Hội thảo chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) 2020

Hội thảo chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) 2020 nhằm cung cấp thông tin chi tiết về chương trình đào tạo VJEP và cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

Hội thảo chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) 2020

Ngày 22/10/2020, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (VPĐTQT) – đơn vị vận hành và quản lý chương trình Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) đã tổ chức buổi hội thảo tại nhà H6, cơ sở 2 Trường ĐH Bách Khoa. Hội thảo được tổ chức dành cho tân sinh viên khóa K2020.

Đến tham dự hội thảo có sự hiện diện của TS. Đặng Đăng Tùng – Trưởng VPĐTQT và Ban chủ nhiệm chương trình VJEP. Với mục đích cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác về chương trình VJEP, TS. Đặng Đăng Tùng đã giới thiệu về cách thức ghi danh, lộ trình đào tạo, các môn học và các hoạt động đặc sắc của chương trình. Để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn đầu vào, TS. Tùng cũng hướng dẫn sinh viên các câu hỏi phỏng vấn và gây ấn tượng với doanh nghiệp tuyển dụng.

Đông đảo sinh viên tham gia hội thảo VJEP 2020

Về phía tập đoàn Japan Create (đối tác đồng hành cùng Trường ĐH Bách khoa trong chương trình VJEP), có sự tham gia của ông Ikeda Masakatsu – Giám đốc tập đoàn Japan Create trụ sở Việt Nam và ông Ikeda Shuichi – Quản lý Japan Create trụ sở Việt Nam. Ông Ikeda Masakatsu đã gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên khóa K2020 đã trúng tuyển vào Trường ĐH Bách khoa và gửi gắm những bài học đầu tiên cho sinh viên trước khi tìm hiểu chương trình VJEP.

Sau ba khóa tuyển sinh, chương trình VJEP đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên và có được nhiều thành quả đầu tiên. Nhiều sinh viên khóa một, hai đã “chạm đích” khi đạt chỉ tiếng Nhật N2, N3 và có thành tích học tập chuyên ngành khá tốt.

Sinh viên đặt câu hỏi cho Ban chủ nhiệm chương trình VJEP

Thời lượng buổi hội thảo có hạn nhưng rất nhiều sinh viên đặt câu hỏi cho Ban chủ nhiệm, sinh viên đặc biệt quan tâm đến lộ trình học tiếng Nhật, cơ hội việc làm, thu nhập và thời gian được làm việc tại Nhật. Cuối buổi hội thảo, sinh viên quan tâm đến chương trình đã ghi danh và đăng ký phỏng vấn.

Tất cả sinh viên tham gia hội thảo đều được nhận được quà từ Ban tổ chức và nhiều món quà đặc biệt dành cho sinh viên đặt câu hỏi hay. Mùa tuyển sinh thứ tư hứa hẹn có nhiều sinh viên cả hai ngoại ngữ tiếng Nhật và tiếng Anh.

Bài: GIA NGHI – Hình: VŨ HOÀNG

Bài trước

Bài tiếp