Tư vấn tuyển sinh: (028) 7300.4183/ 7301.4183 – 03.9798.9798 tuvan@oisp.edu.vn
Select Page

Khảo sát nhu cầu học tập và làm việc định hướng Nhật Bản

Tất cả sinh viên khối ngành kỹ thuật của Trường ĐH Bách khoa và các trường đào tạo kỹ thuật – công nghệ khác trên địa bàn TP.HCM đều có thể tham gia khảo sát.

Ngoài thế mạnh truyền thống trong đào tạo bằng tiếng Việt và tiếng Anh, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) còn có các chương trình giảng dạy tăng cường tiếng Nhật dành cho những sinh viên có định hướng làm việc tại các công ty Nhật Bản ở trong và ngoài nước.

Kỹ sư Việt – Nhật (VJEP) và Phát triển Nguồn Nhân lực Việt – Nhật (VIJAPED) là hai trong số những chương trình có yếu tố Nhật “kỳ cựu”, có mặt tại Bách khoa từ năm 2015.

Sau nhiều năm vận hành, các chương trình đào tạo định hướng Nhật Bản của Bách khoa đã đào tạo – chuyển giao thành công nhiều thế hệ kỹ sư Bách khoa làm việc cho thị trường lao động Nhật, giữ các vị trí chủ chốt tại doanh nghiệp Nhật.

Sinh viên Bách khoa được đánh giá là giỏi chuyên môn, cần cù, chịu học hỏi, thông thạo tiếng Nhật, có phông văn hóa Nhật tốt, nên được doanh nghiệp Nhật tuyển dụng với mức lương bổng hấp dẫn, tương đương kỹ sư người Nhật.

Để có cơ sở mở rộng quy mô và đa dạng hóa các khóa học tiếng Nhật cho cử nhân và kỹ sư Bách khoa, Văn phòng Đào tạo Quốc tế (trực thuộc Trường ĐH Bách khoa) phối hợp cùng đối tác vận hành các chương trình tiếng Nhật – Tập đoàn Japan Create (Nhật Bản) triển khai khảo sát nhu cầu của sinh viên về:

  • Học tập tiếng Nhật
  • Tìm hiểu văn hóa và đất nước Nhật
  • Nguyện vọng nghề nghiệp tương lai
  • Định hướng làm việc lâu dài tại Nhật
Khảo sát nhu cầu học tập và làm việc định hướng Nhật Bản

Kết quả khảo sát sẽ là một trong những kênh tham chiếu quan trọng giúp nhà trường định hướng phát triển những khóa học, những chính sách hỗ trợ nghề nghiệp cho sinh viên ngày một hiệu quả và tối ưu hơn.

Chúng tôi rất mong các bạn sinh viên dành thời gian tham gia khảo sát.

  • Link khảo sát: đây
  • Thời gian tham gia khảo sát: thứ Hai 12/7 đến thứ Hai 26/7/2021
  • Đối tượng tham gia khảo sát: Sinh viên khối ngành kỹ thuật của Trường ĐH Bách khoa và các trường đào tạo kỹ thuật – công nghệ khác trên địa bàn TP.HCM

Kết quả khảo sát và thông tin cá nhân của người tham gia khảo sát chỉ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu nêu trên. Nhà trường cam kết bảo mật thông tin cá nhân của người tham gia khảo sát.

Trân trọng cám ơn các bạn sinh viên đã tham gia khảo sát.

Năm 2015, Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM) ký thỏa thuận hợp tác với Japan Create cùng triển khai chương trình VIJAPED, hướng tới đối tượng sinh viên Bách khoa năm thứ Ba, thứ Tư, sắp và mới tốt nghiệp. Đây là chương trình đào tạo trung hạn tiếng Nhật, kỹ năng giao tiếp và văn hóa cho các sinh viên Bách khoa có mong muốn làm việc lâu dài tại đất nước mặt trời mọc. Đến nay, chương trình VIJAPED đã đưa hàng trăm lượt sinh viên Bách khoa sang Nhật Bản làm việc và ổn định cuộc sống.

Năm 2017, kế thừa những ưu điểm từ chương trình VIJAPED, Trường ĐH Bách khoa tiếp tục phối hợp cùng Japan Create vận hành chương trình VJEP. Đây là chương trình đào tạo – hướng nghiệp dài hạn và trọn gói dành cho sinh viên Bách khoa suốt bốn năm học. Điểm nhấn của chương trình là vừa đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Nhật, vừa huấn luyện kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, tư duy quản trị kiểu Nhật.


Văn phòng Đào tạo Quốc tế
Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG-HCM)

Bài trước

Bài tiếp