Chương trình Chất Lượng Cao – 7 Yếu tố đảm bảo chất lượng

Bach Khoa Chat luong caoĐại học Bách Khoa TP. HCM chính thức tuyển sinh 6 ngành thuộc chương trình Chất lượng cao

 

 

 

 

CHƯƠNG TRÌNH CHẤT LƯỢNG CAO – 07 YẾU TỐ CỐT LÕI ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG CAO

Đại học Bách Khoa TP. HCM chính thức tuyển sinh 6 ngành thuộc chương trình chất lượng cao. Theo chương trình, sinh viên sẽ học 4 năm tại Đại học Bách Khoa theo giáo trình và ngôn ngữ giảng dạy bằng tiếng Anh.

CHƯƠNG TRÌNH CHẤT LƯỢNG CAO (4 + 0)

CHỈ TIÊU

KHỐI XÉT TUYỂN

ĐIỂM XÉT TUYỂN

MÔ HÌNH ĐÀO TẠO

Kỹ sư Kỹ thuật Dầu khí

40

A, A1

19

Sinh viên học 04 năm (8 học kỳ) tại ĐHBK

Kỹ sư Kỹ thuật Máy tính

40

A, A1

19

Kỹ sư Khoa học Máy tính

40

A, A1

19

Kỹ sư Kỹ thuật Hóa học

40

A, A1

19

Kỹ sư Quản lý và Công nghệ Môi trường

40

A, A1

19

Cử nhân Quản trị Kinh doanh

40

A, A1

19

Dưới đây là 7 yếu tố cốt lõi đảm bảo chất lượng cao của chương trình:

1.  ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Tham gia giảng dạy là các GS, PGS, TS và ThS có bề dày kinh nghiệm và thành tích nghiên cứu khoa học. Tất cả đều có thâm niên giảng dạy chương trình Quốc tế và Tiên tiến bằng tiếng Anh từ nhiều năm tại ĐH Bách Khoa TP. HCM (ĐHBK). Trường cam kết mỗi năm có một-hai giảng viên nước ngoài đến từ các trường ĐH đối tác uy tín tại Mỹ và Úc sang giảng dạy.


2.  CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Kế thừa truyền thống đào tạo chất lượng cao hơn 57 năm của ĐHBK.

  • Chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, chú trọng phát triển sinh viên (SV) một cách toàn diện, khuyến khích tinh thần học tập chủ động, sáng tạo, dấn thân vào nghiên cứu. Giáo trình liên tục được cập nhật từ các trường ĐH danh tiếng xếp thứ hạng cao trên thế giới như The University of Adelaide, University of Illinois, The University of Queensland, The Catholic University of America, v.v.
  • Chương trình Pre-University được thiết kế và vận hành từ năm 2009 đến nay nhằm trang bị nền tảng tiếng Anh và các kỹ năng mềm như giao tiếp, phương pháp học tập ở bậc ĐH, làm việc nhóm, thuyết trình, báo chí, thanh nhạc, thể thao…
  • Hệ thống học tập trực tuyến BK-Elearning áp dụng từ 2008 cho phép giảng viên và SV tương tác 24/7 trên nền internet.


3.  HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG, HỌC VỤ VÀ DỊCH VỤ SINH VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

  • Do Văn phòng Đào tạo Quốc tế điều hành theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008.
  • Ở cấp trường, có bốn chương trình đạt chuẩn kiểm định AUN (Asian University Network). Trong hai năm 2014 – 2015, trường tiếp tục tiến hành kiểm định AUN cho các khoa còn lại. Riêng hai ngành của Khoa Kỹ thuật Máy tính đã được công nhận đạt chuẩn ABET (Mỹ).
  • Hàng năm và mỗi học kỳ, trường tiến hành khảo sát rộng rãi trên nhiều đối tượng SV, cựu SV, nhân viên và nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo; trên cơ sở đó liên tục cải tiến chất lượng đào tạo và quản trị.


4.  QUY MÔ LỚP HỌC NHỎ

Các lớp tiếng Anh: 20-25 SV/lớp; Lớp kỹ năng: 25-35 SV/lớp; Lớp chuyên môn: 35-50 SV/lớp; tất cả các môn học đều có một giảng viên chính đứng lớp và ít nhất một-hai trợ giảng.


5.  CHÍNH SÁCH KHUYẾN HỌC ĐA DẠNG

Trường dành 10% quỹ học phí để cấp học bổng cho nhiều đối tượng khác nhau: thí sinh có điểm đầu vào từ 22 trở lên, thí sinh nữ theo học ngành kỹ thuật, SV đạt thành tích học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động đoàn hội xuất sắc, SV có hoàn cảnh khó khăn…

6.  NHIỀU CƠ HỘI CHUYỂN TIẾP HỌC TẬP SANG CÁC TRƯỜNG ĐH ĐỐI TÁC DANH TIẾNG VÀ UY TÍN

Đại học Bách Khoa Liên kết với các trường danh tiếng như ĐH Adelaide, ĐH Griffith, ĐH Queensland, ĐH La Trobe, ĐH Công nghệ Sydney (Úc), ĐH Illinois, ĐH Catholic, ĐH Rutgers (Mỹ), ĐH Nagaoka, ĐH Kanazawa (Nhật). Nếu sau 2 năm học tại ĐH Bách Khoa, SV học chương trình CLC có nguyện vọng và đủ điều kiện tài chính cũng như học thuật có thể chuyển tiếp sang các trường đối tác của ĐH Bách Khoa tại Úc hoặc Mỹ để hoàn tất tấm bằng kỹ sư/ cử nhân của mình.

nhiều cơ hội

Mặt khác, hàng năm, chương trình cũng đón nhận SV quốc tế đến từ các trường ĐH trên thế giới theo hình thức trao đổi sinh viên.


7.  CƠ SỞ VẬT CHẤT HIỆN ĐẠI:

  • Trường dành toàn bộ tầng 2, 3, 4, 5 của tòa nhà A4 để phục vụ đào tạo quốc tế chất lượng cao.
  • Phòng học theo tiêu chuẩn quốc tế: máy chiếu, internet, WiFi, máy lạnh…
  • Hệ thống thư viện với hơn 30.000 đầu sách, các phòng tự học, 150 phòng thí nghiệm/ nhà xưởng thực hành, hai phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia.


——-

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM – Văn phòng Đào tạo Quốc tế

ĐC: Tầng 2, nhà A4 – 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM

ĐT: (08) 38 654 183 hoặc Hotline: 016 9798 9798.

Website: www.oisp.hcmut.edu.vn

 

 

Bài trước

Bài tiếp