnVăn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM)- Kiosk OISP (đối diện Phòng Đào tạo), Trường ĐH Bách khoa, 268 Lý Thường Kiệt, Q.10
- (028) 7300.4183 – 03.9798.9798
- tuvan@oisp.edu.vn | oisp.hcmut.edu.vn
- facebook.com/bkquocte | youtube.com/bkoisp
- 1
- 2
- 3
- 4
- 5
- 6
- 7
- 8
- 9
- 10
- 11
- 12
- 13
- 14
- 15
- 16
- 17
- 18
- 19
- 20
- 21
- 22
- 23
- 24
- 25
- 26
- 27
- 28
- 29
- 30
- 31
- 32
- 33
- 34
- 35
- 36
- 37
- 38
- 39
- 40
- 41
- 42
- 43
- 44
- 45
- 46
- 47
- 48
- 49
- 50
- 51
- 52
- 53
- 54
- 55
- 56
- 57
- 58
- 59
- 60
- 61
- 62
- 63
- 64
- 65
- 66
- 67
- 68
- 69
- 70
- 71
- 72
- 73
- 74
- 75
- 76
- 77
- 78
- 79
- 80
- 81
- 82
- 83
- 84
- 85
- 86
- 87
- 88
- 89
- 90
- 91
- 92
- 93
- 94
- 95
- 96
- 97
- 98
- 99
- 100
- 101
- 102
- 103
- 104
- 105
- 106
- 107
- 108
- 109
- 110
- 111
- 112
- 113
- 114
- 115
- 116
- 117
- 118
- 119
- 120
- Answered
- Review
-
Question 1 of 120
1. Question
PHẦN 1.1. NGÔN NGỮ: TIẾNG VIỆT
Câu 1. Câu “Mùa hè đang nắng, cỏ gà trắng thì mưa” thể hiện:
-
Question 2 of 120
2. Question
Câu 2.
“Đèn Sài Gòn ngọn xanh, ngọn đỏ,
Đèn Mỹ Tho ngọn tỏ, ngọn lu.
Anh về học lấy chữ nhu,
Chín trăng em đợi, mười thu em chờ.
Trăm năm ghi tạc chữ đồng,
Dù ai thêu phụng vẽ rồng mặc ai”.Nội dung chính của bài ca dao trên nói về:
-
Question 3 of 120
3. Question
Câu 3.
“Mẹ con đàn lợn âm dương
Chia lìa đôi ngả
Đám cưới chuột đang tưng bừng rộn rã
Bây giờ tan tác về đâu”.Những câu thơ trích trong bài Bên kia sông Đuống của Hoàng Cầm sử dụng nghệ thuật tranh truyền thống nào của Việt Nam?
-
Question 4 of 120
4. Question
Câu 4.
“Đầy vườn cỏ mọc, lau thưa
Song trăng quạnh quẽ, vách mưa rã rời
Trước sau nào thấy bóng người
Hoa đào năm ngoái còn cười gió đông
Xập xòe én liệng lầu không,
Cỏ lan mặt đất, rêu phong dấu giày”.(Truyện Kiều – Nguyễn Du)
Phong cảnh vườn Thúy khi Kim Trọng trở lại, tìm gặp Thúy Kiều hiện lên trong đoạn thơ trên như thế nào?
-
Question 5 of 120
5. Question
Câu 5. Trong Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc, nhà thơ mù Nguyễn Đình Chiểu đã dùng hình ảnh gì để khắc họa những người phụ nữ nhỏ bé, yếu đuối, đáng thương trong cảnh chiến tranh loạn lạc?
-
Question 6 of 120
6. Question
Câu 6. Trong trí nhớ của nhân vật Liên (Hai đứa trẻ – Thạch Lam), hình ảnh Hà Nội hiện lên:
-
Question 7 of 120
7. Question
Câu 7. “Trần Văn Sửu nghe con nói mấy lời hiếu nghĩa ấy thì anh ta cảm xúc quá, nên ngồi khóc nữa. Lúc ấy anh ta lấy làm bối rối, không biết liệu lẽ nào cho xuôi. Thấy con bịn rịn, muốn ở lại đặng cha con sum hiệp, thì sợ làng tổng bắt; nghĩ đến con nên muốn ra đi đặng biệt tích cho rồi, thì đau đớn đi không đành. Hai cha con ngồi khít một bên nhau, cha thì lo, con thì tính, cả hai đều lặng thinh, song một lát thằng Tí đụng cánh tay nó vào cánh tay cha nó một cái, dường như nó thăm chừng coi cha nó có còn ngồi đó hay không”.
(Cha con nghĩa nặng – Hồ Biểu Chánh)
Đáp án nào chứa những từ láy trong đoạn trích trên?
-
Question 8 of 120
8. Question
Câu 8.
“Thức dậy vì tiếng bom
Bỗng gặp đêm trăng sáng
Chói loà trên sông vắng
Chói nửa màn em nằm
Cả đêm trăng sáng rỡ
Chỉ màu trăng là có
Còn chiến tranh là không”.(Bom và trăng – Chế Lan Viên)
Ý nghĩa khái quát của bài thơ trên là:
-
Question 9 of 120
9. Question
Câu 9. Đâu không phải là yếu tố chính của thể loại kịch?
-
Question 10 of 120
10. Question
Câu 10. Chọn từ viết đúng chính tả để điền vào chỗ trống:
“Chiều trời ………… bóng hoàng hôn”.
(Chiều hôm nhớ nhà – Bà Huyện Thanh Quan)
-
Question 11 of 120
11. Question
Câu 11. Chọn từ viết đúng chính tả và phù hợp với định nghĩa sau:
“Đây là từ thể hiện thái độ cao ngạo, giàu lòng tự trọng, khẳng định bản lĩnh của con người trong cuộc sống”.
-
Question 12 of 120
12. Question
Câu 12. “Kết cuộc, chúng ta đã tìm ra ánh sáng chân lý sau những nỗ lực, những khát vọng, những tháng ngày trầm luân khổ ải”.
Xác định từ sai trong câu trên và sửa lại cho đúng.
.
-
Question 13 of 120
13. Question
Câu 13. “Chàng thanh niên bênh vực người mẹ của cậu bé bị bỏ rơi giữa đường”.
Câu trên mang đặc điểm của câu:
-
Question 14 of 120
14. Question
Câu 14. Trong các câu sau, câu nào chứa thành phần khởi ngữ?
-
Question 15 of 120
15. Question
Câu 15. Chọn từ phù hợp nhất để điền vào chỗ trống: “Chúng ta cần lao vào cuộc sống đời thường của con người lao động để ………… với thực tế”.
-
Question 16 of 120
16. Question
Đọc văn bản và trả lời các câu hỏi từ 16 đến 20.
“Bà mẹ chưa bao giờ thôi dành dụm cho cái Tết của nhà mình, dù buổi này những thứ cần thiết đều ê hề ngoài chợ, chỉ cần nửa ngày là sắm đủ. Nhưng kiểu bà là Tết này chưa dứt đã bứt rứt Tết sau, khi bảo năm tới nhớ nhắc má vớt bánh sớm một chút. Đứng trong Giêng, bà đã nhón chân ngó hướng Chạp, lúc này hãy còn là chấm nhỏ mịt mùng. Rồi cái điểm ấy lớn dần, bà mẹ có làm gì thì cùng không quên thăm chừng, lắng nghe tiếng gọi của nó. Có buồng chuối, quày dừa, bà luôn tính coi có kịp làm mứt Tết không. Củi khô mùa nắng, bà dành riêng những gộc lớn nhất cho nồi bánh tét đêm giao thừa. Chắt mót từng ngày dồn hết vào đám giỗ chồng và mỗi lễ hội kia thôi. Như thể chỉ những dịp đó bà mẹ mới thật sự ăn, và thở.
Nó có ý nghĩa gì với má mình, mấy đứa con cũng vài lần hỏi. Bà mẹ xua tay nói ‘ai biết, tự nhiên vậy, hưỡn đâu mà ngồi nghĩ tào lao’. Như nước sông lúc chảy ngược khi xuôi, rắn mối có chân, ai thèm thắc mắc tại sao. Sinh ra đã thấy, nghĩ trước giờ vẫn vậy, chỉ tụi nhỏ đi học mới biết giải thích chúng theo khoa học. Hỏi có phải suốt thời trẻ sống trong chiến tranh, chỉ dịp Tết đôi bên ngừng bom đạn được vài ba ngày, người ta tạm quên chuyện loạn lạc nên mới quý Tết không, bà mẹ ờ, nói cũng dám vậy lắm. Hỏi hay bởi đất này quanh năm không hội đền lễ chùa chi hết, nên bao vui dồn góp cho cái Tết không, bà mẹ nói nghĩ vậy cũng có lý. Nhận được câu trả lời, nhưng người ta vẫn mông lung.
Chỉ biết Tết được nuôi bằng thứ dưỡng chất mông lung đó. Những đứa con không bao giờ biết bà mẹ tưới tắm Tết bằng gì, mà bao nhiêu năm nó vẫn màu sắc ấy, hương vị ấy. Và bên phía đòi dẹp Tết, dù đã kéo vào đội mình những nhạc sĩ, giáo sư, chuyên gia, biến cuộc tranh luận vượt ra ngoài cổng nhà, đã đưa ra những lý lẽ khó mà bắt bẻ, cũng không sao làm hao hụt thứ dưỡng chất không hình khối, không thể phân chất trong lòng những bà già. Là tình yêu, thói quen, hay bản năng, chính họ cũng không rõ. Chỉ biết mẹ của họ mùa nào cũng dành một công đất cấy nếp, để dành tới Tết quết bánh phồng”.
(Dưỡng chất vô hình – Nguyễn Ngọc Tư)
Câu 16. Những từ được in đậm trong câu văn sau: “Đứng trong Giêng, bà đã nhón chân ngó hướng Chạp, lúc này hãy còn là chấm nhỏ mịt mùng” được dùng theo biện pháp tu từ:
-
Question 17 of 120
17. Question
Câu 17. “Hỏi có phải suốt thời trẻ sống trong chiến tranh, chỉ dịp Tết đôi bên ngừng bom đạn được vài ba ngày, người ta tạm quên chuyện loạn lạc nên mới quý Tết không, bà mẹ ờ, nói cũng dám vậy lắm. Hỏi hay bởi đất này quanh năm không hội đền lễ chùa chi hết, nên bao vui dồn góp cho cái Tết không, bà mẹ nói nghĩ vậy cũng có lý. Nhận được câu trả lời, nhưng người ta vẫn mông lung”.
Những lời thoại trong đoạn văn trên được sử dụng theo hình thức:
-
Question 18 of 120
18. Question
Câu 18. Tựa đề của tác phẩm có ý nghĩa:
-
Question 19 of 120
19. Question
Câu 19. Từ ngữ được in đậm trong câu: “Là tình yêu, thói quen, hay bản năng, chính họ cũng không rõ” thuộc thành phần gì?
-
Question 20 of 120
20. Question
Câu 20. Ý nghĩa khái quát của văn bản trên là:
-
Question 21 of 120
21. Question
PHẦN 1.2. NGÔN NGỮ: TIẾNG ANH
Questions 21-25: Choose a suitable word or phrase c(marked A, B, C, or D) to fill in each blank.
Question 21. The boys denied _________ the vase in the kitchen.
-
Question 22 of 120
22. Question
Question 22. Their children were soon fed _________ with the game and became restless.
-
Question 23 of 120
23. Question
Question 23. The insurance company will cover the _________ of repairs to his car.
-
Question 24 of 120
24. Question
Question 24. The laptop will automatically switch to the battery saving mode _________ a power failure.
-
Question 25 of 120
25. Question
Question 25. It’s been raining heavily outside, so I’d rather you _________ home tonight.
-
Question 26 of 120
26. Question
Questions 26-30: Each of the following sentences has one error (A, B, C, or D). Find it and blacken your choice on your answer sheet.
Question 26. The bright colours of flowers makes them noticeable from considerable distances.
-
Question 27 of 120
27. Question
Question 27. Many insects can make sounds despite they have no vocal apparatus in their throats.
-
Question 28 of 120
28. Question
Question 28. No machine had such a dramatic affect on American life as Henry Ford’s Model T mobile.
-
Question 29 of 120
29. Question
Question 29. Sound travels through air at a speed vastly slow than the speed of light.
-
Question 30 of 120
30. Question
Question 30. Recently, the island of Hawaii had been the subject of intensive research on the occurrence of earthquakes.
-
Question 31 of 120
31. Question
Questions 31-35: Which of the following best restates each of the given sentences?
Question 31. My uncle was determined to pay for our meals.
-
Question 32 of 120
32. Question
Question 32. It is certain that David left his phone in the office.
-
Question 33 of 120
33. Question
Question 33. Though she refused to tell me the truth, sooner or later I would find it out.
-
Question 34 of 120
34. Question
Question 34. They should come back as it is quite late now.
-
Question 35 of 120
35. Question
Question 35. “I am sorry that I came late yesterday,” said John to Anna.
-
Question 36 of 120
36. Question
Questions 36-40: Read the passage carefully.
ON 1 FEBRUARY 2021, there was joy in South Africa when 1 million doses of the AstraZeneca coronavirus vaccine arrived. But on 7 February 2021, the health minister announced that the vaccine’s roll-out would be put on hold, after a study suggested that it doesn’t prevent mild or moderate illnesses caused by the Omicron variant, responsible for almost all covid-19 cases in the country.
That said, it is likely that the AstraZeneca vaccine still protects against severe diseases caused by the Omicron variant, so South Africa might soon roll it out to 100,000 people and then check the hospitalisation rates, said Salim Karim, who heads the country’s covid-19 advisory committee. He also pointed out that some other vaccines have already been shown to be effective against the Omicron, so it’s not all doom and gloom. For instance, vaccines made by Novavax and Johnson & Johnson show that even though they are less effective against the Omicron, they are both still around 60 per cent effective at preventing mild or moderate infections. Crucially, the Johnson & Johnson one-dose vaccine is 85 per cent effective at preventing severe or critical covid-19 in all countries where it is being trialled, with no decline due to this variant. The greater efficacy against severe disease may be because while the Omicron variant evades antibodies that prevent infection in the first place, it cannot dodge the immune system’s T-cells, which help mop up infections.
Question 36. What is the main idea of the passage?
-
Question 37 of 120
37. Question
Question 37. Which of the following statements is TRUE?
-
Question 38 of 120
38. Question
Question 38. Which of the following CANNOT be inferred from the passage?
-
Question 39 of 120
39. Question
Question 39. The word “crucially” is closest in meaning to _______.
-
Question 40 of 120
40. Question
Question 40. What does the word “they” refer to?
-
Question 41 of 120
41. Question
PHẦN 2.1. TOÁN HỌC, TƯ DUY LOGIC, PHÂN TÍCH SỐ LIỆU
-
Question 42 of 120
42. Question
-
Question 43 of 120
43. Question
-
Question 44 of 120
44. Question
-
Question 45 of 120
45. Question
-
Question 46 of 120
46. Question
-
Question 47 of 120
47. Question
-
Question 48 of 120
48. Question
-
Question 49 of 120
49. Question
-
Question 50 of 120
50. Question
-
Question 51 of 120
51. Question
Câu 51. Ba bạn Việt, Nam, Thắng chạy thi xem ai về đích sớm nhất. Việt về đích trước Thắng. Nam về đích trước Thắng. Nhưng Việt không về đich sớm nhất. Hỏi ai là người chiến thắng?
-
Question 52 of 120
52. Question
Câu 52. Bốn người bạn Tùng, Cúc, Trúc và Mai cùng ngồi trên một chiếc ghế dài. Đầu tiên, Tùng đổi chỗ cho Trúc. Sau đó, Trúc lại đổi chỗ cho Mai. Đến cuối cùng, bốn người bạn ngồi theo thứ tự từ trái sáng phải như sau: Tùng, Cúc, Trúc và Mai. Hỏi ban đầu bốn bạn đã ngồi theo thứ tự nào từ trái sang phải?
-
Question 53 of 120
53. Question
Câu 53. Đồng hồ thầy Lân chạy khá thất thường: cứ mỗi tiếng trôi qua, đồng hồ lại bị chậm đi đúng 1 phút. Thầy Lân phải chỉnh lại đồng hồ vào 10 giờ đêm trước khi đi ngủ. Tối hôm qua, thầy Lân đãng trí do di chứng hậu COVID-19 nên quên chỉnh đồng hồ. Sáng nay khi coi giờ, thầy Lân thấy đồng hồ đang chỉ 9 giờ 15 phút. Biết thầy Lân sắp có lớp vào 10 giờ sáng, hỏi thầy còn bao nhiêu phút để kịp lên lớp đúng giờ?
-
Question 54 of 120
54. Question
Câu 54. Trái Đất quay một vòng quanh trục mất 86.164 giây tức là:
-
Question 55 of 120
55. Question
Câu 55. Trong các phép tính sau, phép tính nào có kết quả là số chính phương?
-
Question 56 of 120
56. Question
Câu 56. Dì May của người nhện Peter có một cái cân hai dĩa với hai quả cân 2 kg và 3 kg. Từ túi muối 13 kg, dì nhờ Peter cân với số lần cân ít nhất để có chính xác 7 kg muối. Biết có thể đổ từ từ số muối vào dĩa để cân, hãy giúp Peter tìm ra số lần cân như dì May yêu cầu.
-
Question 57 of 120
57. Question
Câu 57. Gia Nghi hằng ngày tưới nước cho 65 cây bông dọc phía trong hàng rào. Biết rằng các cây ở vị trí chia hết cho 2 (tính từ đầu hàng rào) là cây bông lài, cây ở vị trí chia hết cho 3 là cây bông lài hoặc bông hồng, các cây còn lại là dạ yến thảo. Hỏi Gia Nghi đã tưới cho tất cả bao nhiêu cây dạ yến thảo?
-
Question 58 of 120
58. Question
Câu 58. Kết quả điều tra ở một khu phố cho thấy: 40 hộ gia đình mang họ Nguyễn; 41 hộ gia đình mang họ Trần; 48 gia đình mang họ Lê; 22 hộ gia đình mang cả họ Nguyễn và Trần; 20 hộ gia đình mang cả họ Trần và Lê; 25 hộ gia đình mang cả họ Nguyễn và Lê; 10 hộ gia đình mang cả ba họ Nguyễn, Trần và Lê; 6 hộ gia đình không có họ nào trong cả ba họ trên. Hỏi khu phố đó có bao nhiêu hộ gia đình?
-
Question 59 of 120
59. Question
Câu 59. Mèo Tom có hai chiếc đồng hồ kim. Sau mỗi ngày, một chiếc chạy nhanh 30 phút, một chiếc chạy chậm 18 phút. Một hôm, Tom chỉnh lại hai đồng hồ với thời gian chính xác. Hỏi nếu Tom không chỉnh giờ nữa thì sau ít nhất bao nhiêu ngày nữa, cả hai đồng hồ lại cùng chỉ giờ chính xác?
-
Question 60 of 120
60. Question
Câu 60. Bé Bi đùa nghịch với một chiếc máy tính bỏ túi. Bi nhân hoặc chia số 18 cho 2 hoặc 3 một-trăm-lần-liên-tiếp. Giả sử tất cả lần tính của máy tính đều chính xác (không làm tròn), hỏi trong số các đáp án sau thì đáp án nào KHÔNG THỂ là kết quả sau khi Bi hoàn thành toàn bộ phép tính?
-
Question 61 of 120
61. Question
Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 61 đến 63.
Đồ thị bên dưới mô tả lực lượng lao động ở Việt Nam các quý của năm 2020 và 2021.
Câu 61. Lực lượng lao động quý IV năm 2021 là:bao nhiêu?
-
Question 62 of 120
62. Question
Câu 62. Lực lượng lao động quý IV năm 2021 tăng bao nhiêu phần trăm so với quý trước?
-
Question 63 of 120
63. Question
Câu 63. Lực lượng lao động có số lượng người cao nhất thuộc quý nào?
-
Question 64 of 120
64. Question
Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 64 đến 67.
Đồ thị bên dưới mô tả sản lượng và tốc độ tăng/giảm một số sản phẩm công nghiệp chủ yếu tháng 1/2021 so với tháng 1/2020.
Câu 64. Tổng sản lượng than sạch tháng 1/2020 là:
-
Question 65 of 120
65. Question
Câu 65. Tổng sản lượng của các sản phẩm công nghiệp chủ yếu tháng 1/2021 là:
-
Question 66 of 120
66. Question
Câu 66. Tổng sản lượng xăng, dầu tháng 1/2020 là:
-
Question 67 of 120
67. Question
Câu 67. Tổng sản lượng của các sản phẩm công nghiệp chủ yếu tháng 1/2020 là:
-
Question 68 of 120
68. Question
Dựa vào các thông tin được cung cấp dưới đây để trả lời các câu hỏi từ 68 đến 70.
Câu 68. Xuất khẩu hàng hóa chín tháng năm 2020 là bao nhiêu?
-
Question 69 of 120
69. Question
Câu 69. Xuất khẩu hàng hóa chín tháng năm 2020 là bao nhiêu?
-
Question 70 of 120
70. Question
Câu 70. Nhập siêu là trường hợp khi kim ngạch nhập khẩu cao hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định. Ngược lại, xuất siêu là trường hợp khi kim ngạch nhập khẩu thấp hơn xuất khẩu trong một thời gian nhất định. Trong chín tháng năm 2020, quốc gia này nhập siêu hay xuất siêu bao nhiêu tỷ USD?
-
Question 71 of 120
71. Question
PHẦN 3. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
Câu 71. Sắp xếp theo thứ tự bán kính ion tăng dần của các ion sau:
3Li+; 11Na+; 19K+; 17Cl–; 35Br–; 53I–
-
Question 72 of 120
72. Question
Câu 72. Trộn 200 ml dung dịch có pH = 2 gồm HCl và HNO3 với 200 ml dung dịch NaOH nồng độ a (M) thu được 400 ml dung dịch có pH = 13. Biết [H+][OH–] = 10-14. Nồng độ a là:
-
Question 73 of 120
73. Question
Câu 73. Dãy gồm các chất đều có khả năng tham gia phản ứng trùng hợp là:
-
Question 74 of 120
74. Question
Câu 74. Cho sơ đồ phản ứng sau:
-
Question 75 of 120
75. Question
Một con lắc lò xo treo ở phương thẳng đứng: lò xo có khối lượng không đáng kể, có độ cứng k = 50 N/m; vật treo ở lò xo có khối lượng m = 500 g. Cho g = 10 m/s2. Ta đã truyền cho con lắc năng lượng 40 mJ để kích thích nó dao động. Trả lời các câu 75, 76, 77.
Câu 75. Độ giãn của lò xo Δlo khi hệ ở trạng thái cân bằng và biên độ dao động A có giá trị nào sau đây?
-
Question 76 of 120
76. Question
Câu 76. Động năng của vật Ed có giá trị nào khi nó ở li độ x0 = 0 và x1 = 2 cm?
-
Question 77 of 120
77. Question
Câu 77. Lực hồi phục tác dụng vào vật có những giá trị nào khi nó ở vị trí cân bằng và vị trí biên?
-
Question 78 of 120
78. Question
Câu 78. Trên một sợi dây dài 0,9 m có sóng dừng. Kể cả hai nút ở hai đầu dây thì trên dây có 10 nút sóng. Biết tần số của sóng truyền trên dây là 200 Hz. Sóng truyền trên dây có tốc độ là:
-
Question 79 of 120
79. Question
Câu 79. Sự sinh sản vô tính của thực vật xảy ra từ:
-
Question 80 of 120
80. Question
Câu 80. Trong quá trình gián phân, ở kỳ giữa, các nhiễm sắc thể sắp xếp như thế nào?
-
Question 81 of 120
81. Question
Câu 81. Trong cơ thể động vật có xương sống, O2 do vật chất nào sau đây vận chuyển?
-
Question 82 of 120
82. Question
Câu 82. Điền vô chỗ trống trong câu sau đây:
Thực vật có khả năng thực hiện hoạt động quang hợp nhờ sự hiện diện của ………… trong tế bào.
-
Question 83 of 120
83. Question
Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi từ 83 đến 85.
Tại sao năm nay lỗ thủng ở tầng ozone lại xuất hiện ở Bắc Cực?
Theo CNN ngày 16/4/2020, các nhà khoa học thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) và Cơ quan Giám sát khí quyển Copernicus (CAMS) cho biết lỗ thủng ở độ cao 18 km ngay giữa tầng ozone đã mở rộng lớn nhất trong vòng 25 năm qua.
Từ hơn 1,6 triệu km2 vào tháng 2/2020, đến nay lỗ thủng đã rộng gấp ba lần diện tích đảo Greenland (hơn 2 triệu km2). Đây là hiện tượng hiếm ở Bắc Cực, không thường xuyên như lỗ thủng ozone Nam Cực.
Theo Markus Rex – nhà khí quyển học tại Viện Alfred Wegener (Đức), hai nguyên nhân xuất hiện cùng lúc đã gây ra lỗ thủng này.
Thứ nhất là nhiệt độ biến đổi đột ngột ở vùng Bắc Cực, gây nên những cơn xoáy cực bất thường làm giảm lượng ozone trong tầng bình lưu.
Thứ hai, cũng có trường hợp các chất phá hủy tầng ozone như clo và brom trong khí quyển do hoạt động của con người. Tuy nhiên, lỗ hổng không liên quan đến sự suy giảm chất ô nhiễm không khí vì dịch COVID-19.
(Lỗ thủng tầng ozone Nam Cực dần lành, ở Bắc Cực lớn kỷ lục – Tuổi Trẻ Online)
Câu 83. Nguyên nhân lỗ thủng tầng ozone xuất hiện ở Bắc Cực vì:
-
Question 84 of 120
84. Question
Câu 84. Nhận định nào sau đây chưa đúng?
-
Question 85 of 120
85. Question
Câu 85. Để hình thành lỗ thủng tầng ozone ở Bắc Cực cần có điều kiện:
-
Question 86 of 120
86. Question
Câu 86. Một trong những thành tựu lớn trong lĩnh vực sinh học ở thập niên 90 của thế kỷ thứ XX là:
-
Question 87 of 120
87. Question
Câu 87. Ba “con rồng” kinh tế châu Á thuộc Đông Bắc Á là:
-
Question 88 of 120
88. Question
Câu 88. Đây là trường học theo tinh thần cấp tiến, chú trọng thực nghiệp vào đầu thế kỷ thứ XX, đó là ngôi trường nào?
-
Question 89 of 120
89. Question
Câu 89. Giai cấp nông dân là một lực lượng cách mạng to lớn của dân tộc vì:
-
Question 90 of 120
90. Question
Câu 90. Hình thức đấu tranh nào dưới đây KHÔNG xuất hiện trong phong trào cách mạng 1936-1939 ở Việt Nam?
-
Question 91 of 120
91. Question
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 91 đến 93.
Để điều chế và xác định nồng độ dung dịch KMnO4, sinh viên thực hiện thí nghiệm như sau:
Trộn 4,48 g KOH với 2,45 g KClO3 trong chén sứ. Sau đó, cho từ từ đến hết 2,61 g MnO2, trộn hỗn hợp và nung ở 600 oC trong 20 phút. Lấy mẫu ra để nguội, thu được hỗn hợp rắn X có màu xanh lục đậm.
Hòa tan hỗn hợp X bằng 50 ml nước cất, được dung dịch màu xanh lục lợt. Cho từ từ HCl 2 M vào cho tới khi dung dịch chuyển hẳn sang màu tím. Để yên ba phút, lọc lấy dung dịch qua phễu lọc chân không. Thể tích dung dịch thu được là 150 ml (dung dịch Y).
Hút chính xác 10 ml FeSO4 0,2 M cho vào erlen, thêm vào 50ml nước cất và 6ml H2SO4 đậm đặc. Nhỏ dung dịch Y từ từ cho đến khi dung dịch trong erlen chuyển sang màu hồng lợt thì ngưng. Thể tích dung dịch Y đã dùng là 6,5 ml.
Biết các phản ứng xảy ra như sau:
Câu 91. Khi hòa tan hỗn hợp X bằng nước cất ở phản ứng (2), sau phản ứng các hợp chất chứa nguyên tố Mn thu được là:
-
Question 92 of 120
92. Question
Câu 92. Cho H=1, O=16, K=39, Mn=55, Cl=35,5. Hiệu suất thu hồi sản phẩm KMnO4 của quy trình điều chế trên là:
-
Question 93 of 120
93. Question
Câu 93. Trong thí nghiệm trên, để chuyển hóa tất cả MnO2 thành sản phẩm KMnO4, cần áp dụng các biện pháp là:
(1) Dùng lượng dư chất rắn KClO3 và KOH
(2) Tăng nhiệt độ nung của hỗn hợp rắn cao hơn 600 oC
(3) Tăng thể tích nước cất để hòa tan hoàn toàn hỗn hợp X
(4) Tăng nồng độ và thể tích HCl khi cho vào dung dịch
-
Question 94 of 120
94. Question
Dựa vào thông tin dưới đây để trả lời các câu từ 94 đến 96.
Tiến hành thí nghiệm điều chế ethyl acetate theo các bước sau đây:
Bước 1: Cho 1 ml C2H5OH, 1 ml CH3COOH và vài giọt dung dịch H2SO4 đậm đặc vào ống nghiệm
Bước 2: Lắc đều ống nghiệm, đun cách thủy (trong nồi nước nóng) khoảng 10 phút ở 70oC
Bước 3: Làm lạnh, sau đó rót 2 ml dung dịch NaCl bão hòa vào ống nghiệm
Câu 94. Chọn phát biểu sai:
(1) Thí nghiệm trên có thể dùng để đều chế phenyl acetate từ phenol và acid acetic
(2) H2SO4 đặc có vai trò vừa làm chất xúc tác vừa làm tăng hiệu suất tạo sản phẩm
(3) Có thể thay H2SO4 đặc bằng HNO3 đặc
(4) Mục đích chính của việc thêm dung dịch NaCl bão hòa là để tránh phân hủy sản phẩm
(5) Sau bước 2, trong ống nghiệm vẫn còn C2H5OH và CH3COOH
(6) Sau bước 3, chất lỏng trong ống nghiệm tách thành hai lớp
-
Question 95 of 120
95. Question
-
Question 96 of 120
96. Question
Câu 96. Thực hiện ester hóa như trên trong dung dịch với 2,5 mol C2H5OH và 2,5 mol CH3COOH, lượng ethyl acetate thu được khi phản ứng đạt cân bằng là 1,7 mol. Để đạt hiệu suất cực đại là 95 % (tính theo acid) khi tiến hành ester hóa 1 mol CH3COOH cần số mol C2H5OH là (biết các phản ứng ester hóa thực hiện ở cùng nhiệt độ):
-
Question 97 of 120
97. Question
-
Question 98 of 120
98. Question
Câu 98. Tia tử ngoại:
-
Question 99 of 120
99. Question
-
Question 100 of 120
100. Question
-
Question 101 of 120
101. Question
-
Question 102 of 120
102. Question
-
Question 103 of 120
103. Question
Câu 103. Động mạch chủ dưới:
-
Question 104 of 120
104. Question
Câu 104. Một hệ sinh thái hoàn chỉnh bao gồm:
-
Question 105 of 120
105. Question
Câu 105. Nước bọt có nhiệm vụ:
-
Question 106 of 120
106. Question
Câu 106. Tim của động vật có vú có:
-
Question 107 of 120
107. Question
Câu 107. Vaccine được sản xuất từ:
-
Question 108 of 120
108. Question
Câu 108. Mỗi bán cầu đại não được phân thành:
-
Question 109 of 120
109. Question
Đọc thông tin dưới đây và trả lời câu hỏi từ 109 đến 112.
Đối với nhiều quốc gia, châu Phi vẫn được xem như là một thị trường nhiều tiềm năng. Châu lục này có 17 trong tổng số 50 loại khoáng sản chủ yếu của thế giới, trong đó có nhiều nguồn khoáng sản quý hiếm có trữ lượng lớn như dầu lửa, vàng, kim cương, uranium, cobalt… Châu Phi cũng có lợi thế về phát triển nông nghiệp với đất đai phì nhiêu, thuận tiện cho chăn nuôi và trồng trọt nhưng lại chưa được khai thác. Châu Phi cũng đang có dấu hiệu khả quan về phát triển kinh tế khi tốc độ tăng trưởng GDP cả châu lục đạt trung bình 5 % giai đoạn 1998-2000 và đạt 3,5 % năm 2002. Với 41 quốc gia là thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), lục địa đen có tiềm năng lớn về thương mại và một số có sức tiêu thụ lớn như Nam Phi nhập 29 tỷ USD hay Morocco nhập 10 tỷ USD hàng hóa mỗi năm.
Trong khi đó, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Việt Nam và châu Phi có khá nhiều lĩnh vực có thể hợp tác hiệu quả. Trình độ phát triển cùng những kinh nghiệm phát triển của Việt Nam hữu ích và phù hợp với khả năng, trình độ của nhiều nước châu Phi. Thị trường châu Phi không khó tính và quan trọng nhất là có nhu cầu lớn đối với những mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh như gạo, cà phê, cao su, chè, hàng thủ công, may mặc, điện tử, hàng công nghiệp nhẹ… Nhiều nước châu Phi được hưởng chế độ ưu đãi trong quan hệ thương mại với Mỹ và Liên minh Châu Âu (EU) nên các doanh nghiệp Việt Nam có thể liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp châu Phi để sản xuất hàng hóa xuất khẩu vào hai thị trường đòi hỏi khắt khe này.
(Việt Nam – Châu Phi: Những cơ hội hợp tác và phát triển, Ngọc Lan)
Câu 109. Theo nhận định trong bài viết, châu Phi KHÔNG có đặc điểm nào sau đây?
-
Question 110 of 120
110. Question
Câu 110. Ngành nông nghiệp của châu Phi được đánh giá là:
-
Question 111 of 120
111. Question
Câu 111. Trong đoạn nhận định về tài nguyên tự nhiên của châu Phi, thông tin nào sau đây CHƯA CÓ cơ sở?
-
Question 112 of 120
112. Question
Câu 113. Theo bài đọc, việc phát triển hợp tác với châu Phi sẽ có thuận lợi nào cho Việt Nam?
-
Question 113 of 120
113. Question
Đọc các thông tin sau và trả lời câu hỏi từ 113 đến 115.
Sự suy thoái và biến mất của nhiều loài sinh vật, thực vật đã khiến Liên Hợp Quốc phải xác định 2020-2030 là thập niên phục hồi hệ sinh thái. Và đây là thời điểm quan trọng để các nước cùng xây dựng một tầm nhìn mới cho những năm tiếp theo.
Để có một khuôn khổ hành động, hiện nay các nước đang cùng nhau xây dựng Khung Chiến lược toàn cầu về đa dạng sinh học sau 2020 (GBF) với mục tiêu đến năm 2050 con người sống hài hòa với thiên nhiên; đa dạng sinh học được coi trọng, bảo tồn, phục hồi và sử dụng một cách khôn ngoan.
Tuy nhiên, các chuyên gia về môi trường khẳng định, để đạt được mục tiêu chung cần thiết có sự hợp tác chặt chẽ, thống nhất nguồn lực và kết nối hành động giữa các quốc gia. Đối với Việt Nam, cần có định hướng cụ thể về chiến lược bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học (ĐDSH) Các khu vực bảo tồn cần được ưu tiên trong các quy hoạch quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh. Tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc tế, phối hợp liên ngành, sự tham gia của khu vực tư nhân và cộng đồng để triển khai các chương trình bảo tồn và phục hồi ĐDSH. Lồng ghép bảo tồn ĐDSH trong các quy hoạch, chiến lược, kế hoạch của các ngành kinh tế có tác động nhiều đến hệ sinh thái, như: Nông, lâm, ngư nghiệp, du lịch, giao thông, năng lượng, sử dụng đất.
(Tốc độ suy thoái đa dạng sinh học chưa từng có trong lịch sử, Linh Chi, Tài nguyên & Môi trường, 2020)
Câu 113. Liên Hợp Quốc xác định 2020-2030 là thập niên phục hồi hệ sinh thái VÌ:
-
Question 114 of 120
114. Question
Câu 114. Liên Hợp Quốc xác định 2020-2030 là thập nhiên phục hồi hệ sinh thái ĐỂ:
-
Question 115 of 120
115. Question
Câu 115. Ý nào sau đây chưa đúng với thông tin trong bài đọc?
-
Question 116 of 120
116. Question
Câu 116. Mặt trận Việt Minh (1941) ở Việt Nam là tên gọi tắt của tổ chức:
-
Question 117 of 120
117. Question
Câu 117. Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng tháng 11/1939 có ý nghĩa như thế nào?
-
Question 118 of 120
118. Question
Câu 118. Đoạn trích “Bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu Tổ quốc” đề cập đến nội dung nào trong đường lối kháng chiến chống Pháp của Đảng?
-
Question 119 of 120
119. Question
Câu 119. Điểm nổi bật nhất của kinh tế Mỹ trong thời gian 20 năm sau chiến tranh thế giới thứ hai là:
-
Question 120 of 120
120. Question
Câu 120. Tên gọi “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” có từ ngày nào?
Tích lũy thêm kinh nghiệm “thực chiến” với các đề sau đây
TRƯỜNG ĐH BÁCH KHOA
(ĐH QUỐC GIA TP.HCM)
TUYỂN SINH 2022
► Chương trình ĐHCQ CHẤT LƯỢNG CAO, TIÊN TIẾN
21 ngành, dạy bằng tiếng Anh, học phí ~ 36 triệu đồng/HK (chưa kể HK Pre-University), kế hoạch đào tạo 4 năm (chưa kể HK Pre-University), địa điểm học tại Cơ sở Q.10. Chuẩn tiếng Anh dự tuyển đạt IELTS ≥ 4.5/ TOEFL iBT ≥ 34/ TOEIC nghe – đọc ≥ 350 & nói – viết ≥ 190/ Duolingo ≥ 65, chuẩn tiếng Anh học chương trình chính khóa đạt IELTS ≥ 6.0/ TOEFL iBT ≥ 79/ TOEIC nghe – đọc ≥ 700 & nói – viết ≥ 245 (nếu chưa đạt, thí sinh khi trúng tuyển sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào và xếp lớp học tiếng Anh trong HK Pre-University để đạt chuẩn). Học bổng khuyến khích học tập mỗi HK lên tới 120% giá trị học phí/suất/HK và nhiều học bổng khác dành riêng cho SV chương trình đào tạo quốc tế. Chuẩn kỹ năng ứng dụng CNTT đầu ra: MOS (Excel, PowerPoint). Bằng tốt nghiệp do Trường ĐHBK cấp.
► Chương trình ĐHCQ CHUYỂN TIẾP QUỐC TẾ
9 ngành, dạy bằng tiếng Anh; 2 năm đầu – địa điểm học tại Cơ sở Q.10, học phí ~ 36 triệu đồng/HK (chưa kể HK Pre-University), 2 năm cuối – chuyển tiếp sang ĐH đối tác Úc/ New Zealand, học phí ~ 557-828 triệu đồng/năm, kế hoạch đào tạo 4 năm (chưa kể HK Pre-University). Chuẩn tiếng Anh dự tuyển đạt IELTS ≥ 4.5/ TOEFL iBT ≥ 34/ TOEIC nghe – đọc ≥ 350 & nói – viết ≥ 190/ Duolingo ≥ 65, chuẩn tiếng Anh học chương trình chính khóa đạt IELTS ≥ 6.0/ TOEFL iBT ≥ 79/ TOEIC nghe – đọc ≥ 700 & nói – viết ≥ 245 (nếu chưa đạt, thí sinh khi trúng tuyển sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào và xếp lớp học tiếng Anh trong HK Pre-University để đạt chuẩn), chuẩn tiếng Anh chuyển tiếp đạt IELTS ≥ 6.5-7.0/ TOEFL iBT ≥ 80-93. Học bổng khuyến khích học tập mỗi HK lên tới 120% giá trị học phí/suất/HK và nhiều học bổng khác dành riêng cho SV chương trình đào tạo quốc tế. Bằng tốt nghiệp do ĐH đối tác Úc/ New Zealand cấp
► Chương trình ĐHCQ CHẤT LƯỢNG CAO TĂNG CƯỜNG TIẾNG NHẬT
2 ngành, dạy chuyên môn theo chương trình Đại trà kết hợp đào tạo tiếng Nhật giao tiếp – chuyên ngành (1.200 giờ) và văn hóa Nhật, một số môn chuyên ngành ở năm thứ 3 và 4 do các giáo sư Nhật dạy bằng tiếng Nhật, học phí ~ 27,5 triệu đồng/HK, kế hoạch đào tạo 4 năm, địa điểm học tại Cơ sở Q.10. Chuẩn ngoại ngữ đầu ra: tiếng Nhật tương đương JLPT ≥ N3 (hướng đến khi tốt nghiệp tương đương N2), tiếng Anh TOEIC nghe – đọc ≥ 600 & nói – viết ≥ 200. Chuẩn kỹ năng ứng dụng CNTT đầu ra: MOS (Excel, PowerPoint). Có cơ hội sang Nhật thực tập ngắn hạn, có cơ hội chuyển tiếp du học 2 năm cuối sang ĐH đối tác Nhật. Bằng tốt nghiệp do Trường ĐHBK cấp, có triển vọng làm việc lâu dài tại các tập đoàn Nhật với chế độ đãi ngộ như kỹ sư Nhật.
► Chương trình ĐHCQ TĂNG CƯỜNG TIẾNG NHẬT
1 ngành; 2,5 năm đầu – địa điểm học tại Cơ sở Q.10, dạy chuyên môn theo chương trình Đại trà kết hợp đào tạo tiếng Nhật liên tục trong tuần, học phí ~ 27,5 triệu đồng/HK, 2 năm cuối chuyển tiếp sang ĐH đối tác Nhật, ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Nhật, học phí ~ 112 triệu đồng/năm; xét tuyển tân SV chương trình Đại trà ngành tương ứng. Chuẩn tiếng Nhật chuyển tiếp JLPT ≥ N2. Bằng tốt nghiệp do ĐH đối tác Nhật cấp, tỷ lệ SV có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 96%, cơ hội học tiếp lên bậc Sau ĐH (thạc sỹ, tiến sỹ) tại Nhật thuận lợi.
thông tin liên hệ
Văn phòng Đào tạo Quốc tế (OISP) – Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM)
Địa chỉ
Kiosk OISP, Trường ĐH Bách khoa, 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM
