Nhóm ngành Khoa học Máy tính & Hệ thống Thông tin ĐHQG TP.HCM vào top 551-600 thế giới

Đó là kết quả xếp hạng theo lĩnh vực khoa học năm 2020 (World University Ranking by Subject) cho các cơ sở giáo dục ĐH toàn cầu do tổ chức QS (Anh) công bố hôm 4/3.

Đại học Quốc gia TP.HCM được xếp hạng 551-600 trong bảng xếp hạng QS năm 2020 về nhóm ngành Khoa học Máy tính & Hệ thống Thông tin. – Hình: VNU-HCM

QS đánh giá thứ tự các trường ĐH tốt nhất thế giới theo từng lĩnh vực, bao gồm 48 nhóm ngành, chia thành năm lĩnh vực chính. Năm 2020, QS đã đưa vào xếp hạng 1.368 trường từ 158 quốc gia.

Những năm gần đây, giáo dục ĐH Việt Nam đã ghi lại ấn tượng tốt và hiện diện trên bản đồ giáo dục ĐH trên thới giới. Với lợi thế trong lĩnh vực khoa học máy tính và hệ thống thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM xếp trong nhóm 551-600 thế giới. Với sự ghi nhận từ QS, vị thế của ĐH Quốc gia TP.HCM ngày được củng cố.

Kết quả của bảng xếp hạng này được đánh giá dựa trên bốn tiêu chí, gồm:

  • Uy tín trong giới học giả (Academic reputation)
  • Đánh giá của nhà tuyển dụng (Employer reputation)
  • Tỉ lệ trích dẫn trung bình trên bài báo (Citations per paper)
  • Chỉ số H-index đo lường năng suất và mức độ tác động của các công bố khoa học của cán bộ khoa học

Các tiêu chí này có trọng số khác nhau tùy theo từng lĩnh vực. Năm nay, 22 triệu công bố khoa học cùng với 200 triệu trích dẫn đã được QS phân tích để đưa ra số liệu cho bảng xếp hạng này.

Trong năm 2019, ở lĩnh vực khoa học máy tính và hệ thống thông tin, ĐH Quốc gia TP.HCM được cộng đồng học thuật quốc tế ghi nhận với nhiều danh hiệu và giải thưởng uy tín như giải thưởng ASOCIO ICT Awards cho hạng mục “Tổ chức đào tạo công nghệ thông tin xuất sắc khu vực Châu Á – Châu Đại dương”, giải Nhì cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin mở rộng khu vực ASEAN…

Ngoài ra, trong top 251-600 thế giới các lĩnh vực khoa học còn có tên các đơn vị: ĐH Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Cần Thơ.

GIA NGHI tổng hợp

Bài trước

Bài tiếp