Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Gửi gắm kỳ vọng vào tân SV Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật K2021

Nhà trường và doanh nghiệp gởi gắm nhiều kỳ vọng vào lứa sinh viên này – đó là chia sẻ của các thầy cô từ Ban Chủ nhiệm chương trình tại buổi gặp mặt đầu năm học 2021-2022.

Sáng 10/10/2021, các tân sinh viên K2021 chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật ngành Khoa học Máy tính và ngành Cơ Kỹ thuật đã tề tựu đông đủ trong buổi gặp mặt trực tuyến đầu năm học mới với các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm chương trình:

  • TS. Phạm Trần Vũ – Trưởng Khoa Khoa học & Kỹ thuật Máy tính
  • Cô Trần Phương Thảo, cô Lê Thị Tịnh Minh, thầy Hitoshi Haga và thầy Yoritaka Akimoto là đại diện Đại học Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản
  • PGS. TS. Trương Tích Thiện – Trưởng Khoa Khoa học Ứng dụng
  • TS. Nguyễn Thanh Nhã – Chủ nhiệm lớp Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật ngành Cơ Kỹ thuật khóa 2021
  • TS. Đặng Đăng Tùng – Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế
  • TS. Nguyễn Huỳnh Thông – Phó Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế
  • ThS. Huỳnh Thị Thu Thủy – Phó Trưởng Chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) 

Buổi gặp gỡ nhằm cung cấp thông tin chi tiết về lộ trình đào tạo tổng quan, quy định chuẩn đầu ra, quy định xét miễn môn Tiếng Nhật, cách thức nộp và cập nhật chứng chỉ tiếng Nhật, cơ hội học lên cao học, sinh sống và làm việc tại Nhật Bản…

Đặc biệt, hàng năm, có 15 sinh viên chương trình Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật ngành Khoa học Máy tính được Đại học Công nghệ Nagaoka đón nhận chuyển tiếp qua Nhật học nếu có nguyện vọng và đáp ứng điều kiện chuyển tiếp. 

TS. Đặng Đăng Tùng cho biết, theo thông tin mới nhất từ chính phủ Nhật Bản, người nước ngoài đã làm việc liên tục năm năm tại Nhật Bản có thể đáp ứng điều kiện đăng ký vĩnh trú (cư trú lâu dài tại Nhật). Đây quả là tin tức tốt lành dành cho các bạn cử nhân kỹ thuật tương lai mong muốn được được phát triển sự nghiệp lâu dài tại quốc gia thịnh vượng này.

Cũng tại buổi này, PGS. TS. Trương Tích Thiện bày tỏ lòng ngưỡng mộ sâu sắc đối với những tân sinh viên đã xuất sắc đậu vào Trường Đại học Bách khoa, bất chấp vô vàn khó khăn do dịch bệnh mang lại. 

Thầy Thiện căn dặn, quá trình lĩnh hội kiến thức luôn gian khổ và bền bỉ. Tuy nhiên thách thức cũng song hành với rất nhiều cơ hội. Lớp Chất lượng cao Tăng cường Tiếng Nhật ngành Cơ Kỹ thuật khóa 2021 là lứa sinh viên được nhà trường và doanh nghiệp gởi gắm rất nhiều kỳ vọng. Vì lẽ  đó, các “tân binh” của chúng ta cần phải nỗ lực hết mình và chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè để thụ đắc tri thức.

Bài viết liên quan
Tân sinh viên BK-OISP tham gia sinh hoạt hướng nghiệp đầu khóa 2021

Tin, hình: XUÂN MAI

Bài trước

Bài tiếp