Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

ĐH Bách khoa pha chế gel sát khuẩn phòng chống nCoV

Nhằm ứng phó với tình trạng nước rửa tay khan hiếm trên thị trường trong mùa dịch nCoV, Khoa Kỹ thuật Hóa học – Trường ĐH Bách khoa đã pha chế gel rửa tay nhanh dành cho cán bộ và sinh viên trường.

Sản phẩm do nhóm cán bộ và sinh viên Bộ môn Kỹ thuật Hóa Hữu cơ (Khoa Kỹ thuật Hóa học, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Quốc gia TP.HCM) pha chế.

Các sản phẩm của nhóm bao gồm: gel rửa tay sát khuẩn nhanh (instant hand sanitizer), dung dịch xịt sát khuẩn nhanh không dùng nước (surface sanitizer spray), và gel rửa tay sát khuẩn dùng với nước (antibacterial hand wash). Hiện nhóm đã pha chế hơn 200 lít để trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường như: đầu các tòa nhà (khu vực cầu thang), các phòng họp, phòng tiếp khách… Riêng các chai loại 50 và 100 ml để hỗ trợ cho cán bộ giảng viên của nhà trường.

Hiện nhóm đã pha chế hơn 200 lít để trang bị tại các vị trí trọng yếu của trường như: đầu các tòa nhà (khu vực cầu thang), các phòng họp, phòng tiếp khách…

Ngoài việc trang bị và hỗ trợ các gel rửa tay, xịt sát khuẩn cho cán bộ và sinh viên, nhà trường còn tăng cường công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) bằng cách tuyên truyền sâu rộng cũng như tổ chức vệ sinh lớp học, xe đưa rước giảng viên, ký túc xá và các vị trí khác trong khuôn viên trường cả hai cơ sở.

Riêng tại Ký túc xá Bách khoa, bắt đầu từ chiều Chủ Nhật 2/2/2020, ký túc xá sẽ lập chốt kiểm tra y tế đối với sinh viên vào cổng, đo thân nhiệt bằng dụng cụ đo nhiệt độ không tiếp xúc. Với các bạn đang bị sốt đều không được vào ký túc xá, trừ khi có sổ khám bệnh của cơ quan y tế cấp quận/ huyện khẳng định tình trạng bệnh tật không liên quan tới dịch nCoV.

Phòng Quản trị Thương hiệu & Truyền thông

Bài trước

Bài tiếp