Buổi tham quan thực tế các công ty thăm dò và khai thác dầu khí đặt tại Vũng Tàu hôm 15/2

7Hơn 20 sinh viên ngành Dầu khí của hai lớp ADL10 và ADL11 thuộc Chương trình đào tạo liên kết quốc tế trường ĐH Bách Khoa – ĐHQGHCM, vừa có buổi tham quan thực tế các công ty thăm dò và khai thác dầu khí đặt tại Vũng Tàu hôm 15/2 vừa qua.

tham-quan-dau-khi-1

Hơn 20 sinh viên ngành Dầu khí của hai lớp ADL10 và ADL11 thuộc Chương trình đào tạo liên kết quốc tế trường ĐH Bách Khoa – ĐHQGHCM, vừa có buổi tham quan thực tế các công ty thăm dò và khai thác dầu khí đặt tại Vũng Tàu hôm 15/2 vừa qua.

Đây là một trong nhiều cơ hội trau dồi kiến thức vô cùng thiết thực và quý báu được tổ chức cho các bạn sinh viên chuyên ngành Dầu khí trong quá trình học tập của mình. Đoàn sinh viên đã lần lượt đến tham quan và kiến tập tại các Công ty Baker Hughes Vietnam, Công ty Schlumberger Vietnam và Công ty cổ phần Đào tạo kỹ thuật PVD (PVD Training).

tham-quan-dau-khi-2

Công ty cổ phần Đào tạo Kỹ thuật PVD (PVD Training)

Tại đây, các bạn đã được học hỏi thêm về nhiều kiến thức thực tế trong quá trình làm việc, từ việc học tập, đào tạo và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về an toàn lao động; trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và ngoại ngữ chuyên môn; hiểu rõ hơn về các công cụ, máy móc và sản phẩm lao động; quy trình và hoàn cảnh làm việc trong ngành thăm dò và khai thác dầu khí, tìm hiểu thêm về các cơ hội học tập và làm việc ở lĩnh vực dầu khí trong và ngoài nước.

tham-quan-dau-khi-3

Chăm chú theo dõi, ghi chép và chụp ảnh tài liệu khi tham quan phân xưởng tại Công ty Baker Hughes

tham-quan-dau-khi-4

Kỹ sư Schlumberger giới thiệu về các công cụ và máy móc chuyên dùng trong thăm dò và khai thác dầu khí.

tham-quan-dau-khi-5

Chuyến đi là cơ hội để giao lưu và trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Anh và chuyên môn cho sinh viên.

tham-quan-dau-khi-6

Quan sát và tìm hiểu mô hình giàn khoan tại PVD Training

Mặc dù chỉ là những sinh viên Dầu khí năm nhất và năm hai, nhưng các bạn đều thể hiện được tinh thần ham học, đặt nhiều câu hỏi về chuyên môn cũng như xung quanh nghề nghiệp kỹ sư. Chuyến đi này còn là dịp để các bạn sinh viên được giao lưu trao đổi kiến thức và văn hóa cùng với các bạn sinh viên chính quy Khoa Địa chất – Dầu khí của trường ĐH Bách Khoa TpHCM và sinh viên ngành Petroleum Engineering của Universiti Teknologi Malaysia (UTM).

tham-quan-dau-khi-7

Sinh viên Dầu khí OISP chụp hình lưu niệm cùng SV chính quy và SV Malaysia tại Công ty Schlumberger

Chuyến đi dưới sự hướng dẫn và phối hợp giữa TS. Tạ Quốc Dũng – cán bộ giảng dạy Khoa Địa chất – Dầu khí, chương trình đào tạo liên kết quốc tế và Trung tâm hỗ trợ sinh viên & việc làm trường ĐH Bách Khoa TpHCM.

Quang Trung

Bài trước

Bài tiếp