Giáo sư Peter Ashman– Đại học Adelaide đến thăm sinh viên Quốc tế ngành Dầu khí

Chiều ngày 14/10 vừa qua, Giáo sư Peter Ashman– trưởng khoa Kỹ thuật Địa Chất – Dầu khí Trường Đại học Adelaide- Úc đã đến thăm các sinh viên ngành Kỹ thuật Dầu khí chương trình Liên kết Quốc tế. Trong cuộc trao đổi, giáo sư đã giới thiệu về môi trường học tập, cuộc sống sinh hoạt và làm việc tại Adelaide, đồng thời ông cũng giải đáp các thắc mắc của sinh viên.

peter-1

Theo lời giáo sư Peter Ashman, môi trường học tập tại Úc rất năng động, các sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm những thách thức trong học tập cũng như trong cuộc sống, đồng thời qua đó sinh viên sẽ trưởng thành lên rất nhiều. Ông cũng nêu lên sự thú vị trong phương pháp dạy và học tại Úc. Khi sinh viên học tập tại Úc, đặc biệt tại Adelaide họ được khuyến khích sáng tạo, sẽ có rất nhiều giải pháp được đưa ra cho một vấn đề chứ không chỉ có một, điều này tạo ra một không gian mở cho sinh viên tư duy và đưa ra nhiều ý tưởng mới lạ hơn. Ngoài ra, sinh viên còn được học tập trong môi trường Quốc tế cùng các giảng viên, sinh viên đến từ nhiều nước trên thế giới. Đây là một cơ hội rất tốt để sinh viên thể hiện sự hòa nhập quốc tế, năng động và sáng tạo của mình.

Một điểm yếu của sinh viên Việt Nam, theo giáo sư Peter, khi học tập tại Adelaide là khả năng làm việc nhóm. Do sinh hoạt trong một môi trường mới, lại phải tiếp xúc với các sinh viên đến từ nhiều nước khác nhau, sự khác biệt văn hóa có thể khiến các sinh viên Việt Nam gặp chút ít khó khăn trong quá trình hội nhập và làm việc chung trong các dự án.

Sau khi giới thiệu xong, các thắc mắc của sinh viên như đời sống sinh hoạt, học tập, cơ hội nhận học bổng, việc làm tại Úc cũng được giáo sư giải đáp tận tình. Tại Adelaide, trường có kí túc xá, nhà tập thể, các khu nhà dành cho sinh viên và nhà trường cũng khuyến khích sinh viên ở tại những nơi này. Về cơ hội nhận học bổng, việc làm tại Úc, sinh viên Việt Nam có cơ hội rất lớn để nhận được học bổng khi đạt kết quả tốt trong học tập. Học bổng đến từ nhiều nguồn như từ nhà trường, các công ty địa phương, công ty Việt Nam, các tập đoàn quốc tế và cả chính phủ Úc, Việt Nam.

Trong quá trình học tập tại Úc, các bạn sinh viên có thể tìm các công việc bán thời gian tại nhà hàng, khách sạn hoặc ngay tại trường Đại học để kiếm thêm thu nhập. Sau khi tốt nghiệp, cơ hội việc làm rất rộng mở cho các bạn, kỹ sư Dầu khí có thể quay về Việt Nam làm việc tại tập đoàn dầu khí Việt Nam và các công ty khác trong cùng lĩnh vực, các công ty tại Úc cũng sẵn lòng chào đón các tân kỹ sư ở lại làm việc. Sau vài năm làm việc tốt, các bạn sẽ có cơ hội định cư và làm việc lâu dài tại Úc. Ngoài ra các sinh viên cũng có thể chọn hướng học lên cao học, sau đó công tác tại trường Đại học với vai trò giảng viên, nhà nghiên cứu. Một lần nữa, giáo sư Peter lại nhấn mạnh việc quan trọng và cẩn thiết nhất đối với sinh viên là phải học tập thật tốt, kết quả học tập tốt sẽ mang lại cho các bạn cơ hội rộng mở trong tương lai.

Sau hơn một giờ giao lưu và trao đổi với sinh viên, buổi viếng thăm của giáo sư Peter Ashman đã kết thúc trong không khí vui vẻ và thân thiện. Các bạn sinh viên đã có những bức ảnh kỷ niệm với giáo sư. Các bạn cũng đã hẹn gặp lại giáo sư trong cuộc họp mặt sinh viên vào ngày 21/10 sắp tới.

peter-2

CT-OISP

Bài trước

Bài tiếp